Nhìn lại nhan sắc qua các thế hệ của dàn nam thần màn ảnh Hoa ngữ

08:01, 24/09/2017

Xếp hạng sắc đẹp không còn là đặc quyền của sao nữ nữa, ngay cả nam diễn viên cũng có một danh sách tôn vinh ngoại hình của mình.

Xếp hạng sắc đẹp không còn là đặc quyền của sao nữ nữa, ngay cả nam diễn viên cũng có một danh sách tôn vinh ngoại hình của mình.

Theo thuyết tiến hóa, con người càng các thế hệ sau thì càng đẹp, nhưng nếu như bạn cho rằng các thế hệ trước không có mỹ nam thì nhầm to. Danh sách các mỹ nam Hoa ngữ nổi bật nhất Cbiz dưới đây có cả những trai đẹp đáng tuổi cha chú cơ đấy.  

 

1. Đường Quốc Cường (1952):   Lớn tuổi nhất trong danh sách mỹ nam Hoa ngữ được nhắc đến này, Đường Quốc Cường sinh năm 1952 tại Sơn Đông, từ nhỏ ông đã có thiên hướng nghệ thuật. Ông được nhiều khán giả Việt Nam biết đến qua vai Gia Cát Lượng trong Tam Quốc Diễn Nghĩa (1994) hay Ung Chính trong Vương Triều Ung Chính (1997).  Một vài người nhận xét là Đường Quốc Cường thời thanh niên có nét hao hao nam diễn viên thần tượng Thái Lan Mike.

1. Đường Quốc Cường (1952): Lớn tuổi nhất trong danh sách mỹ nam Hoa ngữ được nhắc đến này, Đường Quốc Cường sinh năm 1952 tại Sơn Đông, từ nhỏ ông đã có thiên hướng nghệ thuật. Ông được nhiều khán giả Việt Nam biết đến qua vai Gia Cát Lượng trong Tam Quốc Diễn Nghĩa (1994) hay Ung Chính trong Vương Triều Ung Chính (1997). Một vài người nhận xét là Đường Quốc Cường thời thanh niên có nét hao hao nam diễn viên thần tượng Thái Lan Mike.


2. Tôn Long (1952):  Nam diễn viên Hong Kong Tôn Long (John Lone) có tuổi thơ đầy biến cố trong cô nhi viện. Tuổi thơ trắc trở góp phần nhào nặn nên khí chất lạnh lùng, ánh mắt sáng ngời của Tôn Long.   Năm 1983, Tôn Long gây ấn tượng bằng tác phẩm M. Butterfly nhờ diễn xuất tinh tế và ngoại hình xuất sắc. Không ngạc nhiên khi ông được tạp chí People bình chọn là một trong 50 người đẹp nhất thế giới năm 1990.

2. Tôn Long (1952): Nam diễn viên Hong Kong Tôn Long (John Lone) có tuổi thơ đầy biến cố trong cô nhi viện. Tuổi thơ trắc trở góp phần nhào nặn nên khí chất lạnh lùng, ánh mắt sáng ngời của Tôn Long. Năm 1983, Tôn Long gây ấn tượng bằng tác phẩm M. Butterfly nhờ diễn xuất tinh tế và ngoại hình xuất sắc. Không ngạc nhiên khi ông được tạp chí People bình chọn là một trong 50 người đẹp nhất thế giới năm 1990.


3.Châu Nhuận Phát (1955):  Khởi nghiệp với tư cách là một diễn viên của TVB, Châu Nhuận Phát nhanh chóng nổi tiếng nhờ dáng vóc cao lớn và khả năng diễn xuất. Các tác phẩm nổi tiếng của Châu Nhuận Phát có thể kể tới: Bến Thượng Hải, Tiếu Ngạo Giang Hồ (1984), Bản Sắc Anh Hùng, Thần Bài...  Cùng với Thành Long, từ thập niên 90 của thế kỷ trước, Châu Nhuận Phát chuyên hướng tấn công Hollywood và đạt được những thành công nhất định.

3.Châu Nhuận Phát (1955): Khởi nghiệp với tư cách là một diễn viên của TVB, Châu Nhuận Phát nhanh chóng nổi tiếng nhờ dáng vóc cao lớn và khả năng diễn xuất. Các tác phẩm nổi tiếng của Châu Nhuận Phát có thể kể tới: Bến Thượng Hải, Tiếu Ngạo Giang Hồ (1984), Bản Sắc Anh Hùng, Thần Bài... Cùng với Thành Long, từ thập niên 90 của thế kỷ trước, Châu Nhuận Phát chuyên hướng tấn công Hollywood và đạt được những thành công nhất định.


4.Trương Quốc Vinh (1956-2003):  Thành công trong cả vai trò ca sĩ và diễn viên, Trương Quốc Vinh (Leslie Cheung) được mọi người gọi thân mật là Gege. Tại Việt Nam, Trương Quốc Vinh được khán giả biết đến qua các tác phẩm điện ảnh: Xuân Quang Xạ Tiết, Đông Thành Tây Tựu, Đông Tà Tây Độc và tác phẩm kinh điển Bá Vương Biệt Cơ.   Năm 2003, sau một thời gian dài đấu tranh với trầm cảm, Leslie gieo mình từ tầng 24 của khách sạn Mandarin, Hồng Kông. Trương Quốc Vinh ra đi trong sự tiếc thương của vô vàn người hâm mộ, cho đến nay, các sự kiện tưởng nhớ vẫn được tổ chức thường niên vào ngày mất của anh.

4.Trương Quốc Vinh (1956-2003): Thành công trong cả vai trò ca sĩ và diễn viên, Trương Quốc Vinh (Leslie Cheung) được mọi người gọi thân mật là Gege. Tại Việt Nam, Trương Quốc Vinh được khán giả biết đến qua các tác phẩm điện ảnh: Xuân Quang Xạ Tiết, Đông Thành Tây Tựu, Đông Tà Tây Độc và tác phẩm kinh điển Bá Vương Biệt Cơ. Năm 2003, sau một thời gian dài đấu tranh với trầm cảm, Leslie gieo mình từ tầng 24 của khách sạn Mandarin, Hồng Kông. Trương Quốc Vinh ra đi trong sự tiếc thương của vô vàn người hâm mộ, cho đến nay, các sự kiện tưởng nhớ vẫn được tổ chức thường niên vào ngày mất của anh.


5. Từ Thiếu Hoa (1958):  Từ Thiếu Hoa được khán giả đánh giá là Đường Tăng đẹp trai nhất trong số 3 diễn viên thủ vai này trong Tây Du Ký (1986). Tuy vai diễn thành công nhưng Từ Thiếu Hoa không đi hết chặng đường cùng đoàn phim vì lý do cá nhân. Sau này ông có góp mặt trong các bộ phim như Tam Quốc Diễn Nghĩa, Đường Huyền Trang...

5. Từ Thiếu Hoa (1958): Từ Thiếu Hoa được khán giả đánh giá là Đường Tăng đẹp trai nhất trong số 3 diễn viên thủ vai này trong Tây Du Ký (1986). Tuy vai diễn thành công nhưng Từ Thiếu Hoa không đi hết chặng đường cùng đoàn phim vì lý do cá nhân. Sau này ông có góp mặt trong các bộ phim như Tam Quốc Diễn Nghĩa, Đường Huyền Trang...


6. Hà Gia Kính (1959):  Vừa là diễn viên vừa là ca sĩ nhưng  điểm sáng lớn nhất trong sự nghiệp nghệ thuật của Hà Gia Kính phải kể đến vai diễn đại hiệp Triển Chiêu trong phim truyền hình Bao Thanh Thiên. Tạo hình Triển Chiêu của Hà Gia Kính được cho là một trong những hình tượng kinh điển nhất làng phim ảnh, bên cạnh các nhân vật như Tôn Ngộ Không của Lục Tiểu Linh Đồng hay Bao Công của Kim Siêu Quần.   Hiện nay, ngoại trừ các dự án phim Bao Thanh Thiên, Hà Gia Kính không tham gia các dự án mới mà tập trung vào công việc kinh doanh cá nhân.

6. Hà Gia Kính (1959): Vừa là diễn viên vừa là ca sĩ nhưng điểm sáng lớn nhất trong sự nghiệp nghệ thuật của Hà Gia Kính phải kể đến vai diễn đại hiệp Triển Chiêu trong phim truyền hình Bao Thanh Thiên. Tạo hình Triển Chiêu của Hà Gia Kính được cho là một trong những hình tượng kinh điển nhất làng phim ảnh, bên cạnh các nhân vật như Tôn Ngộ Không của Lục Tiểu Linh Đồng hay Bao Công của Kim Siêu Quần. Hiện nay, ngoại trừ các dự án phim Bao Thanh Thiên, Hà Gia Kính không tham gia các dự án mới mà tập trung vào công việc kinh doanh cá nhân.


7. Ngô Đại Dung (1959):  Ngô Đại Dung bắt đầu nổi tiếng tại Hong Kong từ những năm 80 của thế kỷ trước. Các vai diễn ấn tượng phải kể tới như: Hoa Vô Khuyết trong Tuyệt Đại Song Kiêu (1989) và Phó Hồng Tuyết trong Biên Thành Lãng Tử (1991).   Đặc biệt vai diễn Bạch Thừa Trung trong Kiếm Ma Độc Cô Cầu Bại (1990) của Ngô Đại Dung cũng khiến nhiều fan nữ thổn thức. Tuy là nhân vật phản diện, nhưng qua diễn xuất của Ngô Đại Dung, khán giả lại yêu thích nhân vật áo trắng vừa đẹp trai vừa xấu xa này.

7. Ngô Đại Dung (1959): Ngô Đại Dung bắt đầu nổi tiếng tại Hong Kong từ những năm 80 của thế kỷ trước. Các vai diễn ấn tượng phải kể tới như: Hoa Vô Khuyết trong Tuyệt Đại Song Kiêu (1989) và Phó Hồng Tuyết trong Biên Thành Lãng Tử (1991). Đặc biệt vai diễn Bạch Thừa Trung trong Kiếm Ma Độc Cô Cầu Bại (1990) của Ngô Đại Dung cũng khiến nhiều fan nữ thổn thức. Tuy là nhân vật phản diện, nhưng qua diễn xuất của Ngô Đại Dung, khán giả lại yêu thích nhân vật áo trắng vừa đẹp trai vừa xấu xa này.


8. Lưu Đức Hoa (1961):  Lưu Đức Hoa được biết đến nhờ vai Dương Quá (Thần Điêu Đại Hiệp 1983 bản của TVB) đóng cặp cùng Trần Ngọc Liên. Nhờ thành công này, Lưu Đức Hoa trở thành một trong những ngôi sao sáng của TVB.   Tính đến nay, Lưu Đức Hoa đã tham gia trên 100 bộ phim điện ảnh lớn nhỏ, trong đó nổi bật nhất có thể kể tới Vô Gian Đạo, Thập Diện Mai Phục hay Thiên Hạ Vô Tặc. Bên cạnh diễn xuất, Lưu Đức Hoa còn được truyền thông phong danh hiệu là một trong Tứ Đại Thiên Vương âm nhạc.

8. Lưu Đức Hoa (1961): Lưu Đức Hoa được biết đến nhờ vai Dương Quá (Thần Điêu Đại Hiệp 1983 bản của TVB) đóng cặp cùng Trần Ngọc Liên. Nhờ thành công này, Lưu Đức Hoa trở thành một trong những ngôi sao sáng của TVB. Tính đến nay, Lưu Đức Hoa đã tham gia trên 100 bộ phim điện ảnh lớn nhỏ, trong đó nổi bật nhất có thể kể tới Vô Gian Đạo, Thập Diện Mai Phục hay Thiên Hạ Vô Tặc. Bên cạnh diễn xuất, Lưu Đức Hoa còn được truyền thông phong danh hiệu là một trong Tứ Đại Thiên Vương âm nhạc.


9. Quan Lễ Kiệt (1962):  Là diễn viên thế hệ diễn viên thứ 11 của TVB, đến nay, Quan Lễ Kiệt (Eddie Kwan) được khán giả biết đến qua các vai: Đoàn Dự (1995), Tiểu Lý Phi Đao (1995), cảnh sát Thiết Huyết (1997).   Ngoài đời, Quan Lễ Kiệt được đánh giá là người đàn ông kiểu mẫu

9. Quan Lễ Kiệt (1962): Là diễn viên thế hệ diễn viên thứ 11 của TVB, đến nay, Quan Lễ Kiệt (Eddie Kwan) được khán giả biết đến qua các vai: Đoàn Dự (1995), Tiểu Lý Phi Đao (1995), cảnh sát Thiết Huyết (1997). Ngoài đời, Quan Lễ Kiệt được đánh giá là người đàn ông kiểu mẫu "thập nhị tứ hiếu", thường xuyên làm từ thiện. Có lẽ vì vậy mà Eddie thường xuyên gắn liền với các vai đặc công, cảnh sát, thám tử...


10. Châu Tinh Trì (1962):  Khởi nghiệp dưới trướng TVB, vua hài Châu Tinh Trì thời trẻ cũng được xem là một mỹ nam. Mặc dù thường đảm nhận những vai “thô bỉ” khó đỡ như trong Tuyệt Đỉnh Kung Fu, Trường Học Uy Long, Tân Lộc Đỉnh Ký...người xem cũng không thể phủ nhận được ngoại hình ưu tú của Châu gia.

10. Châu Tinh Trì (1962): Khởi nghiệp dưới trướng TVB, vua hài Châu Tinh Trì thời trẻ cũng được xem là một mỹ nam. Mặc dù thường đảm nhận những vai “thô bỉ” khó đỡ như trong Tuyệt Đỉnh Kung Fu, Trường Học Uy Long, Tân Lộc Đỉnh Ký...người xem cũng không thể phủ nhận được ngoại hình ưu tú của Châu gia. 


11. Trương Vệ Kiện (1965):  Xuất thân là một ca sĩ thuộc đài TVB, nhưng phải đến khi tấn công thị trường Đài Loan, tên tuổi của Trương Vệ Kiện mới được nhiều người biết tới. Ở Việt Nam, khán giả màn ảnh nhỏ không còn lạ lẫm gì với tài tử này. Các vai diễn thành công nhất của Trương Vệ Kiện gồm có: Tôn Ngộ Không (Tây Du Ký 1996), Đới Xuân Dần (Như Ý Cát Tường), Vi Tiểu Bảo (Lộc Đỉnh Ký), Trương Tam Phong (Thiếu Niên Trương Tam Phong)...

11. Trương Vệ Kiện (1965): Xuất thân là một ca sĩ thuộc đài TVB, nhưng phải đến khi tấn công thị trường Đài Loan, tên tuổi của Trương Vệ Kiện mới được nhiều người biết tới. Ở Việt Nam, khán giả màn ảnh nhỏ không còn lạ lẫm gì với tài tử này. Các vai diễn thành công nhất của Trương Vệ Kiện gồm có: Tôn Ngộ Không (Tây Du Ký 1996), Đới Xuân Dần (Như Ý Cát Tường), Vi Tiểu Bảo (Lộc Đỉnh Ký), Trương Tam Phong (Thiếu Niên Trương Tam Phong)...


12. Quách Phú Thành (1965):  Quách Phú Thành xuất thân là một diễn viên múa thuộc đài TVB. Sau khi chuyển công việc tới Đài Loan và ra một album ca nhạc, tên tuổi của Quách Phú Thành nhanh chóng được biết đến. Cùng với Lê Minh, Lưu Đức Hoa, Trương Học Hữu, Quách Phú Thành được đứng trong hàng ngũ Tứ Đại Thiên Vương. Bên cạnh sự nghiệp ca hát, Quách Phú Thành cũng được mời tham gia nhiều phim điện ảnh, trong đó có thể kể tới: Phong Vân 1, Trường Học Bá Vương 2, Đại Náo Thiên Cung...

12. Quách Phú Thành (1965): Quách Phú Thành xuất thân là một diễn viên múa thuộc đài TVB. Sau khi chuyển công việc tới Đài Loan và ra một album ca nhạc, tên tuổi của Quách Phú Thành nhanh chóng được biết đến. Cùng với Lê Minh, Lưu Đức Hoa, Trương Học Hữu, Quách Phú Thành được đứng trong hàng ngũ Tứ Đại Thiên Vương. Bên cạnh sự nghiệp ca hát, Quách Phú Thành cũng được mời tham gia nhiều phim điện ảnh, trong đó có thể kể tới: Phong Vân 1, Trường Học Bá Vương 2, Đại Náo Thiên Cung...


13. Tiêu Ân Tuấn (1967):  Khởi nghiệp từ năm 1992 và sau đó có tham gia vài bộ phim truyền hình, nhưng chỉ khi nhận vai Triển Chiêu trong Thất Hiệp Ngũ Nghĩa (1994) thì Tiêu Ân Tuấn mới được khán giả chú ý. Ngoài ra, Tiêu Ân Tuấn còn gây ấn tượng với các vai Lý Tầm Hoan (Tiểu Lý Phi Đao) và Nhị Lang Thần (Bảo Liên Đăng Truyền Kỳ). Dù đã ở tuổi tứ tuần, Tiêu Ân Tuấn vẫn không xuống phong độ. Anh là ví dụ điển hình cho cụm từ

13. Tiêu Ân Tuấn (1967): Khởi nghiệp từ năm 1992 và sau đó có tham gia vài bộ phim truyền hình, nhưng chỉ khi nhận vai Triển Chiêu trong Thất Hiệp Ngũ Nghĩa (1994) thì Tiêu Ân Tuấn mới được khán giả chú ý. Ngoài ra, Tiêu Ân Tuấn còn gây ấn tượng với các vai Lý Tầm Hoan (Tiểu Lý Phi Đao) và Nhị Lang Thần (Bảo Liên Đăng Truyền Kỳ). Dù đã ở tuổi tứ tuần, Tiêu Ân Tuấn vẫn không xuống phong độ. Anh là ví dụ điển hình cho cụm từ "nam thần không tuổi" lưu hành trong giới trẻ hiện nay.


14. Cổ Thiên Lạc (1970):  Fan của TVB chắc hẳn không ai không biết đến tài tử này, ở Việt Nam, nhiều khán giả biết đến Cổ Thiên Lạc qua vai Dương Quá trong Thần Điêu Đại Hiệp 1995. Kết hợp của diễn xuất tự nhiên cùng ngoại hình lãng tử, phong trần, vai Dương Quá của Cổ Thiên Lạc giúp cho Thần Điêu Đại Hiệp 1995 trở thành một trong những phiên bản chuyển thể thành công nhất của TVB.

14. Cổ Thiên Lạc (1970): Fan của TVB chắc hẳn không ai không biết đến tài tử này, ở Việt Nam, nhiều khán giả biết đến Cổ Thiên Lạc qua vai Dương Quá trong Thần Điêu Đại Hiệp 1995. Kết hợp của diễn xuất tự nhiên cùng ngoại hình lãng tử, phong trần, vai Dương Quá của Cổ Thiên Lạc giúp cho Thần Điêu Đại Hiệp 1995 trở thành một trong những phiên bản chuyển thể thành công nhất của TVB.


15. Ngô Kỳ Long (1970):  Ngô Kỳ Long từng là thành viên của ban nhạc Tiểu Hổ Đội cùng Tô Hữu Bằng và Trần Chí Bằng. Anh đạt được thành công khá sớm trên sự nghiệp âm nhạc và đến năm 1990, anh trở thành một trong tứ tiểu thiên vương tại Đài Loan. Ngô Kỳ Long cũng ghi dấu trong giới phim ảnh, các tác phẩm nổi bật nhất của anh có thể kể tới: Lương Sơn Bá Chúc Anh Đài, Tiêu Thập Nhất Lang và Bộ Bộ Kinh Tâm.

15. Ngô Kỳ Long (1970): Ngô Kỳ Long từng là thành viên của ban nhạc Tiểu Hổ Đội cùng Tô Hữu Bằng và Trần Chí Bằng. Anh đạt được thành công khá sớm trên sự nghiệp âm nhạc và đến năm 1990, anh trở thành một trong tứ tiểu thiên vương tại Đài Loan. Ngô Kỳ Long cũng ghi dấu trong giới phim ảnh, các tác phẩm nổi bật nhất của anh có thể kể tới: Lương Sơn Bá Chúc Anh Đài, Tiêu Thập Nhất Lang và Bộ Bộ Kinh Tâm.

 

16. Huỳnh Lỗi (1971):  Xuất thân trong gia đình có truyền thống nghệ thuật, Huỳnh Lỗi được nhiều khán giả biết đến qua các vai công tử thế gia. Một trong các vai kinh điển là cậu hai Diệu Huy trong phim Mùa Quýt Chín năm nào. Thời gian gần đây, Huỳnh Lỗi cùng con gái cưng là Huỳnh Ức Từ tham gia vào chương trình truyền hình thực tế Bố Ơi Mình Đi Đâu Thế mùa 2 và nhận được sự yêu quý của nhiều khán giả.

16. Huỳnh Lỗi (1971): Xuất thân trong gia đình có truyền thống nghệ thuật, Huỳnh Lỗi được nhiều khán giả biết đến qua các vai công tử thế gia. Một trong các vai kinh điển là cậu hai Diệu Huy trong phim Mùa Quýt Chín năm nào. Thời gian gần đây, Huỳnh Lỗi cùng con gái cưng là Huỳnh Ức Từ tham gia vào chương trình truyền hình thực tế Bố Ơi Mình Đi Đâu Thế mùa 2 và nhận được sự yêu quý của nhiều khán giả.


17. Kim Thành Vũ (1973):  Mang trong mình hai dòng máu Đài Loan và Nhật Bản, sự nghiệp điện ảnh và âm nhạc của Kim Thành Vũ có gặt hái cả ở 2 quốc gia. Chuyển sang hình tượng bất cần, phá phách, Kim Thành Vũ vẫn là tượng đài nhan sắc không thể phủ nhận trong lòng nhiều thế hệ fangirl.

17. Kim Thành Vũ (1973): Mang trong mình hai dòng máu Đài Loan và Nhật Bản, sự nghiệp điện ảnh và âm nhạc của Kim Thành Vũ có gặt hái cả ở 2 quốc gia. Chuyển sang hình tượng bất cần, phá phách, Kim Thành Vũ vẫn là tượng đài nhan sắc không thể phủ nhận trong lòng nhiều thế hệ fangirl.

 

18. Tô Hữu Bằng (1973) :  Cùng với Ngô Kỳ Long, Trần Chí Bằng, Tô Hữu Bằng tham gia giới giải trí với tư cách là thành viên ban nhạc Tiểu Hổ Đội. Sự nghiệp của Tô Hữu Bằng mở rộng sang diễn xuất khi tham gia vào dự án phim Hoàn Châu cách Cách (1997) trong vai Ngũ a ka. Sau này, Tô Hữu Bằng còn ghi dấu trong nhiều tác phẩm lớn khác như: Tuyệt Đại Song Kiêu (1999), Tân Dòng Sông Ly Biệt (2000), Ỷ Thiên Đồ Long Ký (2003)...Anh từng được bình chọn là minh tinh có quyền lực nhất vào năm 2007, hiện nay, anh mở rộng sự nghiệp sang lĩnh vực sản xuất phim và đạo diễn.

18. Tô Hữu Bằng (1973) : Cùng với Ngô Kỳ Long, Trần Chí Bằng, Tô Hữu Bằng tham gia giới giải trí với tư cách là thành viên ban nhạc Tiểu Hổ Đội. Sự nghiệp của Tô Hữu Bằng mở rộng sang diễn xuất khi tham gia vào dự án phim Hoàn Châu cách Cách (1997) trong vai Ngũ a ka. Sau này, Tô Hữu Bằng còn ghi dấu trong nhiều tác phẩm lớn khác như: Tuyệt Đại Song Kiêu (1999), Tân Dòng Sông Ly Biệt (2000), Ỷ Thiên Đồ Long Ký (2003)...Anh từng được bình chọn là minh tinh có quyền lực nhất vào năm 2007, hiện nay, anh mở rộng sự nghiệp sang lĩnh vực sản xuất phim và đạo diễn.

 

19. Lâm Chí Dĩnh (1974): Khởi nghiệp diễn xuất từ khi mới 16 tuổi, đến nay, Lâm Chí Dĩnh để lại ấn tượng cho khán giả qua các bộ phim như Tuyệt Đại Song Kiêu, Thiên Long Bát Bộ hay Sợi Dây Chuyền Định Mệnh. Ngoại hình thư sinh, baby của của Lâm Chí Dĩnh là khuôn mẫu bạch mã công tử trong mơ của nhiều cô gái. Bên cạnh diễn xuất, ca hát, Lâm Chí Dĩnh còn theo đuổi sự nghiệp đua xe chuyên nghiệp từ năm 1997. Hiện nay anh đã trở thành tay đua xe công thức 1 nổi tiếng ở Trung Quốc.

19. Lâm Chí Dĩnh (1974): Khởi nghiệp diễn xuất từ khi mới 16 tuổi, đến nay, Lâm Chí Dĩnh để lại ấn tượng cho khán giả qua các bộ phim như Tuyệt Đại Song Kiêu, Thiên Long Bát Bộ hay Sợi Dây Chuyền Định Mệnh. Ngoại hình thư sinh, baby của của Lâm Chí Dĩnh là khuôn mẫu bạch mã công tử trong mơ của nhiều cô gái. Bên cạnh diễn xuất, ca hát, Lâm Chí Dĩnh còn theo đuổi sự nghiệp đua xe chuyên nghiệp từ năm 1997. Hiện nay anh đã trở thành tay đua xe công thức 1 nổi tiếng ở Trung Quốc.

 

20. Ngô Ngạn Tổ (1974):  Sinh ra và lớn lên ở California, từ nhỏ Ngô Ngạn Tổ đã có đam mê võ thuật thế nhưng ban đầu, anh lại không có định hướng tham gia làng giải trí. Tuy nhiên số phận đã an bài cho anh được nữ đạo diễn Yonfan chú ý và mời vào đóng vai chính trong bộ phim với chủ đề đồng tínhBishounen.Vai diễn đầu tay của Ngô Ngạn Tổ là Sam - một cảnh sát, anh có tình cảm đồng tính với Jet (Phùng Đức Luân). Tuy có luồng ý kiến cho rằng diễn xuất của Ngô Ngạn Tổ chẳng có gì, chỉ dựa vào khuôn mặt để kiếm ăn nhưng đa số người hâm mộ thì cảm thấy chuyện đó chẳng có gì sai. Fan của mỹ nam cho rằng:

20. Ngô Ngạn Tổ (1974): Sinh ra và lớn lên ở California, từ nhỏ Ngô Ngạn Tổ đã có đam mê võ thuật thế nhưng ban đầu, anh lại không có định hướng tham gia làng giải trí. Tuy nhiên số phận đã an bài cho anh được nữ đạo diễn Yonfan chú ý và mời vào đóng vai chính trong bộ phim với chủ đề đồng tínhBishounen.Vai diễn đầu tay của Ngô Ngạn Tổ là Sam - một cảnh sát, anh có tình cảm đồng tính với Jet (Phùng Đức Luân). Tuy có luồng ý kiến cho rằng diễn xuất của Ngô Ngạn Tổ chẳng có gì, chỉ dựa vào khuôn mặt để kiếm ăn nhưng đa số người hâm mộ thì cảm thấy chuyện đó chẳng có gì sai. Fan của mỹ nam cho rằng: "Người ta đẹp người ta có quyền."

 Theo Khampha.vn