Những điểm đến hấp dẫn của miền Tây mùa nước nổi

12:30, 19/09/2016

Hồ nước trời búng Bình Thiên, rừng tràm Trà Sư, cánh đồng Tà Pạ... là những điểm đến thú vị của miền Tây mùa nước nổi.

Hồ nước trời búng Bình Thiên, rừng tràm Trà Sư, cánh đồng Tà Pạ... là những điểm đến thú vị của miền Tây mùa nước nổi. 

Nhung diem den hap dan cua mien Tay mua nuoc noi hinh anh 1

Vàm Nao (An Giang) là một cù lao thuộc huyện Phú Tân và đầu cù lao Ông Chưởng, huyện Chợ Mới (An Giang). Vào mùa nước nổi, nơi này có hiện tượng san nước độc đáo từ sông Tiền qua sông Hậu.

 Ảnh: An Huỳnh. 

Nhung diem den hap dan cua mien Tay mua nuoc noi hinh anh 2

Đến Vàm Nao mùa nước nổi (tháng 8-11), bạn sẽ được chèo xuống khám phá các dòng kênh, ngắm người dân gỡ cá, nhổ và thưởng thức củ ấu.

Ảnh: An Huỳnh.

Nhung diem den hap dan cua mien Tay mua nuoc noi hinh anh 3

Rừng tràm Trà Sư từ tháng 10-11 tuyệt đẹp với màu vàng hoa điên điển nổi bật trên sắc xanh của bèo. Ảnh: Cuongchan.

Nhung diem den hap dan cua mien Tay mua nuoc noi hinh anh 4

Nếu muốn thấy hết được màu xanh nơi đây, bạn đến rừng lúc sáng sớm. Khi đó những mảng bèo chưa bị thuyền đẩy dạt và đàn chim đang ríu rít rủ nhau rời tổ.

Ảnh: An Huỳnh

Nhung diem den hap dan cua mien Tay mua nuoc noi hinh anh 5

Búng Bình Thiên (An Giang) là một trong những hồ nước ngọt lớn nhất của Tây Nam Bộ, nằm gần biên giới Campuchia, thông với sông Bình Di (An Phú, An Giang). Hồ gắn với truyền thuyết về một vị tướng lĩnh khi đến đây phát triển doanh trại, gặp hạn, đã khấn trời phật rồi đâm gươm vào đất. Một dòng nước từ đất phun lên, lâu dần, ngập thành hồ như hiện nay. Ảnh: An Huỳnh.

Nhung diem den hap dan cua mien Tay mua nuoc noi hinh anh 6

Từ tháng 9-11, nước từ thượng nguồn đổ về, diện tích mặt nước của búng trải rộng tạo nên chiếc gương nước khổng lồ. Đến đây vào thời gian này, ngoài khám phá búng bằng thuyền, ngắm hoa nhút, hoa sen, bạn còn tự tay hái bông điên điển hay kéo lưới cá linh.

Ảnh: An Huỳnh.

Nhung diem den hap dan cua mien Tay mua nuoc noi hinh anh 7

Tà Pạ (An Giang): Vào mùa nước nổi, cả cánh đồng như một tấm thảm rộng với đồng lúa xanh ngắt, hàng thốt nốt hiên ngang giữa trời. Điểm ngắm cánh đồng Tà Pạ đẹp nhất là trên đỉnh của ngọn núi cùng tên.

Ảnh: Tính Huỳnh.

Nhung diem den hap dan cua mien Tay mua nuoc noi hinh anh 8

Vườn quốc gia Tràm Chim (huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp) có diện tích khoảng 7.000 ha đã được công nhận là khu ramsar từ năm 2012. 

Ảnh: Hải An.

Nhung diem den hap dan cua mien Tay mua nuoc noi hinh anh 9

Các trải nghiệm nên có tại đây là đi xuồng, ngắm hoa sen, hái bông điên điển, thưởng thức các món ngon từ cá linh.

Ảnh: Hải An.

Nhung diem den hap dan cua mien Tay mua nuoc noi hinh anh 10

Lang thang trong vườn trái cây: Những vườn trái cây nổi tiếng bạn nên ghé ở miền Tây thời gian này là Vĩnh Kim (Tiền Giang), Cái Mơn (Bến Tre), Mỹ Khánh (Cần Thơ)...

 Ảnh: Tính Huỳnh.

Nhung diem den hap dan cua mien Tay mua nuoc noi hinh anh 11

Đến đây, bạn sẽ được hái trái cây, thưởng thức tại vườn hay mua về làm quà cho người thân. Bên cạnh đó, một số nhà vườn còn có tiết mục biểu diễn đàn ca tài tử để du khách thưởng thức.

Ảnh: An Huỳnh.

Nhung diem den hap dan cua mien Tay mua nuoc noi hinh anh 12

Làng hoa Sa Đéc (Đồng Tháp:) Đến Sa Đéc vào thời gian nào trong năm, bạn cũng sẽ có cơ hội được tạo dáng, chụp hình với những vạt hoa rực rỡ. Ảnh: An Huỳnh.

Nhung diem den hap dan cua mien Tay mua nuoc noi hinh anh 13

Không phải chủ vườn nào cũng đồng ý để du khách chụp hình nên bạn cần hỏi trước khi chụp. Khi tham quan, bạn nhớ cẩn thận để không làm gãy, đổ hoa. Ảnh: An Huỳnh.

Nhung diem den hap dan cua mien Tay mua nuoc noi hinh anh 14

Chợ nổi Ngã Năm (Sóc Trăng) là một trong ba chợ nổi lớn nhất miền Tây Nam Bộ. Chợ họp ở trung tâm của 5 con kênh lớn. Một ngả xuôi về Bạc Liệu, Cà Mau. Một ngả ngược lên Ngã Bảy để ra sông Hậu. 3 ngả còn lại là Rạch Cái Trầu đổ ra Phú Lộc - Thạnh Trị, Rạch Xẻo Chích đi về Vĩnh Quới - Ngan Gừa. Kênh Xáng Chìm đổ về Trà Bang - ra sông Cái Lớn thuộc huyện Long Mỹ (Hậu Giang). Chợ họp từ rạng sáng đến 10h thì vãn. Ảnh:Nguyễn Quang. 

Nhung diem den hap dan cua mien Tay mua nuoc noi hinh anh 15

Đến đây, ngoài cảm nhận nét đặc trưng của loại hình chợ hấp dẫn nhất thế giới, bạn đừng bỏ qua cơ hội mua sản vật giá rẻ hay thưởng thức những món quà vặt được bày bán trên tàu. Ảnh: Nguyễn Quang. 

 Theo Tri thức trực tuyến