Video ngược dòng ngoạn mục, Bayern “nhấn chìm” Juve

09:39, 09/12/2009

Ở tình thế buộc phải thắng và bị dẫn bàn trước, Bayern Munich vẫn chứng tỏ được bản lĩnh của mình khi đè bẹp Juventus với tỷ số 4-1.

Ở tình thế buộc phải thắng và bị dẫn bàn trước, Bayern Munich vẫn chứng tỏ được bản lĩnh của mình khi đè bẹp Juventus với tỷ số 4-1. Chiến thắng đậm đà giúp “Hùm xám” cùng Bordeaux giành vé vào vòng knock-out đầy xứng đáng.

Trezeguet sớm đưa Juve vượt lên dẫn trước.

Được thi đấu trên sân nhà với nhiệm vụ chỉ cần giành 1 điểm, Juventus tưởng như đã hoàn thành sớm công việc của mình khi Trezeguet có bàn mở tỷ số ngay ở phút 19. Tuy nhiên sự yếu kém của hàng tiền vệ cùng những sai lầm chết người trong các pha không chiến đã khiến “Bà đầm già” phải trả giá.

4 bàn thắng của H. Butt (pen. 30), I. Olic (52’), M.Gomez (83’) và A. Tymoschuk (90’) chính thức đặt dấu chấm hết cho chuyến phiêu lưu của thầy trò Ferrara tại Championss League.

Lượt trận 6 vòng bảng Champions League

 Ngày 9/12

Bảng A

Juventus 1-4 Bayern

Maccabi 0–1 Bordeaux

Bảng B

Besiktas 1-2 CSKA

Wolfsburg 1-3 MU

Bảng C

Marseille 1-3 Real Madrid

Zurich 1-1 AC Milan

Bảng D

Atletico 0-3 FC Porto

Chelsea 2-2 APOEL

Bước vào trận đấu, Juventus đã gây bất ngờ nho nhỏ khi Buffon vẫn có mặt trong đội hình xuất phát. Trên hàng công Trezeguet thế chỗ Amauri để đá cặp cùng Del Piero.

Ngay sau hồi còi khai cuộc do không còn gì để mất, Bayern là những người chủ động dâng cao và chơi tấn công trên khắp mặt sân. Phút 12 họ đã khiến các CĐV chủ nhà thót tim khi Bommel tung cú treo bóng vào vòng cấm địa cho Olic đánh đầu dội cột dọc bật ra.

Thế nhưng dường như đây chính là điều Juve mong đợi bởi việc Bayern dâng cao chính là cơ hội tốt để “Bà đầm già” triển khai lối đá phản công sở trường. Phút 19, ngay trong cơ hội thực sự đầu tiên Bianconeri đã vượt lên dẫn trước.

Từ cánh trái, Marchisio có cú bấm bóng tuyệt đẹp vào khoảng trống giữa 2 trung vệ đối phương. Nhanh như cắt Trezeguet thoát xuống sút nối hiểm hóc hạ Hans Jorg Butt. 1-0, Juve càng ung dung chơi phản công.

Bị thủng lưới sớm, Bayern thực sự không còn lựa chọn nào khác ngoài việc dồn toàn lực tấn công. Liên tiếp sau đó hết Schweinsteiger nã pháo từ cự ly 24m lại đến Olic đánh đầu sau quả tạt của Pranjic, nhưng tất cả đều không thắng được Buffon.

Đến phút 30, cuối cùng những nỗ lực không ngừng của “Hùm xám” cũng được đền đáp. Trong một pha tấn công bên cánh trái, Olic đã bị Caceres phạm lỗi trong vòng cấm địa. Trong tài ngay lập tức chỉ tay vào chấm 11m.

Thật đặc biệt, người thực hiện quả phạt đền cho đội khách không phải một tiền đạo hay tiền vệ mà chính là thủ thành Hans Jorg Butt. Dù vậy, lão tướng người Đức không khiến các đồng đội thất vọng khi bình tĩnh đánh lừa đồng nghiệp Buffon, san bằng cách biệt.

Hàng tiền vệ của Juve, đặc biệt là Melo đã có một trận đấu tệ hại.

Sau giờ giải lao, không hài lòng với sự lỏng lẻo của đội nhà, HLV Ferrara quyết định đưa Poulsen vào thay Del Piero. Thế nhưng tử huyệt của Juve là khả năng chống bóng bổng cũng không được cải thiện. Phút 52 Bayern chính thức vượt lên.

Trong một đợt tấn công trung lộ, cú treo bóng vào của Bommel tìm đến đúng vị trí của Buyten. Hậu vệ người Bỉ thoải mái đánh đầu ngay trước vạch 5m50. Dù xuất sắc cản phá thành công nhưng Buffon cũng không thể làm gì trước cú đá bồi cận thành của Olic. 2-1, cánh cửa đi tiếp lại rộng mở với Bayern.

Từ chỗ có thể ung dung chơi phản công, giờ đến lượt “Bà đầm già” cuống cuồng tìm kiếm bàn thắng. Tuy nhiên hàng tiền vệ của họ lại tỏ ra thi đấu dưới sức khi hoàn toàn lép về so với đối phương. Tất cả những Diego, Melo hay Marchiriso đều không thể cầm bóng hay phối hợp trước sự dồn ép mạnh mẽ của đối phương.

Bayern Munich giành vé đi tiếp đầy xứng đáng.

Những phút tiếp theo “Hùm xám” vẫn là những người nắm thế chủ động với thời gian kiểm soát bóng lên đến 59%. Phút 73, Van Gaal chơi canh bạc tất tay khi vẫn quyết định tung thêm Robben vào sân thay cho Pranjic. Và chính ý định tấn công đến cùng này của HLV người Hà Lan đã được đền đáp.

Phút 83, trong một tình huống phạt góc bên cánh phải, Van Buyten bật cao đánh đầu. Một lần nữa Buffon chỉ có thể cản phá ngay trên vạch vôi nhưng không thể ngăn cản pha đá bồi cận thành của Mario Gomez. 3-1, Bayern chính thức có mặt ở vòng knock-out.

Trước kết quả tệ hại của đội nhà một số CĐV Juve lục tục kéo nhau ra về. Và dường như đó là một quyết định chính xác bởi họ không phải chứng kiến thêm bàn thua thứ tư của đội nhà ở phút 90. Trong một đợt tấn công trung lộ, Tymoschuk băng lên rất kịp thời tung cú sút trái phá sau pha mớm bóng của Mueller. 4-1, tỷ số trận đấu được ấn định.

[video(3876)]

Đội hình thi đấu:

Juve: Buffon - Caceres, Cannavaro, Legrottaglie, Grosso - Camoranesi, Felipe Melo (Giovinco 81’), Marchisio – Diego (Amauri 65’) - Trezeguet, Del Piero (Poulsen 46’).

Bayern: Butt - Lahm, Van Buyten, Demichelis, Badstuber - Müller, Van Bommel, Schweinsteiger, Pranjic (Robben 73’) - Gomez, Olic (Tymoshchuk 79’).

Trong trận đấu thủ tục còn lại của bảng A, Bordeaux nhẹ nhàng hạ Maccabi Haifa 1-0 nhờ bàn thắng của Jussie (13’) để hoàn tất vòng đấu bảng với 5 chiến thắng và 1 trận hòa. Đây thực sự là một thành công ngoài mong đợi nhưng rất xứng đáng của thầy trò HLV Blanc.

Bảng A Champions League

TT

Đội

Điểm

Trận

T

H

B

BT

BB

1

Bordeaux

16

6

5

1

0

9

2

2

Bayern Munich

10

6

3

1

2

9

5

3

Juventus

8

6

2

2

2

4

7

4

Maccabi Haifa

0

6

0

0

6

0

8

 Theo Dân trí