Milan thoát thua, Real thắng tưng bừng

09:32, 09/12/2009

Milan may mắn tránh được thất bại ở Zurich. Trong khi đó, Cristiano Ronaldo tỏa sáng để giúp Real Madrid chiếm ngôi đầu bảng C, sau thắng lợi giòn giã 3-1 trước Marseille. Với những kết quả này, Real và Milan cùng dắt nhau vào vòng knock-out.

Milan may mắn tránh được thất bại ở Zurich. Trong khi đó, Cristiano Ronaldo tỏa sáng để giúp Real Madrid chiếm ngôi đầu bảng C, sau thắng lợi giòn giã 3-1 trước Marseille. Với những kết quả này, Real và Milan cùng dắt nhau vào vòng knock-out.

Zurich tiếp tục làm khó Milan

Mặc dù liên tục bị Real và Marseille "bắt nạt", nhưng Zurich đã thể hiện phong độ hoàn toàn khác khi đối mặt Milan. Chiến thắng trong trận lượt đi ngay tại San Siro càng giúp cho đội bóng Thụy Sĩ thêm hưng phấn và tự tin.

Bằng lối đá nhanh và kỹ thuật, Zurich nhanh chóng nắm được thế trận. Các cầu thủ áo trắng triển khai bóng rất tốt, đẩy Milan vào thế bị động và không thể phat huy những pha phối hợp tấn công như vẫn thường thể hiện tại Serie A.

 Cú sút phạt tuyệt đẹp của Gajic (20), khiến Milan thêm một lần muối mặt trước Zurich. Ảnh: AP
Cú sút phạt tuyệt đẹp của Gajic (20), khiến Milan thêm một lần muối mặt trước Zurich. Ảnh: AP

Khi mà lối chơi còn chưa kịp bắt nhịp, Milan đã phải nhận thêm tổn thất không nhỏ khi Thiago Silva dính chấn thương. Trung vệ người Brazil buộc phải rời sân để nhường chỗ cho Kaladze.

Ít phút khi vào sân, Kaladze đã mắc sai lầm khi để Alphonse một mình thoát xuống xâm nhập khu cấm địa. Rất may cho Milan, tiền đạo của đội chủ nhà đã thể hiện cảm giác rất kém, khi tung cú sút đưa bóng đi vọt xà.

Hoàn toàn bị động, cuối cùng lưới của Milan đã rung lên ở phút 30. Cú sút phạt rất căng và kỹ thuật của Gajic đưa bóng đi vòng qua hàng rào đội khách, trước khi bay thẳng vào lưới trong nỗ lực bất thành của Dida.

Cơ hội tốt nhất mà Milan có được chỉ diễn ra ở phút 33, khi Borriello khống chế đường chuyền của Seedorf và tung người vô-lê đưa bóng đi cao hơn xà ngang. Ở phía đối diện, khung thành Dida liên tục chao đảo, và một lần thủ môn người Brazil phải vất vả để chặn cú sút xa của Okonkwo.

Sau giờ nghỉ, Milan buộc phải chơi nhanh hơn nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Thế nhưng, khả năng cầm bóng không thực tốt của tuyến giữa đã khiến cho đại diện Serie A không thể có được các tình huống tấn công sắc bén nhất. Để cải thiện tình hình, HLV Leonardo đã phải tung Flamini và thay Ambrosini.

 Ronaldinho giúp Milan tránh được trận thua thứ 2 tại vòng bảng. Ảnh: Getty Images
Ronaldinho giúp Milan tránh được trận thua thứ 2 tại vòng bảng. Ảnh: Getty Images

Trong thế trận bế tắc và khó khăn, bước ngoặt đã đến với Milan ở phút 63. Pha chọc khe thông minh của Seedorf đã tạo cơ hội để Borriello phá bẫy việt vị và đối mặt thủ môn Leoni. Rochat buộc phải tác động từ sau để ngăn chân sút của Milan tung ra cú sút.

Trọng tài đã chỉ thẳng tay vào chấm phạt đền, đồng thời rút thẻ đỏ với Rochat. Trên chấm 11m, Ronaldinho dễ dàng đánh lừa Leoni để giúp Milan quân bình tỉ số. Ít phút sau, Kaladze có cơ hội đưa Milan vươn lên, nhưng pha kết thúc bằng đầu của anh đi sạt cột dọc.

Chơi hơn người trong khoảng thời gian không phải ngắn, nhưng Milan không tận dụng được lợi thế, và đành chấp nhận kết quả hòa may mắn. Kết quả này đủ để thầy trò HLV Leonardo giành vé vào vòng 1/8.

[video(3874)]

Đội hình ra sân:

Zurich: Leoni; Koch, Barmettler, Tihinen, Rochat; Okonkwo, Aegerter, Gajic (Margairaz 82’); Djuric (Lampi 66’), Alphonse, Nikci (Vonlanthen 74’).

Milan: Dida; Abate, Nesta, Thiago Silva (Kaladze 19’), Antonini; Ambrosini (Flamini 55’), Pirlo; Seedorf; Pato, Borriello (Inzaghi 84’), Ronaldinho.

Thẻ đỏ: Rochat 63’.

Ronaldo giúp Real chiếm ngôi đầu

Đều quyết tâm giành chiến thắng, nên cả chủ nhà Marseille và Real Madrid đều quyết định chọn lối chơi tấn công. Điều này đã mang đến những phút tranh tài hấp dẫn trên sân Velodrome.

Chỉ sau 5 phút thi đấu, Real đã có bàn thắng vươn lên dẫn trước. Từ khoảng cách ngoài 30m, Cristiano Ronaldo tung ra cú sút phạt đầy uy lực, bóng đi rất khó khiến thủ môn Mandanda dù đã bay người hết cỡ cũng không thể ngăn bàn thua.

 Ronaldo bùng nổ với cú đúp. Ảnh: Reuters
Ronaldo bùng nổ với cú đúp. Ảnh: Reuters

Tuy vậy, Marseille đã không để các cầu thủ khách có nhiều thời gian tận hưởng niềm vui. Trong pha tấn công đẹp mắt ở phút 11, Niang chuyền rất đẹp để Brandao đánh đầu cận thành khiến Arbeloa lúng túng phá bóng đến đúng vị trí của Lucho.

Không bỏ lỡ cơ hội, cú ra chân rất nhanh của Lucho buộc Casillas chỉ còn biết vào lưới nhặt bóng. Đến phút 16, lưới của Casillas rung lên lần thứ 2 sau pha kết thúc của Brandao, nhưng trọng tài xác định tiền đạo đội chủ nhà đã mắc lỗi việt vị.

Những pha tấn công liên tục được hai đội tung ra, và Real phần nào nhỉnh hơn. Nếu may mắn, Real đã có thể dẫn bàn lần thứ hai, khi cú đánh đầu của Ronaldo ở phút 28 đi thẳng vào cột dọc, và các đồng đội của anh băng vào đá bồi không thành công.

Trong khoảng đầu hiệp 2, Real làm chủ thế trận tốt hơn so với đội chủ nhà. Sau hàng loạt các pha hãm thành, đến phút 60 bàn thắng thứ hai đã đến với đội quân HLV Pellegrini. Đón bóng bật ra sau tình huống phạt góc của van der Vaart, Albiol tung cú sút chìm quyết đoán đánh bại Mandanda.

 Dù rất cố gắng, nhưng Marseille buộc phải chấp nhận xuống chơi ở Europa League. Ảnh: Getty Images
Dù rất cố gắng, nhưng Marseille buộc phải chấp nhận xuống chơi ở Europa League. Ảnh: Getty Images

Kịch tính trận đấu được đẩy lên rất cao, khi Marseille tấn công dồn dập để tìm bàn gỡ. Cơ hội không thể tốt hơn đến với đội bóng của HLV Deschamps ở phút 69, khi Niang thoát xuống rất nhanh xâm nhập vòng cấm buộc Casillas phải phạm lỗi.

Lucho đã dễ dàng đánh lừa được Casillas, với cú sút rất căng làm rung chuyển khung thành đối phương. Nhưng đó là pha bóng đập trúng xà ngang mà không có bàn gỡ cho Marseille.

Mải dâng cao tấn công, Marseille đã phải nhận bàn thua thứ 3 khi trận đấu bước vào những phút cuối. Từ một pha phản công, Ronaldo va chạm mạnh với Mandanda và hậu vệ Diawara, nhưng ngôi sao người Bồ Đào Nha vẫn kịp đứng dậy đưa bóng vào lưới trống, ấn định kết quả 3-1.

Thắng lợi tưng bừng này giúp Real dẫn đầu bảng C. Với Ronaldo, cú đúp vào lưới Marseille giúp anh tiếp tục dẫn đầu danh sách làm bàn, với 6 lần đánh bại các thủ môn đối phương.

[video(3872)]

Đội hình ra sân:

Marseille: Mandanda; Bonnart, Diawara, Heinze, Taiwo; Cisse (Kone 63’), Cheyrou, Abriel, Lucho Gonzalez; Brandao (Morientes 78’), Niang (Valbuena 68’).

Real Madrid: Casillas; Ramos, Pepe, Albiol, Arbeloa; Marcelo, Lassana Diarra, Alonso (Mahamadou Diarra 79’), van der Vaart (Raul 72’); Cristiano Ronaldo, Higuain (Benzema 63’).

Xếp hạng bảng C
Vị trí
CLB
Trận
Thắng
Hòa
Thua
Hiệu số
Điểm
1
Real Madrid
6
4
1
1
15
7
13
2
Milan
6
2
3
1
8
7
9
3
Marseille
6
2
1
3
10
10
7
4
Zurich
6
1
1
4
5
14
4
 

Kết quả

Juventus 1-4 Bayern
Trezeguet 19’ - Butt 29’ pen; Olic 51’; Gomez 83’; Tymoschuk 90’+2 Maccabi Haifa 0-1 Bordeaux
Jussie 13’
Besiktas 1-2 CSKA Moscow
Bobo 86’ - Krasic 41’; Aldonin 90’
Wolfsburg 1-3 Man Utd
Dzeko 56’ - Owen 44’, 83’, 90’
Marseille 1-3 Real Madrid
Gonzalez 11’ - Ronaldo 5’, 80’; Albiol 60’
Zurich 1-1 AC Milan
Gajic 29’ - Ronaldinho 65’ pen
Atletico Madrid 0-3 Porto
Alves 2’; Falcao 14’; Hulk 76’
Chelsea 2-2 APOEL Nicosia
Essien 19’; Drogba 26’ - Zewlakow 6’; Mirosavljevic 87’

Theo VietNamNet/Video 24h.com.vn