Hạ gục Lazio, AS Roma vươn lên thứ 6

10:03, 07/12/2009

Lazio tiếp tục trượt dài trong sự khủng hoảng khi để thua người anh em AS Roma trong trận derby delle Capitale lần thứ 165 diễn ra đêm qua.

Lazio tiếp tục trượt dài trong sự khủng hoảng khi để thua người anh em AS Roma trong trận derby delle Capitale lần thứ 165 diễn ra đêm qua.

Trận derby thành Rome đã được hâm nóng bằng khói lửa

Trận derby thủ đô Italia một lần nữa lại hâm nóng bởi sự cuồng nhiệt của các tifosi của Roma và Lazio. Từ khắp các các khán đài tại Olimpico, người ta chỉ thấy khói và lửa phát ra từ những quả pháo sáng. Và để tránh những đáng tiếc xảy ra, trọng tài Nicola Rizzoli đã phải tạm ngừng trận đấu ít phút để các nhân viên an ninh vào cuộc.

Kết quả cụ thể loạt trận đêm 06/12

Bologna - Udinese: 2-1
Adailton 27’; Di Vaio 65’pen - Di Natale 45’+2

Fiorentina - Atalanta: 2-0
Vargas 26’; Gilardino 89’

Genoa - Parma: 2-2
Palacio 13’; Palladino 67’ - Biabiany 36’; 59’

Livorno - Chievo: 0-2
Rigoni 12’; Bentivoglio 66’

Napoli - Bari: 3-2
Quagliarella 54’; 88’ Maggio 71’ - Barreto 49’; Ranocchia 62’

Palermo - Cagliari 2-1
Budan 55’; Kjaer 65’ - Matri 24’

Siena - Catania 3-2
Calaio 51’; Terzi 56’; Paolucci 62’ - Martinez 13’; 55’

Roma - Lazio 1-0
Cassetti 78’

Phía dưới sân, các cầu thủ cũng cho thấy tính chất quan trọng của một trận derby. Nhưng thay vì những pha bóng hấp dẫn, những bàn thắng được ghi, các cầu thủ chỉ biết phạm lối nhằm triệt hại đôi chân của nhau. Theo thống kê, có tới 46 lỗi được các cầu thủ hai đội tung ra nhằm triệt hạ đôi chân của nhau, trong đó 25 thuộc về Roma. Kết quả là trọng tài Rizzoli đã phải rút tới 6 chiếc thẻ vàng và 1 chiếc thẻ đỏ nhằm hạ nhiệt những cái đầu nóng.

Trở lại trận đấu, dù sắm vai là đội chủ nhà và đang có phong độ khá tốt, song AS Roma tỏ ra khá thận trọng trước người anh em Lazio. Đoàn quân của HLV Ranieri thi đấu khá chậm rãi và chắc chắn nhằm làm giảm sự hưng phấn của đối phương. Bởi thế trong suốt 45 phút đầu tiên, đội bóng áo màu bã trầu chỉ tạo được vỏn vẹn 5 pha dứt điểm về phía khung thành của Muslera. Nhưng tất cả đều không chính xác.

Về phía đối diện, bị đặt vào thế chân tường, Lazio buộc phải tràn lên tấn công. Tuy nhiên, phong độ sa sút kèm theo sự vắng mặt của một số trụ cột đã khiến những pha lên bóng của Biancocelesti không khó để hóa giải. Tình huống đáng kể nhất mà Lazio tạo ra trong hiệp 1 là pha nửa chuyền nửa sút của Mauro Zarate. Bóng đi cầu âu và hướng vào khung thành, song sự tập trung của Julio Sergio đã không cho tiền đạo người Argentina có cơ hội ăn mừng bàn thắng.

Quyết tâm chấm dứt 12 trận không thắng tại Serie A tiếp tục được đoàn quân của HLV Ballardini duy trì sang cả hiệp thi đấu thứ 2. Suýt chút nữa những nỗ lực của Biancocelesti được đền đáp ở phút 60. Từ một pha để mất bóng của trung vệ Burdisso, Mauro Zarate xông thẳng vào vòng cấm địa sau đó tung ra cú sút chìm vào góc gần. Rất tiếc cho Lazio là bóng lại đi trúng vào cột dọc. Ở tình huống đá bồi tiếp theo, Pasquale Foggia cũng không thể thắng được phản xạ tuyệt vời của thủ thành Sergio.

Zarate nuối tiếc sau cú sút đập cột dọc

Không chịu nổi sự dồn ép của người anh em, AS Roma bắt đầu đẩy cao tốc độ và đã tạo được cơ hội rất nguy hiểm ở phút 66. Từ cú tạt bóng chuẩn xác của Vucinic bên phía cánh trái, Simone Perrotta đã bật cao đánh đầu dũng mãnh. Thế nhưng thủ môn Muslera đã xuất sắc tung người cứu thua cho đội bóng áo xanh da trời.

Có thể nói những đường chuyền của Mirko Vucinic từ hai cánh vào luôn đem theo sự nguy hiểm rất lớn. Bằng chứng là phút 78, sau khi có bóng bên phía cánh phải, tiền đạo người Serbia tung ra cú căng ngang như dọn cỗ cho cầu thủ vào thay người Marco Cassetti đệm bóng tung lưới của Muslera.

Cassetti đem lại cho Roma 3 điểm trọn vẹn trong trận derby Capitale

Không còn gì để mất, Lazio dồn toàn lực lên tấn công trong những phút còn lại của trận đấu. Song trước lối chơi “rắn” của các học trò Ranieri, đội bóng áo xanh đành chấp nhận rời sân với hai bàn tay trắng. Trong khi đó, AS Roma cũng phải trả giá cho lối chơi “chém đinh chặt sắt” của mình bằng chiếc thẻ đỏ của Pizarro ở phút 88.

Giành thắng lợi sít sao trong trận derby della Capitale, AS Roma đã nhảy vọt 3 bậc trên bảng tổng sắp. Hiện đội áo bã trầu đã vươn lên vị trí thứ 6 với 24 điểm sau 15 vòng đấu. Còn Lazio tiếp tục trượt dài trên đà khủng hoảng khi hứng chịu trận thứ 13 liên tiếp không thắng tại Serie A.

Đội hình ra sân:

Roma: Julio Sergio; Burdisso, Mexes (Cassetti 44’), Juan, Riise; De Rossi, Pizarro, Perrotta; Menez (Brighi 46’), Vucinic (Taddei 89’); Totti.

Lazio: Muslera; Diakhite, Stendardo, Radu; Lichtsteiner, Brocchi, Baronio (Dabo 88’), Kolarov; Matuzalem (Foggia 46’); Mauri (Rocchi 82’), Zarate.

Theo Zing