Chelsea dính ‘lời nguyền’ vì áo đấu lạ

16:33, 08/12/2009

Tờ The Sun vừa tìm ra nguyên nhân dẫn đến phong độ tệ hại của Chelsea trên sân khách mùa này. Đó chính là chiếc áo đấu lạ lẫm của The Blues.

Tờ The Sun vừa tìm ra nguyên nhân dẫn đến phong độ tệ hại của Chelsea trên sân khách mùa này. Đó chính là chiếc áo đấu lạ lẫm của The Blues.[links()]

Mùa này, hãng Adidas đã thiết kế riêng cho Chelsea bộ trang phục sân khách khá đặc biệt, với những lằn kẻ ngang xen kẽ màu xanh nước biển, đen và sọc vàng trên cánh tay. Thế nhưng, chính bộ áo đấu này đã khiến đội quân HLV Carlo Ancelotti đánh mất những điểm số quý giá.

Ba chiếc áo đấu chính thức mùa này của Chelsea
Ba chiếc áo đấu chính thức mùa này của Chelsea

Chelsea khởi đầu mùa bóng mới không thể hoàn hảo hơn, khi họ giành phần thắng trên chấm 11 cân não với Manchester United, tại Community Shield. Ngay sau đó, The Blues đánh đâu thắng đó, bằng chứng là 8 trận giành điểm số tuyệt đối liên tiếp ở Premier League. Tất cả những trận đấu ấy, Chelsea đều mặc màu áo xanh truyền thống.

Tuy nhiên, trong thất bại 1-3 trước Wigan, Chelsea đã cho trình làng bộ áo đấu “gợi nhớ” tới Inter Milan. Giống như một lời nguyền, cả 3 trận khoác chiếc áo này sau đó, Chelsea đều đón nhận thất bại: 1-2 trên sân Aston Villa, bị Blackburn loại khỏi Carling Cup trên chấm 11m và gần đây nhất là trận thua đáng tiếc 1-2 trên sân City of Manchester (Lampard đá hỏng một quả phạt đền).

Nhận thấy “lời nguyền” khi vận chiếc áo trên, HLC Ancelotti đã quyết định cho Chelsea khoác áo xanh trong tất cả các trận đấu không trùng màu áo với đối phương. Trong trường hợp The Blues làm khách các đội bóng cùng màu áo, ông sẽ cho các học trò ra sân với bộ trang phục trắng.

MU không thành công với màu áo xám
MU không thành công với màu áo xám

Trong lịch sử, Chelsea không phải trường hợp đầu tiên dính “lời nguyền” áo đấu. Những năm giữa thập niên 90 thế kỷ trước, Manchester United đã đánh mất chuỗi thành tích vô địch bởi bộ đồng phục màu xám – vốn bị “khai tử” năm 1996, một năm sau thời điểm họ để mất chức vô địch ngoại hạng Anh vào tay Blackburn.

Theo The Sun/Zing