Lee Nguyễn mở lòng về cuộc chia tay với HAGL

12:46, 06/12/2009

Lần đầu tiên, sau rất nhiều lời đồn đại, Lee Nguyễn mới chính thức tuyên bố về những điều đã thực sự diễn ra giữa anh và CLB phố núi và về giải V-League tại Việt Nam.

Lần đầu tiên, sau rất nhiều lời đồn đại, Lee Nguyễn mới chính thức tuyên bố về những điều đã thực sự diễn ra giữa anh và CLB phố núi và về giải V-League tại Việt Nam.

[links()]

Lee Nguyễn ngày còn ở HAGL (Ảnh: HAGL)

- Nói về cuộc chia tay giữa anh và HAGL, một số tuyên bố rằng lý do đến từ anh, một số nói rằng mọi chuyện bắt nguồn từ HAGL. Sự thực của cuộc chia tay này là gì?

- Sự thực là chúng tôi không nhìn vào mắt nhau được nữa. Một số CLB ở Việt Nam và nước ngoài đã cố gắng có tôi, còn họ thì không muốn làm cho tôi thấy thoải mái và không giữ những lời hứa của mình.

- Nhiều người cho rằng anh sử dụng HAGL làm bàn đạp để tiến đến Arsenal, một CLB mà bầu Đức có quan hệ, và sau khi kế hoạch không thành, anh ra đi...

- Không, vấn đề không nằm ở đó. Tôi có rất nhiều lời đề nghị từ các CLB khác. Sau khi trải qua một tháng tập luyện cùng Arsenal, tôi nhận ra mình có thể làm được nhiều hơn hiện tại, và để làm được điều đó, tôi cần đến một giải đấu có nhiều thử thách hơn, một giải đấu mà HLV trưởng đội tuyển Mỹ có thể xem tôi thi đấu. Tôi đã cho HAGL cơ hội giữ mình lại, nhưng họ không muốn làm tôi thấy thoải mái và tôi phải tìm chỗ khác.

Cuối tháng 10, Lee Nguyễn đã tổ chức một cuộc thi hóa trang nhỏ, và anh đã chọn fan mặc áo đấu giống mình nhất là một người trong màu áo Arsenal (Ảnh: Lee Nguyen’s Official Page)

- Không ít CĐV Việt Nam đã cảm thấy buồn khi bức ảnh thắng cuộc trong cuộc thi ảnh Haloween do anh tổ chức là một CĐV mặc áo Arsenal. Tại sao anh có sự lựa chọn này?

- Lý do mà tôi chọn người thắng cuộc đó là bởi anh ta là người duy nhất gửi một bức ảnh giống tôi. Không có ai ở Việt Nam gửi tới một bức ảnh trông giống tôi cả.

- Anh viết trên blog cá nhân rằng có một vài điều khoản giữa anh và HAGL không đạt được thỏa thuận. Đó là gì?

- Tất cả những gì tôi có thể nói là, tôi đoán họ không cảm thấy tôi đủ quan trọng với đội bóng để tạo ra một thỏa thuận hòng giữ tôi và làm tôi thoải mái. Trong khi đó, có rất nhiều CLB khác sẵn sàng làm việc đó. Tôi không thể cho bạn biết tên của họ. Nhưng có khoảng 4 đến 5 CLB ở Việt Nam và cả ở nước ngoài.

- Sau gần một năm chơi bóng ở Việt Nam, anh nghĩ gì về HAGL, HLV và các đồng đội?

- Ở HAGL, tôi yêu mến các đồng đội và ban huấn luyện của mình. Còn về phía CLB, họ không muốn cho tôi những gì mà các CLB khác có thể đề nghị.

- Anh có cảm thấy mình bị cô lập trên sân hay bị đối xử không công bằng?

- Không, từ phía các đồng đội thì không. Họ luôn rất ủng hộ tôi. Nhưng tôi luôn là một mục tiêu di động của các cầu thủ đối phương khi thi đấu, và trong một số trận đấu, của cả trọng tài.

- Mùa giải năm ngoái, HAGL không thành công như mong đợi. Anh nghĩ lý do là gì? Anh có thấy trận đấu nào của HAGL “đáng ngờ” không?

- Đúng, tôi tin rằng đội bóng của mình đã chơi rất cố gắng trong tất cả các trận đấu, nhưng tôi cảm thấy rất nhiều trận sân khách đã diễn ra không công bằng, và trọng tài phải chịu trách nhiệm về điều đó. V-League cần phải thay đổi để tiến bộ, thành công hơn, nhận được nhiều sự tôn trọng từ nước ngoài hơn.

- Nếu chấm mức độ chuyên nghiệp theo thang điểm 10, với Premier League là 10/10 và Eredivise là 9/10, anh chấm V-League điểm mấy?

- 5/10. Trọng tài là lý do lớn nhất khiến giải đấu thiếu chuyên nghiệp. Rất nhiều trận đấu được quyết định bởi trọng tài và điều đó không nên diễn ra.

Bên cạnh đó, nhiều cầu thủ cần phải học sự chuyên nghiệp trong và ngoài sân cỏ. Ví dụ, Leandro là cầu thủ thiếu chuyên nghiệp nhất trên sân, nhưng trọng tài vẫn để anh ta yên với rất nhiều lỗi nặng. Giải đấu sẽ không thể trưởng thành nếu họ không sửa chữa điều đó. Việc Leandro trở thành Cầu thủ của năm đúng là một trò hề. Tôi đánh giá rất nhiều cầu thủ khác cao hơn anh ta.

Ngoài sân cỏ, cầu thủ cần học cách hành xử trước trận đấu. Bạn có thể thấy tại sao cầu thủ phải sống tập trung và CLB kiểm soát họ. Tất cả những nơi khác cầu thủ có thể sống với gia đình và vợ con. Nhưng ở Việt Nam thì không.

- Kế hoạch tiếp theo của anh là gì? Anh nói mình muốn quay trở lại đội tuyển Mỹ. Đã có cánh cửa nào mở ra cho anh chưa?

- Đúng, tôi cần chơi ở một giải đấu mà HLV đội tuyển có thể xem tôi chơi tất cả các trận đấu. Và luôn có một cánh cửa mở cho tôi.

- Anh nghĩ đội tuyển Mỹ sẽ đi xa đến đâu tại World Cup 2010?

- Tôi không thể nói chắc, nhưng tôi hi vọng họ sẽ vượt qua được vòng bảng vì họ đang có một đội hình đủ mạnh để làm việc đó.

- Điều anh nhớ nhất khi rời Việt Nam là gì?

- Tôi sẽ nhớ các đồng đội và tất cả những người bạn tôi đã làm quen ở đó. Và nhớ nhất sẽ là những CĐV của tôi. Tôi sẽ quay trở lại một ngày nào đó.

 

Theo Zing