Hình ảnh tổng duyệt Lễ khai mạc SEA Games 25

14:26, 08/12/2009

Tối qua, cuộc tổng duyệt lần cuối Lễ khai mạc SEA Games 25 tại Sân vận động quốc gia Lào đã được tiến hành trọng thể với sự tham dự của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước cùng các vị lãnh đạo cấp cao của Đảng và Nhà nước CHDCND Lào.

Tối qua, cuộc tổng duyệt lần cuối Lễ khai mạc SEA Games 25 tại Sân vận động quốc gia Lào đã được tiến hành trọng thể với sự tham dự của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Chummaly Xaynhaxon cùng các vị lãnh đạo cấp cao của Đảng và Nhà nước CHDCND Lào.

18h, buổi lễ mới chính thức diễn ra nhưng ngay từ trưa, các đoàn học sinh tham gia biểu diễn tại buổi lễ đã có mặt tại Khu Liên hợp TDTT Quốc gia Lào để chuẩn bị. Các lực lượng rước cờ 11 quốc gia, quân nhạc và đặc biệt là nhóm VĐV tiêu biểu của thể thao Lào qua nhiều thời kỳ tham gia phần rước đuốc trong sân vận động tích cực tập dượt lần chót bên ngoài khuôn viên sân vận động.

tongduyet1.jpg
Phó Thủ tướng thường trực, Trưởng BTC SEA Games 25 Somsavad Lengsavath trong Lễ tổng duyệt. Ảnh: Trần Phương.

Gần 5.000 khán giả Lào đến sân để dự khán buổi tổng duyệt lần cuối này, cho dù cùng thời điểm cách đó không xa, đội tuyển bóng đá U23 Lào có trận đấu quan trọng với đối thủ Indonesia tại sân Chao Anuvong. 

Kinh phí cho hai buổi lễ khai mạc và bế mạc SEA Games 25 lên đến 4 triệu USD (bao gồm cả những buổi tập, tổng duyệt) và theo ông Souphovong, Thứ trưởng Bộ Văn hóa - Thông tin Lào, Trưởng BTC lễ khai mạc SEA Games 25, Lào quyết tâm thực hiện mọi thứ để lễ khai mạc trở thành ngày hội lớn, vừa mang đậm bản sắc văn hóa Lào, vừa thể hiện tinh thần hữu nghị, hướng đến sự phồn vinh của các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á.

Trong nghi thức khai mạc, sau tuyên bố khai mạc của Phó Thủ tướng thường trực, Trưởng BTC SEA Games 25 Somsavad Lengsavath, đại diện lực lượng VĐV và trọng tài đã lên tuyên thệ.

Sau phần lễ kéo dài khoảng 45 phút với màn diễu hành của các đoàn (đoàn Việt Nam diễu hành áp chót, chỉ trước đoàn chủ nhà Lào) theo thứ tự Alphabet và rước đuốc, là phần hội với chương trình nghệ thuật đặc sắc kéo dài 75 phút.

Tất cả đã sẵn sàng cho những ngày hội lớn và tối mai (9/12), ngọn đuốc SEA Games 25 sẽ chính thức bùng cháy trên đài lửa sân vận động Quốc gia Lào, soi sáng bầu trời đêm Vientiane trong suốt 10 ngày tranh tài chính thức của đại hội.

tongduyet2.jpg
Lễ diễu hành.
tongduyet3.jpg
Một tiết mục văn nghệ trong chương trình khai mạc với sự hiện diện của các trẻ em Lào.
tongduyet4.jpg
Những điệu múa đặc trưng của xứ Triệu voi.
tongduyet5.jpg
tongduyet6.jpg
Tà áo dài Việt Nam hiện diện trong buổi lễ.
tongduyet7.jpg
Phần diễu hành tượng trưng của đoàn thể thao Việt Nam.
 tongduyet8.jpg
Nghi thức thắp đuốc.
 Đài lửa rực sáng trong đêm tổng duyệt.
Đài lửa rực sáng trong đêm tổng duyệt.

Trần Phương - Đất việt