Mặt nạ ngôi sao: Sân chơi để các nghệ sĩ 'tái xuất' sau nhiều năm vắng bóng

08:13, 18/03/2017

Trải qua 10 tập phát sóng, Mặt Nạ Ngôi Sao đã để lại ấn tượng cho khán giả không chỉ bởi format thú vị mà còn bởi những cảm xúc mà chương trình đã mang lại ở những nghệ sĩ bị "lật mặt" và rời khỏi cuộc chơi.  

(VnMedia) - Trải qua 10 tập phát sóng, Mặt Nạ Ngôi Sao đã để lại ấn tượng cho khán giả không chỉ bởi format thú vị mà còn bởi những cảm xúc mà chương trình đã mang lại ở những nghệ sĩ bị “lật mặt” và rời khỏi cuộc chơi.

Đây là sân chơi phá vỡ mọi định kiến của khán giả với những người chơi tham gia chương trình. Đó có thể là định kiến về một ca sĩ “mai danh ẩn tích” một thời gian dài với những bản hit một thời, một ca sĩ sở trường ở dòng nhạc này nhưng lại thay đổi thể loại âm nhạc khác khi tham gia với mong muốn khám phá bản thân ở dòng nhạc trái với sở trường, những ca sĩ đã có tên tuổi nhưng giả thành giọng khác để tạo sự khác biệt hoặc những cái tên nổi tiếng ở lĩnh vực khác nhưng lại có niềm đam mê ca hát…

Ca sĩ Ngọc Ánh – “ngôi sao chân đất”  xuất hiện sau 10 năm vắng bóng  Năm 2007, đêm chung kết của cuộc thi Thần tượng Âm nhạc Việt Nam mùa 1 thực sự là một cuộc đua ngang sức ngang tài giữa 2 thí sinh xuất sắc nhất - Phương Vy và Ngọc Ánh. Cuối cùng, Nguyễn Ngọc Ánh đã trở thành Á quân với tỉ lệ bình chọn sát sao. Từ đó, Ngọc Ánh trở thành một hiện tượng của làng nhạc Việt, một “ngôi sao chân đất” giản dị, hiền lành, sở hữu giọng hát bản năng đầy nội lực. Không ít khán giả vô cùng tiếc nuối khi Ngọc Ánh chỉ về đích với vị trí thứ 2, nhưng đối với anh kĩ sư mỏ - địa chất đến từ Hà Tây thì kết quả này đã đủ để anh mỉm cười.

Ca sĩ Ngọc Ánh – “ngôi sao chân đất”  xuất hiện sau 10 năm vắng bóng

Năm 2007, đêm chung kết của cuộc thi Thần tượng Âm nhạc Việt Nam mùa 1 thực sự là một cuộc đua ngang sức ngang tài giữa 2 thí sinh xuất sắc nhất - Phương Vy và Ngọc Ánh. Cuối cùng, Nguyễn Ngọc Ánh đã trở thành Á quân với tỉ lệ bình chọn sát sao. Từ đó, Ngọc Ánh trở thành một hiện tượng của làng nhạc Việt, một “ngôi sao chân đất” giản dị, hiền lành, sở hữu giọng hát bản năng đầy nội lực. Không ít khán giả vô cùng tiếc nuối khi Ngọc Ánh chỉ về đích với vị trí thứ 2, nhưng đối với anh kĩ sư mỏ - địa chất đến từ Hà Tây thì kết quả này đã đủ để anh mỉm cười.

Ngay sau đó, Ngọc Ánh tiếp tục chinh chiến tại Ngôi sao Tiếng hát Truyền hình nhưng không đạt được thứ hạng cao. Cái tên ca sĩ Ngọc Ánh cũng ít xuất hiện dần, thay vào đó là thông tin về việc anh chuyển hướng sang kinh doanh. Giọng hát của Ngọc Ánh chỉ còn được khán giả nhắc đến trong tiếc nuối xen lẫn mong chờ sự trở lại của anh trên sân khấu âm nhạc.

10 năm sau, Ngọc Ánh bất ngờ xuất hiện với Mặt Nạ Ngôi Sao trong hình tượng Lão Già Đội Nón. Sự tái xuất của Ngọc Ánh không chỉ tạo nên bất ngờ mà còn là sự xúc động và tiếc cho một giọng hát xuất sắc phải dừng chân quá sớm trong chương trình lẫn sự nghiệp âm nhạc. Tự thừa nhận “người chọn nghề nhưng nghề không chọn người”, Ngọc Ánh cảm thấy không phù hợp với showbiz nên lựa chọn con đường kinh doanh. Bản thân Ngọc Ánh cũng tự cảm thấy ngạc nhiên khi nhận lời tham gia Mặt Nạ Ngôi Sao, có lẽ vì niềm đam mê sân khấu chưa bao giờ ngừng cháy trong anh và tính chất chương trình cũng đơn giản như một cuộc dạo chơi cùng âm nhạc.  Nhìn nụ cười của Ngọc Ánh, có thể nhận thấy anh mãn nguyện với cuộc sống hiện tại. Khán giả hâm mộ vẫn có thể lắng nghe giọng hát của anh qua những bản thu được anh đăng tải lên trang cá nhân. Biết đâu trong một lúc ngẫu hứng nào đó “bị” niềm đam mê thôi thúc, chúng ta sẽ có cơ hội được nhìn thấy Ngọc Ánh cháy hết mình trên sân khấu.

10 năm sau, Ngọc Ánh bất ngờ xuất hiện với Mặt Nạ Ngôi Sao trong hình tượng Lão Già Đội Nón. Sự tái xuất của Ngọc Ánh không chỉ tạo nên bất ngờ mà còn là sự xúc động và tiếc cho một giọng hát xuất sắc phải dừng chân quá sớm trong chương trình lẫn sự nghiệp âm nhạc. Tự thừa nhận “người chọn nghề nhưng nghề không chọn người”, Ngọc Ánh cảm thấy không phù hợp với showbiz nên lựa chọn con đường kinh doanh. Bản thân Ngọc Ánh cũng tự cảm thấy ngạc nhiên khi nhận lời tham gia Mặt Nạ Ngôi Sao, có lẽ vì niềm đam mê sân khấu chưa bao giờ ngừng cháy trong anh và tính chất chương trình cũng đơn giản như một cuộc dạo chơi cùng âm nhạc.

Nhìn nụ cười của Ngọc Ánh, có thể nhận thấy anh mãn nguyện với cuộc sống hiện tại. Khán giả hâm mộ vẫn có thể lắng nghe giọng hát của anh qua những bản thu được anh đăng tải lên trang cá nhân. Biết đâu trong một lúc ngẫu hứng nào đó “bị” niềm đam mê thôi thúc, chúng ta sẽ có cơ hội được nhìn thấy Ngọc Ánh cháy hết mình trên sân khấu.

Ca sĩ Ngọc Linh – thần tượng 8X một thời  “tái xuất” sau 14 năm “im hơi lặng tiếng”  Làm quen với âm nhạc khi mới vừa lên ba, cô bé Ngọc Linh đã sớm được nhắc đến như một gương mặt sáng giá của Nhà Thiếu Nhi Thành Phố. Sau đó, cô tiếp tục ghi dấu ấn với bộ đôi Ngọc Linh - Diễm Quyên và album cá nhân - Lựa chọn một vì sao. Có thể nói, đối với thế hệ 8X, 9X Ngọc Linh vừa là tuổi thơ cũng vừa là tuổi trẻ của họ. Đến tận bây giờ khán giả vẫn còn nhớ như in những bài hát của Ngọc Linh như Em đi chơi thuyền, Tình Thơ, Mùa hạ cuối cùng, Rồi từ đây hay Lựa chọn một vì sao… Dù con đường ca hát trải đầy hoa hồng nhưng Ngọc Linh lại quyết định rời sân khấu vào năm 2004. Chia sẻ về lựa chọn này, ca sĩ Ngọc Linh cho biết: “Không hiểu sao, ca hát không còn mang đến cho mình đam mê nữa. Đặc biệt là khi lập gia đình, Linh chỉ muốn dành trọn thời gian để lo cho tổ ấm.”

Ca sĩ Ngọc Linh – thần tượng 8X một thời  “tái xuất” sau 14 năm “im hơi lặng tiếng”

Làm quen với âm nhạc khi mới vừa lên ba, cô bé Ngọc Linh đã sớm được nhắc đến như một gương mặt sáng giá của Nhà Thiếu Nhi Thành Phố. Sau đó, cô tiếp tục ghi dấu ấn với bộ đôi Ngọc Linh - Diễm Quyên và album cá nhân - Lựa chọn một vì sao. Có thể nói, đối với thế hệ 8X, 9X Ngọc Linh vừa là tuổi thơ cũng vừa là tuổi trẻ của họ. Đến tận bây giờ khán giả vẫn còn nhớ như in những bài hát của Ngọc Linh như Em đi chơi thuyền, Tình Thơ, Mùa hạ cuối cùng, Rồi từ đây hay Lựa chọn một vì sao… Dù con đường ca hát trải đầy hoa hồng nhưng Ngọc Linh lại quyết định rời sân khấu vào năm 2004. Chia sẻ về lựa chọn này, ca sĩ Ngọc Linh cho biết: “Không hiểu sao, ca hát không còn mang đến cho mình đam mê nữa. Đặc biệt là khi lập gia đình, Linh chỉ muốn dành trọn thời gian để lo cho tổ ấm.”

Chia tay sự nghiệp ca hát vì gia đình nhưng cũng chính gia đình đã khiến Ngọc Linh một lần nữa đứng trên sân khấu. Khi quyết định tham gia Mặt Nạ Ngôi Sao, cô đã hỏi ý đại gia đình và được con gái nhiệt liệt ủng hộ. Từ hình tượng, thiết kế mặt nạ Hoa hướng dương cho đến tên gọi Đi Về Phía Mặt Trời của cô đều là do con gái chọn giúp. Sau 14 năm, sự trở lại của Ngọc Linh chính là món quà cô dành tặng cho con gái - để con gái được một lần nhìn thấy mẹ hát trên sân khấu - và cũng là để tặng cho chính mình. “Đây là lần đầu tiên Linh hát, bolero, cải lương hay rock trên sân khấu. Hơn hết đây là món quà Linh dành cho bản thân, để biết sau từng ấy năm, mình có còn đam mê với ca hát không. Và Linh đã tự tìm ra câu trả lời khi ánh mắt khán giả hướng về mình và mình lại tràn ngập nhiệt tình để hát” – Ngọc Linh chia sẻ.

Chia tay sự nghiệp ca hát vì gia đình nhưng cũng chính gia đình đã khiến Ngọc Linh một lần nữa đứng trên sân khấu. Khi quyết định tham gia Mặt Nạ Ngôi Sao, cô đã hỏi ý đại gia đình và được con gái nhiệt liệt ủng hộ. Từ hình tượng, thiết kế mặt nạ Hoa hướng dương cho đến tên gọi Đi Về Phía Mặt Trời của cô đều là do con gái chọn giúp. Sau 14 năm, sự trở lại của Ngọc Linh chính là món quà cô dành tặng cho con gái - để con gái được một lần nhìn thấy mẹ hát trên sân khấu - và cũng là để tặng cho chính mình. “Đây là lần đầu tiên Linh hát, bolero, cải lương hay rock trên sân khấu. Hơn hết đây là món quà Linh dành cho bản thân, để biết sau từng ấy năm, mình có còn đam mê với ca hát không. Và Linh đã tự tìm ra câu trả lời khi ánh mắt khán giả hướng về mình và mình lại tràn ngập nhiệt tình để hát” – Ngọc Linh chia sẻ.

Ca sĩ Thu Ngọc – cựu thành viên nhóm nhạc Mây Trắng “đơn thân độc mã”  Trưởng thành ở Nhà thiếu nhi Thành phố, sự nghiệp ca hát của Thu Ngọc đã gắn liền với nhóm Mây Trắng ngay từ ngày đầu thành lập cho đến khi tạm ngưng hoạt động vào năm 2013. Thập niên 90, nhạc Việt xuất hiện nhiều nhóm nữ. Tuy nhiên, sự xuất hiện của Mây Trắng như làn gió mới với phong cách trẻ trung, năng động, hát những ca khúc dễ nghe, dễ thuộc. Năm 2008 và 2009 được xem như một cột mốc quan trọng trong sự nghiệp ca hát của nhóm khi liên tục giành các giải thưởng lớn và gây được tiếng vang với liveshow kỉ niệm 9 năm quy tụ tất cả các thành viên cũ và mới. Có thể nói, thành công của Mây Trắng có sự đóng góp không nhỏ của trưởng nhóm Thu Ngọc qua rất nhiều lần thay đổi thành viên.Sau khi Mây Trắng tạm ngừng hoạt động, Thu Ngọc gần như “mất tích” khỏi showbiz. Dù hiện tại đã không còn ở thời kỳ đỉnh cao nhưng đối với thế hệ 8X, 9X Mây Trắng vẫn mài là những cô gái đã làm trái tim họ rung động.

Ca sĩ Thu Ngọc – cựu thành viên nhóm nhạc Mây Trắng “đơn thân độc mã”

Trưởng thành ở Nhà thiếu nhi Thành phố, sự nghiệp ca hát của Thu Ngọc đã gắn liền với nhóm Mây Trắng ngay từ ngày đầu thành lập cho đến khi tạm ngưng hoạt động vào năm 2013. Thập niên 90, nhạc Việt xuất hiện nhiều nhóm nữ. Tuy nhiên, sự xuất hiện của Mây Trắng như làn gió mới với phong cách trẻ trung, năng động, hát những ca khúc dễ nghe, dễ thuộc. Năm 2008 và 2009 được xem như một cột mốc quan trọng trong sự nghiệp ca hát của nhóm khi liên tục giành các giải thưởng lớn và gây được tiếng vang với liveshow kỉ niệm 9 năm quy tụ tất cả các thành viên cũ và mới. Có thể nói, thành công của Mây Trắng có sự đóng góp không nhỏ của trưởng nhóm Thu Ngọc qua rất nhiều lần thay đổi thành viên.Sau khi Mây Trắng tạm ngừng hoạt động, Thu Ngọc gần như “mất tích” khỏi showbiz. Dù hiện tại đã không còn ở thời kỳ đỉnh cao nhưng đối với thế hệ 8X, 9X Mây Trắng vẫn mài là những cô gái đã làm trái tim họ rung động.

Mặt Nạ Ngôi Sao là chương trình hiếm hoi mà Thu Ngọc tham gia khi không có các thành viên Mây Trắng bên cạnh.Nhận lời tham gia chương trình, Thu Ngọc không đặt nặng thắng thua mà xem như đây là một cơ hội để được đứng trên sân khấu đối diện với khán giả. Nói về lần trở lại này Thu Ngọc cho biết: “Bốn năm rồi không đi hát nên khi hát ở vòng đầu tiên Thu Ngọc rất run. Nhưng may mắn thay đó là vòng song ca nên sự có mặt của người bạn hát cùng đã khiến Ngọc có thêm tự tin.” Dù sự xuất hiện của Thu Ngọc ở Mặt Nạ Ngôi Sao nhận được nhiều phản ứng tích cực từ phía khán giả nhưng cô vẫn đang chờ một “cái duyên” để có thể tiếp tục sự nghiệp ca hát.

Mặt Nạ Ngôi Sao là chương trình hiếm hoi mà Thu Ngọc tham gia khi không có các thành viên Mây Trắng bên cạnh.Nhận lời tham gia chương trình, Thu Ngọc không đặt nặng thắng thua mà xem như đây là một cơ hội để được đứng trên sân khấu đối diện với khán giả. Nói về lần trở lại này Thu Ngọc cho biết: “Bốn năm rồi không đi hát nên khi hát ở vòng đầu tiên Thu Ngọc rất run. Nhưng may mắn thay đó là vòng song ca nên sự có mặt của người bạn hát cùng đã khiến Ngọc có thêm tự tin.” Dù sự xuất hiện của Thu Ngọc ở Mặt Nạ Ngôi Sao nhận được nhiều phản ứng tích cực từ phía khán giả nhưng cô vẫn đang chờ một “cái duyên” để có thể tiếp tục sự nghiệp ca hát.

Ca sĩ Thái Trinh – lần đầu thử sức với nhạc kịch  Năm 2010, chỉ với video clip cover The Show - bài hit lúc bấy giờ của ca sĩ người Úc Lenka, Thái Trinh bỗng vụt sáng thành hiện tượng mạng. Hình ảnh cô bé 17 tuổi ôm đàn guitar và hát say sưa bằng chất giọng trong trẻo đã gây sốt cả một thời gian dài. Sau đó, Thái Trinh liên tiếp ghi dấu ấn với hàng loạt cuộc thi, gameshow âm nhạc như Bài hát Việt, Giọng hát Việt, Tuyệt đỉnh tranh tài... Chất giọng đặc trưng của Thái Trinh được thể hiện qua nhiều thể loại nhạc và trở nên quen thuộc với khán giả.

Ca sĩ Thái Trinh – lần đầu thử sức với nhạc kịch

Năm 2010, chỉ với video clip cover The Show - bài hit lúc bấy giờ của ca sĩ người Úc Lenka, Thái Trinh bỗng vụt sáng thành hiện tượng mạng. Hình ảnh cô bé 17 tuổi ôm đàn guitar và hát say sưa bằng chất giọng trong trẻo đã gây sốt cả một thời gian dài. Sau đó, Thái Trinh liên tiếp ghi dấu ấn với hàng loạt cuộc thi, gameshow âm nhạc như Bài hát Việt, Giọng hát Việt, Tuyệt đỉnh tranh tài... Chất giọng đặc trưng của Thái Trinh được thể hiện qua nhiều thể loại nhạc và trở nên quen thuộc với khán giả.

Đầu năm 2017, Thái Trinh nhận được nhiều nhận xét tích cực khi dừng bước và lộ diện tại tập 4 của Mặt Nạ Ngôi Sao.Với yêu cầu người chơi phải che giấu danh tính, sân chơi này dường như không phù hợp với Thái Trinh bởi giọng hát khá dễ nhận biết. Thế nhưng Thái Trinh đã lựa chọn những bài hát rất khó, khác với dòng nhạc sở trường để làm tròn nhiệm vụ tại chương trình: hát thật hay và giấu thật kĩ. Với bài hát Cô gái vót chông, Thái Trinh khiến Tóc Tiên trầm trồ khi thể hiện những nốt cao vút cùng kĩ thuật hát giả thanh. Tại vòng 3, Thái Trinh tiếp tục chinh phục Đại Nghĩa bằng ca khúc I dreamed a dream của vở nhạc kịchNhững người khốn khổ. Đây thực sự là một thử thách khó khăn, đòi hỏi sự kết hợp giữa kĩ thuật hát opera và diễn xuất thật cảm xúc chỉ bằng giọng hát khi khuôn mặt hoàn toàn che kín.

Đầu năm 2017, Thái Trinh nhận được nhiều nhận xét tích cực khi dừng bước và lộ diện tại tập 4 của Mặt Nạ Ngôi Sao.Với yêu cầu người chơi phải che giấu danh tính, sân chơi này dường như không phù hợp với Thái Trinh bởi giọng hát khá dễ nhận biết. Thế nhưng Thái Trinh đã lựa chọn những bài hát rất khó, khác với dòng nhạc sở trường để làm tròn nhiệm vụ tại chương trình: hát thật hay và giấu thật kĩ. Với bài hát Cô gái vót chông, Thái Trinh khiến Tóc Tiên trầm trồ khi thể hiện những nốt cao vút cùng kĩ thuật hát giả thanh. Tại vòng 3, Thái Trinh tiếp tục chinh phục Đại Nghĩa bằng ca khúc I dreamed a dream của vở nhạc kịchNhững người khốn khổ. Đây thực sự là một thử thách khó khăn, đòi hỏi sự kết hợp giữa kĩ thuật hát opera và diễn xuất thật cảm xúc chỉ bằng giọng hát khi khuôn mặt hoàn toàn che kín.

Sau khi gỡ mặt nạ, Thái Trinh đã chia sẻ về những áp lực của việc bất ngờ nổi tiếng 7 năm trước. Được nhiều người biết đến một cách nhanh chóng đã khiến khán giả có những định kiến đối với Thái Trinh, trở thành rào cản trên con đường đến với âm nhạc của cô. Tuy nhiên, với những nỗ lực âm thầm cùng sự tập luyện không ngừng nghỉ, Thái Trinh đã xóa bỏ mọi định kiến và chứng tỏ được tài năng của mình.“Hiện tượng The Show” năm nào đã trưởng thành vượt trội cả về ngoại hình lẫn giọng hát, trở thành ca sĩ Thái Trinh vô cùng bản lĩnh và thành công.

Sau khi gỡ mặt nạ, Thái Trinh đã chia sẻ về những áp lực của việc bất ngờ nổi tiếng 7 năm trước. Được nhiều người biết đến một cách nhanh chóng đã khiến khán giả có những định kiến đối với Thái Trinh, trở thành rào cản trên con đường đến với âm nhạc của cô. Tuy nhiên, với những nỗ lực âm thầm cùng sự tập luyện không ngừng nghỉ, Thái Trinh đã xóa bỏ mọi định kiến và chứng tỏ được tài năng của mình.“Hiện tượng The Show” năm nào đã trưởng thành vượt trội cả về ngoại hình lẫn giọng hát, trở thành ca sĩ Thái Trinh vô cùng bản lĩnh và thành công.

Nghệ sĩ Võ Minh Lâm – từ dòng nhạc cải lương đến việc thử sức dòng nhạc Ballad, Rock và Rap  Vượt qua 5 nghệ sĩ mặt nạ trong cùng trận tranh tài, Võ Minh Lâm là người chơi đầu tiên đối đầu với Vua Mặt Nạ - Chàng Elsa. Võ Minh Lâm cũng chính là nghệ sĩ đá chéo sân duy nhất tiến đến vòng 4 của Mặt Nạ Ngôi Sao đến giờ phút này.  Sinh ra và lớn lên với cải lương, Võ Minh Lâm đã gặt hái rất nhiều thành tích với bộ môn nghệ thuật sân khấu truyền thống. Theo dõi hoạt động nghệ thuật của Võ Minh Lâm, có thể nhận thấy bên cạnh hình ảnh của nghệ sĩ cải lương, anh còn liên tục thách thức khả năng của bản thân khi thể hiện sự đa tài ở rất nhiều lĩnh vực nghệ thuật.

Nghệ sĩ Võ Minh Lâm – từ dòng nhạc cải lương đến việc thử sức dòng nhạc Ballad, Rock và Rap

Vượt qua 5 nghệ sĩ mặt nạ trong cùng trận tranh tài, Võ Minh Lâm là người chơi đầu tiên đối đầu với Vua Mặt Nạ - Chàng Elsa. Võ Minh Lâm cũng chính là nghệ sĩ đá chéo sân duy nhất tiến đến vòng 4 của Mặt Nạ Ngôi Sao đến giờ phút này.

Sinh ra và lớn lên với cải lương, Võ Minh Lâm đã gặt hái rất nhiều thành tích với bộ môn nghệ thuật sân khấu truyền thống. Theo dõi hoạt động nghệ thuật của Võ Minh Lâm, có thể nhận thấy bên cạnh hình ảnh của nghệ sĩ cải lương, anh còn liên tục thách thức khả năng của bản thân khi thể hiện sự đa tài ở rất nhiều lĩnh vực nghệ thuật.

Khi tham gia Mặt Nạ Ngôi Sao, có lẽ không ít khán giả nhận ra Võ Minh Lâm, nhưng sự nhiệt tình và cố gắng của anh đã chiếm được cảm tình của khán giả, giúp anh liên tục có số phiếu bình chọn cao và bước tiếp vào vòng trong. Dù dừng bước trước Vua Mặt Nạ nhưng Võ Minh Lâm vẫn rất hạnh phúc khi vượt qua được chính mình. Anh chia sẻ quan điểm của mình “Chẳng cần có một nguyên tắc nào cả, hãy làm theo những điều mà tuổi trẻ và con tim mách bảo” và Võ Minh Lâm đã thực sự làm đúng như thế tại Mặt Nạ Ngôi Sao. Với chất giọng và thói quen luyến láy ca từ đậm chất cải lương, Võ Minh Lâm đã lựa chọn và nỗ lực biến đổi phong cách để thể hiện nhiều thể loại nhạc khác nhau trong chương trình, từ ballad đến rock và rap.  Có thể nói, Võ Minh Lâm là một nhân tố hoàn toàn phù hợp với tiêu chí của chương trình: phá vỡ những suy nghĩ quen thuộc của công chúng về phong cách của nghệ sĩ cải lương, dám trải nghiệm những thể loại trái với sở trường. Với Mặt Nạ Ngôi Sao, Võ Minh Lâm thực sự toả sáng bằng chính giọng hát của mình.

Khi tham gia Mặt Nạ Ngôi Sao, có lẽ không ít khán giả nhận ra Võ Minh Lâm, nhưng sự nhiệt tình và cố gắng của anh đã chiếm được cảm tình của khán giả, giúp anh liên tục có số phiếu bình chọn cao và bước tiếp vào vòng trong. Dù dừng bước trước Vua Mặt Nạ nhưng Võ Minh Lâm vẫn rất hạnh phúc khi vượt qua được chính mình. Anh chia sẻ quan điểm của mình “Chẳng cần có một nguyên tắc nào cả, hãy làm theo những điều mà tuổi trẻ và con tim mách bảo” và Võ Minh Lâm đã thực sự làm đúng như thế tại Mặt Nạ Ngôi Sao. Với chất giọng và thói quen luyến láy ca từ đậm chất cải lương, Võ Minh Lâm đã lựa chọn và nỗ lực biến đổi phong cách để thể hiện nhiều thể loại nhạc khác nhau trong chương trình, từ ballad đến rock và rap.

Có thể nói, Võ Minh Lâm là một nhân tố hoàn toàn phù hợp với tiêu chí của chương trình: phá vỡ những suy nghĩ quen thuộc của công chúng về phong cách của nghệ sĩ cải lương, dám trải nghiệm những thể loại trái với sở trường. Với Mặt Nạ Ngôi Sao, Võ Minh Lâm thực sự toả sáng bằng chính giọng hát của mình.

Nhạc sĩ – ca sĩ Tăng Nhật Tuệ: Liều lĩnh thể hiện dòng nhạc Opera và Bolero  Tăng Nhật Tuệ được biết đến với nhiều vai trò như ca sĩ, nhạc sĩ, diễn viên, MC và nhà sản xuất.Âm nhạc của Tăng Nhật Tuệ là những mảng màu đối lập.Anh vừa là tác giả của những ca khúc sâu lắng, gây thương nhớ.Đồng thời cũng là

Nhạc sĩ – ca sĩ Tăng Nhật Tuệ: Liều lĩnh thể hiện dòng nhạc Opera và Bolero

Tăng Nhật Tuệ được biết đến với nhiều vai trò như ca sĩ, nhạc sĩ, diễn viên, MC và nhà sản xuất.Âm nhạc của Tăng Nhật Tuệ là những mảng màu đối lập.Anh vừa là tác giả của những ca khúc sâu lắng, gây thương nhớ.Đồng thời cũng là "cha đẻ" của những bài hát thời thượng, dễ nghe, dễ thuộc.

Tăng Nhật Tuệ tự nhận mình không có duyên với việc thi thố ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường cho đến khi tham gia các cuộc thi.Dù vậy, anh vẫn vẫn tràn đầy cảm hứng với các chương trình mà mình tham gia. Khi tham gia Mặt Nạ Ngôi Sao, Tăng Nhật Tuệ vạch ra cho mình một chiến lược riêng: mạnh dạn thử thách bản thân ở những thể loại không phải sở trường như opera hay bolero.

Opera là một thể loại khó, để hát được dòng nhạc này đã không dễ dàng, hát opera nhưng vẫn giữ được tinh thần của bài hát và hòa hợp với người bạn hát cùng lại càng khó khăn hơn. Ngay cả ở bài đơn ca, Tăng Nhật Tuệ cũng chọn Bolero - một thể loại mà anh từng nghĩ rằng “Cả đời mình có hát bao giờ đâu!” Có thể nói tuy không vượt qua được vòng 1 nhưng cả hai bài hát mà Tăng Nhật Tuệ biểu diễn tại sân khấu Mặt Nạ Ngôi Sao đã gây ấn tượng mạnh với khán giả. Anh có lẽ cũng chính là người chơi gây nhiều tiếc nuối nhất cho cả Ban bình luận và khán giả khi phải dừng chân sớm.

Opera là một thể loại khó, để hát được dòng nhạc này đã không dễ dàng, hát opera nhưng vẫn giữ được tinh thần của bài hát và hòa hợp với người bạn hát cùng lại càng khó khăn hơn. Ngay cả ở bài đơn ca, Tăng Nhật Tuệ cũng chọn Bolero - một thể loại mà anh từng nghĩ rằng “Cả đời mình có hát bao giờ đâu!” Có thể nói tuy không vượt qua được vòng 1 nhưng cả hai bài hát mà Tăng Nhật Tuệ biểu diễn tại sân khấu Mặt Nạ Ngôi Sao đã gây ấn tượng mạnh với khán giả. Anh có lẽ cũng chính là người chơi gây nhiều tiếc nuối nhất cho cả Ban bình luận và khán giả khi phải dừng chân sớm.

Ca sĩ Trang Nhung tự tin thể hiện dòng nhạc nhẹ khi đến với Mặt Nạ Ngôi Sao  Nhắc đến Trang Nhung là nhắc đến hình ảnh cô ca sĩ với dáng vẻ đằm thắm và giọng ca truyền cảm, đầy nội lực. Trong 16 hoạt động, Trang Nhung phát hành 9 album chuyên về dòng nhạc dân gian, dân gian đương đại, nhạc truyền thống. Tuy thời gian dành cho âm nhạc không nhiều nhưng cô đạt được rất nhiều giải thưởng uy tín trong đó có giải ba tại Tiếng hát truyền hình 1999.Gần đây, Trang Nhung tham gia nhiều gameshow trong vai trò giám khảo, huấn luyện viên.

Ca sĩ Trang Nhung tự tin thể hiện dòng nhạc nhẹ khi đến với Mặt Nạ Ngôi Sao

Nhắc đến Trang Nhung là nhắc đến hình ảnh cô ca sĩ với dáng vẻ đằm thắm và giọng ca truyền cảm, đầy nội lực. Trong 16 hoạt động, Trang Nhung phát hành 9 album chuyên về dòng nhạc dân gian, dân gian đương đại, nhạc truyền thống. Tuy thời gian dành cho âm nhạc không nhiều nhưng cô đạt được rất nhiều giải thưởng uy tín trong đó có giải ba tại Tiếng hát truyền hình 1999.Gần đây, Trang Nhung tham gia nhiều gameshow trong vai trò giám khảo, huấn luyện viên.

Tuy dành rất ít thời gian cho âm nhạc.nhưng Trang Nhung vẫn không ngừng làm mới kiến thức âm nhạc của mình bằng nhiều cách. Chính vì vậy mà tư duy âm nhạc của cô rất hiện đại và đầy sáng tạo.Điều này thể hiện qua các gameshow mà cô tham gia trong đó có Mặt Nạ Ngôi Sao. Dù sở trường là dòng nhạc dân gian, dân gian đương đại nhưng Trang Nhung vẫn thể hiện thành công những bài nhạc trẻ, nhạc nước ngoài như Giọt buồn để lại, Lời con hứa, Cô đơn giữa cuộc tình, Barbie girl. Trang Nhung cho biết “Khi tham gia chương trình Trang Nhung đã xác định sẽ hát những bài hát không phải sở trường như vậy khán giả mới cảm thấy thích thú và tò mò. Các chương trình truyền hình bây giờ luôn đổi mới không ngừng, vậy nên dù mình ở vai trò nào, giám khảo hay người chơi, cũng sẽ học được rất nhiều điều và thỏa sức với đam mê của mình”.

Tuy dành rất ít thời gian cho âm nhạc.nhưng Trang Nhung vẫn không ngừng làm mới kiến thức âm nhạc của mình bằng nhiều cách. Chính vì vậy mà tư duy âm nhạc của cô rất hiện đại và đầy sáng tạo.Điều này thể hiện qua các gameshow mà cô tham gia trong đó có Mặt Nạ Ngôi Sao. Dù sở trường là dòng nhạc dân gian, dân gian đương đại nhưng Trang Nhung vẫn thể hiện thành công những bài nhạc trẻ, nhạc nước ngoài như Giọt buồn để lại, Lời con hứa, Cô đơn giữa cuộc tình, Barbie girl. Trang Nhung cho biết “Khi tham gia chương trình Trang Nhung đã xác định sẽ hát những bài hát không phải sở trường như vậy khán giả mới cảm thấy thích thú và tò mò. Các chương trình truyền hình bây giờ luôn đổi mới không ngừng, vậy nên dù mình ở vai trò nào, giám khảo hay người chơi, cũng sẽ học được rất nhiều điều và thỏa sức với đam mê của mình”.

Mỗi nghệ sĩ đến với Mặt nạ ngôi sao đều xác định cho mình mục đích riêng. Tuy nhiên, tất cả tựu chung là đều mong muốn được thể hiện giọng hát của mình một cách thoải mái nhất, cảm xúc nhất khi ẩn danh tính đằng sau chiếc mặt nạ. Bên cạnh đó, họ còn muốn cho khán giả thấy được hình ảnh khá biệt, dòng nhạc khác biệt với con người mình từ trước đến nay.

Mặt nạ ngôi sao là chương trình đã giúp các nghệ sĩ cởi mở lòng mình hơn, tự tin hơn, bản lĩnh hơn trên hành trình xác định tình cảm của khán giả dành cho mình theo năm tháng.

Theo VnMedia