U23 Việt Nam-U23 Campuchia: Khẳng định đẳng cấp

10:20, 11/12/2009

Thầy trò Calisto đã sớm đến sân ga bán kết. Chiều nay, họ  chỉ cần có thêm một điểm trước “kèo dưới” U23 Campuchia là sẽ bước lên tầu đi vào vòng trong.

Thầy trò Calisto đã sớm đến sân ga bán kết. Chiều nay, họ chỉ cần có thêm một điểm trước “kèo dưới” U23 Campuchia là  sẽ bước lên tầu đi vào vòng trong. Thế nhưng, U23 Việt Nam muốn thắng để khẳng định tư thế của một ứng viên vô địch…[links()]

Tất nhiên, bên cạnh mục đích lấy trọn ba điểm, “đoàn quân”  của Calisto còn phải bảo toàn nhân sự cho chặng đường phía trước. Nên nhớ rằng ở đội đang có tới 7 cầu thủ bị một thẻ vàng là Xuân Hợp, Ngọc Anh, Hoàng Quãng, Minh Đức, Long Giang, Thanh Hưng và Công Minh. Nếu dính thêm một thẻ ở trận đấu chiều nay, họ sẽ phải vắng mặt tại bán kết.

Để tránh thẻ phạt, nhiều khả năng Hoàng Quãng (áo trắng) sẽ không có mặt trong đội hình U23 Việt Nam ra sân chiều nay. Ảnh: Như Ý
Để tránh thẻ  phạt, nhiều khả năng Hoàng Quãng (áo trắng) sẽ  không có mặt trong đội hình U23 Việt Nam ra sân chiều nay. Ảnh: Như Ý

Thế nên, HLV Calisto sẽ phải có những điều chỉnh về mặt nhân sự trong đội hình đọ sức với U23 Campuchia. Trên sân tập của đội chiều qua, thầy “Tô” đã lên phương án cho những sự thay đổi về lực lượng. Long Giang, Xuân Hợp và Hoàng Quãng bị điều chuyển sang đội hình quân xanh. Các vị trí của họ ở đội hình chính được thay thế bằng cặp trung vệ Đại Đồng-Minh Đức và hậu vệ phải Đình Đồng. Ở các vị trí còn lại trong đội hình chính, Ngọc Anh vẫn đá hậu vệ trái, tiền vệ gồm Thanh Hưng, Quý Sửu, Trọng Hoàng, Thành Lương và Tiến Thành. Thanh Bình vẫn sẽ là chủ công dù anh bị đau nhẹ ở gối sau buổi tập. 

“Tôi không quan tâm sẽ gặp đối thủ nào ở bán kết. Ở hiện tại, bản thân U23 Việt Nam cũng không thể tự quyết định mình sẽ đứng đầu hay nhì bảng. Phía trước chúng tôi là trận đấu với U23 Campuchia. Dù không mạnh như U23 Malaysia hay U23 Thái Lan nhưng họ đã có nhiều tiến bộ về chuyên môn và thể lực, đặc biệt là khả năng tổ chức lối chơi. Thế nên nếu chủ quan, U23 Việt Nam sẽ gặp phải nhiều khó khăn”, HLV Calisto nói.

Trước giờ vào trận, thầy “Tô” cũng nhận định rằng ở thế “kèo dưới” U23 Campuchia sẽ chọn lối đá phòng ngự - phản công với số đông tập trung ở phần sân nhà. Nếu không có phương án tấn công hiệu quả, các cầu thủ Việt Nam sẽ lại gặp khó khăn như trận với U23 Đông Timor. “Ở trận đấu với U23 Campuchia, tôi sẽ tiến hành thử nghiệm một lối chơi khác để tăng cường sức mạnh hàng công”, ông Calisto cho biết.

U23 Campuchia không “buông súng”?

Thất bại 0-4 dưới tay Malaysia hôm 8/12 đã thổi tắt toàn bộ hy vọng lọt vào bán kết của U23 Campuchia. Thế nhưng, đội bóng này sẽ không bước vào trận đấu với U23 Việt Nam chiều nay với tâm lý “đá cho xong”. Trên tờ Phnom Penh Post hôm qua, cây bút Andy Brouwer nhận định và cũng hy vọng các cầu thủ Campuchia sẽ nhập cuộc với quyết tâm cao nhất.

“U23 Campuchia muốn rời khỏi SEA Games 25 trong thế ngẩng cao đầu. Thế nên, dù mối quan hệ giữa hai nền bóng đá rất tốt nhưng đội vẫn sẽ chơi với tinh thần chiến đấu không khoan nhượng khi gặp U23 Việt Nam”, Andy Brouwer viết.

Theo Đất việt