Sốt vé bán kết bóng đá SEA Games ở Vientiane

14:28, 14/12/2009

U23 Việt Nam đề nghị được thi đấu ở sân quốc gia Lào có sức chứa lớn, nhưng bị từ chối, khiến việc mua vé xem trận bán kết gặp Singapore trở nên rất khó khăn. Màn trình diễn của U23 Lào cũng đẩy giá vé chợ đen tăng cao.

U23 Việt Nam đề nghị được thi đấu ở sân quốc gia Lào có sức chứa lớn, nhưng bị từ chối, khiến việc mua vé xem trận bán kết gặp Singapore trở nên rất khó khăn. Màn trình diễn của U23 Lào cũng đẩy giá vé chợ đen tăng cao.

Hạnh phúc với cặp vé mới mua được. Ảnh: Minh Kha.
Hạnh phúc với cặp vé mới mua được. Ảnh: Minh Kha.

Thời tiết ở Vientiane những ngày gần đây nóng hơn bình thường, nhiệt độ trung bình vào khoảng giữa trưa đến đầu giờ chiều lên đến 33 độ. Nhưng cái nóng ấy dường như không thấm vào đâu so với cơn sốt vé lên đến đỉnh điểm hiện nay. Hàng đoàn cổ động viên xếp hàng dài đến cả cây số từ sáng đến trưa chờ đợi bên ngoài các đại lý vé chỉ để mua được mỗi người hai tấm vào sân.

Nếu đề nghị dời trận U23 Việt Nam - U23 Singapore tới Sân vận động quốc gia Lào (20.000 chỗ) không bị từ chối, sức nóng từ cơn sốt vé có lẽ không đến mức như hiện nay. Nhưng với việc phải ở lại thi đấu tại sân Chao Anou-vong chỉ chứa được gần 8.000 người, việc tìm được một chiếc vé vào sân xem trận bán kết thứ nhất chiều nay thực sự là thách thức cho những người hâm mộ muốn tận mắt chứng kiến thầy trò Calisto thi đấu.[links(left)]

Sức chứa của sân Chao Anou-vong chỉ đáp ứng được gần hết nhu cầu của các kiều bào Việt Nam hiện sinh sống và làm ăn tại Vientiane. Trong khi đó, nhu cầu mua vé từ số Việt kiều ở các vùng lân cận và đông đảo CĐV từ Việt Nam sang cũng lớn không kém. Đỗ Quang Minh, một fan từ Nghệ An, cho biết anh đã nhờ mọi mối quan hệ có thể ở Vientiane để tìm vé, và sốt ruột chờ đợi từ hôm qua đến sáng nay nhưng vẫn chưa có hồi âm.

Nhu cầu vé lớn cũng tạo điều kiện cho cánh phe làm ăn. Chị Phương, đại lý ở gần sân Chao Anou-vong, cho biết đã bán được một lượng lớn vé khán đài D có mệnh giá gốc thấp nhất - 70.000 kíp - với giá 170.000 kíp (khoảng 450.000 VND). Đến chiều qua, chị Phương vẫn còn ôm rất nhiều vé khán đài A và B có mệnh giá 100.000 kíp vì muốn đến sáng nay bán với giá cao hơn mức 240.000 kíp (khoảng 600.000 VND).

Trong khi đó, dù được chuyển tới sân vận động quốc gia có sức chứa tối đa khoảng 24.000 người, vé xem trận U23 Lào - U23 Malaysia cũng khan không kém. Màn trình diễn ấn tượng cùng ngôi đầu bảng B của thầy trò HLV Riedl đã tạo nên niềm tin lớn trong các fan Lào, khiến họ rất nóng lòng muốn vào sân để tiếp thêm sức mạnh cho đội nhà tìm suất vào chung kết. Giá vé vì thế cũng được đẩy lên rất cao. Nhiều tay phe đã quát giá 350.000 kíp (khoảng 800.000 VND) cho một vé khán đài D, cao gấp 5 lần giá gốc.

Mất thêm nhiều tiền để có vé vào sân, nhưng nhiều CĐV vẫn nở nụ cười tươi rói khi cầm được trên tay chiếc vé xem trận bán kết chiều nay. “Mừng quá, mãi rồi tôi cũng mua được vé vào sân Chao Anou-vong. Chẳng mấy khi có dịp tận mắt xem đội bóng quê hương thi đấu ở đây”, Khánh, một CĐV người gốc Ninh Bình, chia sẻ.

Giá vé gốc của hai trận bán kết là 70.000 đến 100.000 kíp, tương đương 150.000 đến 240.000 đồng.

Cổ động viên Việt Nam tại Vientiane rất đông. Ảnh: An Nhơn.
Cổ động viên Việt Nam tại Vientiane rất đông. Ảnh: An Nhơn.

Từ Vientiane/VnExpress