Phát hiện lò nấu cao hổ trái phép tại Hà Nội

15:45, 07/12/2009

Cơ quan chức năng đột xuất kiểm tra nhà hàng Hải Nam (56 Lê Trọng Tấn, quận Hà Đông) phát hiện nồi nấu cao dung tích 80 lít đang sôi sùng sục.

Cơ quan chức năng đột xuất kiểm tra nhà hàng Hải Nam (56 Lê Trọng Tấn, quận Hà Đông) phát hiện nồi nấu cao dung tích 80 lít đang sôi sùng sục.

Chiều ngày 6/12, lực lượng chức năng gồm Đội 2.1 Phòng CSMT và CA quận Hà Đông – CATP, Chi cục kiểm lâm Hà Nội đã bất ngờ kiểm tra nhà hàng Hải Nam số 56 Lê Trọng Tấn, quận Hà Đông phát hiện một vụ nấu cao ngay phía sau nhà hàng.

Cơ quan chức năng đang kiểm tra tang vật

Cơ quan chức năng xác nhận, tại thời điểm kiểm tra, nồi cao có chiều cao 80cm đường kính 60cm dung tích 80 lít đang bắc trên bếp gas sôi sùng sục. Ngồi trông nồi cao này là một người đàn ông gần 60 tuổi.

Chủ nhà hàng là ông Bùi Quang Hải (SN 1954) dỡ số xương nấu trong nồi ra kiểm tra. Kết quả ban đầu cho thấy ngoài xương khỉ, xương sơn dương, gạc nai có một số lượng lớn xương nghi là xương hổ.

Theo lời khai của ông Hải, nồi cao này được nổi lửa từ 10h sáng cùng ngày, hỗn hợp xương ông Hải sử dụng nấu cao bao gồm 20kg xương sơn dương, 9kg xương khỉ, 9kg gạc nai được nấu trong 4 ngày sẽ cho ra cao thành phẩm bán với giá 1,5 triệu đồng/lạng. Trước đó ông Hải cũng đã hoàn thành một mẻ cao tương tự khoảng 2kg.

Người đàn ông trung niên trông nồi cao đang nấu là Nguyễn Như Ý (SN 1951) ở Mỹ Đức, Hà Nội lại khai với cơ quan chức năng trước đó đã được thuê với giá 300 nghìn đồng/ tuần nuôi ăn ở tại nhà ông Hải để trông nồi cao hổ. Theo lời ông Ý, để hoàn thành mẻ cao này nhất thiết phải ninh trong 7 ngày 7 đêm, hết ít nhất là 4 bình gas loại 12kg.

Hiện tại cơ quan chức năng đã tiến hành phân loại riêng số xương nghi là xương hổ đi giám định. Vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng mở rộng điều tra.

Theo Zing