Trận VN - Đông Timor đè nặng sức ép lên Thái Lan

16:08, 04/12/2009

Kiatisak Senamuang, trợ lý HLV đội U23 Thái Lan đã phát biểu trên tờ Bưu điện Bangkok phát hành ngày hôm qua (3/12) rằng, các cầu thủ Thái đã rất... khó ngủ sau khi để U23 Việt Nam gỡ hòa 1-1.

Kiatisak Senamuang, trợ lý HLV đội U23 Thái Lan đã phát biểu trên tờ Bưu điện Bangkok phát hành ngày hôm qua (3/12) rằng, các cầu thủ Thái đã rất... khó ngủ sau khi để U23 Việt Nam gỡ hòa 1-1. Cộng với việc chiều nay U23 Việt Nam có thể sẽ thắng rất đậm Đông Timor (Malaysia cũng đã thắng đội này 11-0), đội bóng xứ Chùa Vàng đặt mục tiêu ghi càng nhiều bàn càng tốt. [links()]

Cựu danh thủ nổi tiếng một thời của bóng đá Đông Nam Á cho biết, một số học trò của ông “không thể ngủ được sau trận đấu với Việt Nam hôm 2/12” vì tiếc nuối, do đánh rơi 2 điểm trong những phút cuối. "Tôi đã nói với họ rằng hãy quên trận đấu này, ráng ngủ đi, và nghĩ về trận đấu sắp tới" (gặp Campuchia chiều nay, 4/12 - pv).

HLV Steve Darby (phải) và các học trò đi bơi chiều 3/12 để "xả stress" sau trận hòa U23 Việt Nam (Ảnh: Quang Minh).
HLV Steve Darby (phải) và các học trò đi bơi chiều 3/12 để "xả stress" sau trận hòa U23 Việt Nam (Ảnh: Quang Minh).

Tất nhiên, trận đấu chiều nay với Campuchia sẽ dễ dàng hơn rất nhiều với người Thái, bởi cùng với Đông Timor (đối thủ của U23 Việt Nam chiều nay), Campuchia là đội yếu nhất bảng. Để giải tỏa nỗi bức bối của các học trò sau trận ra quân không như ý muốn, trận đấu mà tờ Bưu điện Bangkok nhận định là “a disappointing draw” (trận hòa đáng thất vọng), ngày 3/12 HLV trưởng Steve Darby đã cho các học trò đi bơi để xả stress.

Phát biểu với báo giới, HLV người Anh thừa nhận các cầu thủ của mình cảm thấy rất thất vọng sau trận hòa kém may mắn. HLV đã có hơn 10 năm làm việc ở Đông Nam Á cũng phàn nàn về quả penalty tranh cãi mà Việt Nam được hưởng trong những phút cuối trận. "Chúng tôi nghĩ đó không phải là một quả penalty. Chúng tôi đã tạo ra một số cơ hội nguy hiểm nhưng không ai tận dụng được để chuyển hóa thành bàn thắng”, HLV 54 tuổi phát biểu đầy tiếc nuối.

Sau khi toàn đội có buổi đi bơi để giải tỏa sức ép, Steve Darby cho biết Thái Lan đã sẵn sàng cho trận đấu thứ gặp Campuchia, với tinh thần: “Chúng tôi phải ghi càng nhiều bàn thắng càng tốt, đề phòng trường hợp cần đến hiệu số bàn thắng để xác định đội vào bán kết”.

Tuy nhiên, HLV sinh ở thành phố cảng Liverpool của nước Anh cũng đề cao cảnh giác trước mọi đối thủ và khuyên học trò không nên xem thường bất kỳ đội bóng nào. "Tôi biết HLV của đội Campuchia. Ông ấy có một đội bóng được tổ chức tốt. Thái Lan không thể dễ dàng đánh bại họ. Ngược lại, chúng tôi phải thi đấu một cách nghiêm túc mới mong có được chiến thắng”, Darby kết luận.

Ngoài Darby, đội trưởng Kiatprawut Saiwaew cũng tuyên bố đội bóng của anh sẽ vào cuộc với tinh thần quyết thắng để nâng cao cơ hội giành vé vào chơi trận bán kết. Tiền vệ Arthit Sunthornphit, cầu thủ chơi hay nhất bên phía Thái Lan trong trận gặp Việt Nam cũng cho biết anh và các đồng đội đang tập trung toàn bộ sự chú ý vào trận đấu với Campuchia.

Trong trận đấu chiều nay, người Thái chịu thiệt thòi lớn khi không thể có sự phục vụ của Teerasil Dangda và Suthinun Phukhom. Cả 2 cầu thủ này đều dính chấn thương trong trận gặp Việt Nam và không kịp bình phục. HLV Darby cho rằng tiền đạo chủ lực Teerasil Dangda đã bị cầu thủ Việt Nam đá vào chân vài lần, dẫn đến chấn thương, trong khi hậu vệ Suthinun Phukhom phải khâu 4 mũi ở môi sau khi bị đánh cùi chỏ.

Ngoài ra, một trợ lý khác của Darby là Samart Maluleem cũng đề cập đến U23 Việt Nam trong một bài phỏng vấn. Samart Maluleem cho biết ông đã nghe một người bạn thân kể lại rằng Việt Nam đang quyết tâm giành chiếc HCV: "Họ thông báo sẽ thưởng cho toàn đội 400.000 USD (Khoảng 15 tỷ baht) nếu giành chiếc HCV”.

Đội hình dự kiến của Thái Lan trong trận gặp Campuchia:

Thủ môn: Kawin Thamsatchanan
Hậu vệ: Ponlawat Wangkahad, Kiatprawut Saiwaew, Sutjarit Jantakol, Piyachart Thamaphan
Tiền vệ: Arthit Sunthornphit, Khapfa Boonmatoon, Phanuwat Jinta, Adul Lahsoh
Tiền đạo: Sompong Soleb, Kirati Keawsombut

Theo VTC