Man City - Chelsea: Thắng hay hòa tiếp?

13:37, 05/12/2009

Một buổi tối thứ Tư đầy những cảm xúc trái ngược cho Man City và Chelsea ở vòng tứ kết Carling Cup, thế nhưng, ngay vào đêm nay, cả hai sẽ biết ai vui, ai buồn hơn khi họ gặp nhau tại City of Manchester

Một buổi tối thứ Tư đầy những cảm xúc trái ngược cho Man City và Chelsea ở vòng tứ kết Carling Cup, thế nhưng, ngay vào đêm nay, cả hai sẽ biết ai vui, ai buồn hơn khi họ gặp nhau tại City of Manchester trong khuôn khổ vòng 15 Premier League.

Tại Carling Cup, Man City dễ dàng đè bẹp một Arsenal gồm nhiều gương mặt trẻ để tạo nên trận derby thành Manchester ở vòng bán kết với Man United, trong lúc Chelsea bất ngờ gục ngã trên sân của Blackburn khi tiền vệ trẻ Gael Kakuta sút hỏng quả phạt 11m quyết định sau tỷ số của hai hiệp chính và phụ là 3-3.

Tuy vậy, Man City của Mark Hughes đã không thắng Chelsea ở Premier League kể từ năm 1993 khi Mike Sheron ghi 2 bàn thắng mang lại thắng lợi 4-2 cho CLB vùng Eastlands tại Stamford Bridge. Còn nếu tính trên sân nhà, họ đã không thắng The Blues từ hồi Premier League còn gọi là Division One.

Ở mùa bóng trước, Man City đã thua tới 1-3 tại Eastlands và Hughes chắn chắn không muốn một kết quả tương tự được lặp lại, đặc biệt khi họ đã có nhiều sự bổ sung quan trọng về lực lượng trong mấy tháng hè vừa qua.

Có điều, trước Arsenal, thắng lợi của Man City diễn ra ở Carling Cup, còn tại mặt trận chính là Premier League, họ chỉ biết đến những tỷ số hòa 7 vòng đấu gần đây. Hughes thất vọng và những ông chủ người Arab cũng thất vọng bởi tuy là đội bóng duy nhất để thua ít nhất - 1 trận - phong độ này không thể giúp họ chen chân được vào tốp 4 như dự định.

Chuỗi trận không thành công trên khiến Man City trôi dạt xuống vị trí thứ 7, trong khi đối thủ của họ, Chelsea, lại đạt được phong độ rất tốt trong thời gian gần đây để duy trì khoảng cách 5 điểm với Man United.

Vì thế, nếu thất bại trước Blackburn ở Carling Cup được xem là một cú sốc thì các CĐV The Blues cũng được an ủi bởi một điều rằng, Carlo Ancelotti đã cho một số trụ cột nghỉ ngơi trong trận đấu đó để chuẩn bị cho chuyến hành quân lên Tây Bắc, chưa kể họ phải thi đấu với 10 người trong phần lớn thời gian do tiền đạo Salomon Kalou chấn thương.

Như vậy, tại City of Manchester đêm nay, những cầu thủ như John Terry, Frank Lampard, Michael Essien, Didier Drogba và Nicolas Anelka sẽ trở lại đội hình xuất phát. Đây chính là đội hình đã mang lại 6 trận thắng liên tiếp của The Blues ở Premier League, tính từ thất bại 1-2 về tay Aston Villa hồi tháng 10, và vì thế, sẽ không dễ để Man City có thể chấm dứt chuỗi 7 trận hòa liên tiếp của họ tại Eastlands.

Trong trường hợp đội bóng của Hughes vượt qua The Blues, họ sẽ gửi đi một thông điệp thách thức cho Premier League nhưng nếu đội khách vẫn duy trì được ưu thế ở vị trí dẫn đầu, chúng ta có thể nói rằng, các cầu thủ của Ancelotti đang trên đường đến với chức vô địch, ngay cả khi bây giờ mới chỉ là đầu tháng 12.

Dự đoán: Chelsea thắng 2-1.

* Chelsea đang có 8 giờ, 8 phút giữ sạch lưới tại Premier League.

Đội hình dự kiến:

Manchester City: Given; Richards, Toure, Lescott, Bridge; De Jong, Barry, Ireland; Tevez, Adebayor, Robinho.

Chelsea: Cech; Ivanovic, Terry, Carvalho, Ashley Cole; Essien, Lampard, Ballack, Joe Cole; Anelka, Drogba

Theo Thể Thao Việt Nam