Vé chung kết sớm dành cho tuyển nữ Việt Nam?

14:33, 08/12/2009

Thắng áp đảo trước Malaysia ngay trận ra quân, chiều nay chiếc vé đầu tiên vào chơi trận chung kết môn bóng đá nữ có thể sẽ thuộc về Việt Nam nếu thầy trò HLV Trần Vân Phát tiếp tục đánh bại Myanmar

Thắng áp đảo trước Malaysia ngay trận ra quân, chiều nay chiếc vé đầu tiên vào chơi trận chung kết môn bóng đá nữ có thể sẽ thuộc về Việt Nam nếu thầy trò HLV Trần Vân Phát tiếp tục đánh bại Myanmar, một đội bóng đang trên đà sa sút về phong độ.[links()]

Chỉ có đúng một ngày để hoàn thiện chiến thuật, lẫn khả năng dứt điểm. Suốt buổi trưa qua HLV Trần Vân Phát và các nữ tuyển thủ đã miệt mài ra sân tập luyện thích ứng với điều kiện thi đấu lúc 13h00. Mặc dù mệt mỏi, nhưng các nữ cầu thủ đều tập luyện rất quyết tâm và hoàn thành yêu cầu về chuyên môn.

Mục tiêu chính của ông thầy người Trung Quốc trong buổi tập trưa qua là kiểm duyệt lại đội hình, thực hiện thử nghiệm nhân sự, rèn luyện khả năng tổ chức tấn công và hoàn thiện những hạn chế còn tồn tại sau trận đại thắng 8-0 trước Malaysia.

Cuộc đấu với Myanmar sẽ là thử thách thực sự với đội nữ VN
Ảnh: Bách Nhật

Sau khi thử nghiệm Lê Thị Oanh trên hàng tấn công bất thành, ở trận đấu quan trọng gặp Myanmar, HLV Trần Vân Phát sẽ thực hiện điều chỉnh về mặt nhân sự trên hàng tấn công. Chân sút Minh Nguyệt được tung vào sân ngay từ đầu bên cạnh tiền đạo đội trưởng Kim Chi. Để sớm tìm ra lợi thế về mặt tỷ số, nhiều khả năng ông Trần Vân Phát sẽ cho học trò triển khai lối đá tấn công nhằm duy trì một thế trận có lợi trước khung thành Myanmar.

Trong khi tuyển nữ Việt Nam> dồn toàn lực cho trận đấu chiều nay, đối thủ Myanmar> cũng không còn nhiều con đường để mà lựa chọn. Từng được xếp vào top ứng cử viên cho cuộc cạnh tranh chiếc vé vào chơi trận chung kết bóng đá nữ SEA Games 25, nhưng đội bóng này lại có sự khởi đầu chẳng mấy hoàn hảo và chỉ giành được 2 điểm/2 trận đấu.

Muốn tiếp tục nuôi hy vọng cạnh tranh chiếc vé lọt vào trận chung kết, nữ Myanmar chỉ còn duy nhất sự lựa chọn là chiến thắng trước tuyển Việt Nam. Các cầu thủ lý, nếu biết khai thác tốt điểm yếu của đối thủ mọi thứ sẽ trở nên rất thuận lợi đối với tuyển Việt Nam.

Trước giờ thi đấu, HLV Trần Vân Phát vẫn giữ thói quen không đưa ra những lời đánh giá về đối thủ và cả cơ hội của Việt Nam. Nhưng đích phấn đấu cuối cùng mà ông thầy người Trung Quốc hướng tới sẽ không gì khác là giành chiến thắng, điều kiện quan trọng sớm giúp Việt Nam ghi tên vào trận chung kết.

Tấm vé vào BK sẽ thuộc về ĐT nữ Việt Nam - Ảnh: Bách Nhật

Đội nữ Myanmar luôn sử dụng lối đá cứng rắn, dựa trên nền tảng thể lực vượt trội. Đánh bại được Myanmar sẽ là nhiệm vụ không dễ dàng, nhưng cơ hội giành chiến thắng vẫn nghiêng về nhiều cho Việt Nam nhờ vào bản lĩnh và kinh nghiệm của các trụ cột trong đội hình xuất phát.

Do chỉ có 5 đội tham dự môn bóng đá nữ, nên các đội sẽ thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm để lựa chọn ra 2 đội bóng có thành tích cao nhất giành quyền vào chơi trận chung kết diễn ra ngày 16/12.

Đội hình dự kiến tuyển nữ Việt Nam

Thủ môn: Kiều Trinh

Hậu vệ: Ngọc Anh - Đào Thị Miện - Nguyễn Thị Nga.

Tiền vệ: Văn Thị Thanh, Mai Lan - Lê Thị Thương - Nguyễn Thị Muôn, Kim Hồng.

Tiền đạo: Kim Chi - Minh Nguyệt.

Ngọc Quỳnh- Dân trí

Từ Vientiane