CBF xác nhận HLV Ancelotti “đầu quân” cho Brazil từ Copa America 2024

09:55, 29/08/2023

Qua sự xác nhận của chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Brazil Ednaldo, HLV Carlo Ancelotti sẽ rời Real Madrid để đến Brazil làm việc với cùng Copa America 2024 cho tới World Cup 2026.

Theo KQBD hôm nay tại KQBD.VC (Chuyên trang cập nhật tin tức, KQBD và thị trường bóng đá hàng đầu tại Việt Nam) cho biết vào hôm 4/7, Ednaldo đã thông báo bổ nhiệm HLV Fernando Diniz với tư cách tạm quyền thời hạn 1 năm. Vì hợp đồng Ancelotti sẽ hết với Real Madrid vào hè 2023, sau đó mới ký kết hợp đồng chính thức với HLV người Italy này.

Ednaldo cho biết CBF chưa ký hợp đồng với Ancelotti, tuy nhiên hai bên đã có thỏa thuận miệng nên tin rằng HLV 64 tuổi này sẽ giữ lời.

Ancelotti đã dẫn dắt Real Madrid hè 2021 hợp đồng trong ba năm. Ông giúp Real giành cú đúp danh hiệu tại mùa 2021-2022 là Champions League và La Liga.

 

Còn ở mùa trước, Real Madrid cũng đoạt được 3 danh hiệu khác là Cúp Nhà vua, FIFA Club World Cup và Siêu cúp châu Âu.

Từ các nguồn tin từ chuyên trang bóng đá KQBD VC, Ancelotti sẽ không gia hạn hợp đồng thêm với Real, nên chỉ dẫn dắt đội thêm 1 mùa giải nữa. Vì tôn trọng cho Real, HLV Ancelotti đã không công khai về thỏa thuận với Brazil.

Brazil sau khi kết thúc hợp đồng với HLV Tite đã bổ nhiệm Ramon Menezes lên thay thế tạm thời. Dưới sự chỉ đạo của Menezes, Brazil chơi 3 trận nhưng thua 2. Nên HLV Diniz lại lên thay và kiêm luôn công việc HLV của CLB Fluminense và tuyển Brazil, cho đến khi Ancelotti đến. “Lúc đó, cần xác định xem liệu Ancelotti có muốn làm việc cùng Diniz hay không” chủ tịch Ednaldo nói thêm.

Brazil đang thời kỳ hết sức khó khăn, khi đã 21 năm chưa vô địch World Cup, và lần đăng quang Copa America gần nhất là năm 2019. Do đó, mục tiêu duy nhất ở 2 giải đấu lớn năm nay đó chính là chức vô địch. Hơn nữa, nếu Brazil vô địch World Cup 2026 thì Ancelotti sẽ là HLV ngoại đầu tiên làm được điều này.

Ancelotti rất dày dặn kinh nghiệm trong việc dẫn dắt các tuyển thủ Brazil như Casemiro, Eder Militao, Vinicius Junior, Rodrygo, Thiago Silva hay Richarlison.

Ngoài ra, theo KQBD VC thì HLV này chưa từng dẫn dắt đội nào, nhưng ông đã thành có được cùng nhiều CLB, gồm 4 chức vô địch Champions League và vô địch cả năm giải hàng đầu châu Âu.

 

Ông còn là người có được những danh hiệu trong cả 5 giải VĐQG lớn nhất châu Âu là Italia, Tây Ban Nha, Anh, Pháp và Đức và thêm cả  2 giải Champions League, 2 FIFA Club World Cup và không ít cúp quốc nội tại những nơi HLV này đặt chân tới.

Real Madrid không ngăn cản Ancelotti làm HLV đội tuyển Brazil

Tuy nhiên, CLB Real Madrid vẫn chưa có bất kỳ động thái nào về khả năng đàm phán để gia hạn lại với HLV Ancelotti. Đồng thời, ngày 5/7 Chủ tịch CBF – ông Ednaldo Rodrigues còn ra thông báo: "HLV Ancelotti sẽ dẫn dắt đội tuyển Brazil từ tháng 6.2024 tham dự kỳ Copa America 2024 tại Mỹ và hướng đến vòng chung kết World Cup 2026. Trong thời gian hiện nay đến tháng 6.2024, đội tuyển Brazil sẽ do HLV Fernando Diniz (của CLB Fluminense) dẫn dắt".

Trước động thái này, CLB Real Madrid không đưa ra bất kỳ phản hồi nào. Tuy nhiên, rất có khả năng ban lãnh đạo sẽ không ngăn cản HLV Ancelotti đến Brazil.

 

Theo chia sẻ của Chủ tịch Real Madrid, ông Florentino Perez: HLV Ancelotti rất xứng đáng và có thể toàn quyền đưa ra quyết định của mình. CLB Real Madrid hết sức tôn trọng mọi ý kiến mà công đưa ra” tờ Marca cho biết.

Đây là nhiệm kỳ thứ 2 và là năm cuối hợp đồng của HLV Ancelotti với CLB Real Madrid. Họ đã cùng nhau giành lấy hầu hết mọi danh hiệu lớn như Champions League, La Liga, Cúp nhà Vua và FIFA Club World Cup cùng không ít danh hiệu khác.

Trở thành HLV đội tuyển Brazil là lần làm việc đầu tiên trên cương vị HLV trưởng với một đội tuyển quốc gia trong sự nghiệp của Ancelotti. Trước đó, ông đã từng làm trợ lý cho HLV huyền thoại người Ý là Arrigo Sacchi ở những năm 1992 - 1995.

Thời gian kết thúc của HLV Ancelotti với CLB Real Madrid vào ngày 30.6.2024. Tuy nhiên, hai phía vẫn chưa tiến hành xúc tiến đàm phán, mặc dù vị HLV này vận đang muốn tiếp tục gắn bó với Real Madrid. 

Mùa giải mới cũng sắp được khởi tranh, để theo dõi các trận cầu và kết quả Brazil nhanh chóng, miễn phí thì người hâm mộ có thể truy cập nhanh chóng tại chuyên trang bóng đá uy tín KQBD.VC nhé. Không chỉ cung cấp thông tin chính xác, website còn tạo ra một không gian trao đổi, chia sẻ dành riêng cho NHM Việt Nam có niềm đam mê với môn thể thao vua. KQBD.vc được đánh giá là một trong những địa chỉ uy tín, chất lượng hàng đầu, công cụ hỗ trợ đắc lực cho mọi fan trung thành của bộ môn này để mọi người yên tâm theo dõi.

 

PV

Các tin khác