Những điều cần lưu ý khi người cao tuổi đi du lịch

08:18, 25/08/2016

Vấn đề sức khỏe luôn là vấn đề gây trở ngại đối với người cao tuổi khi đi du lịch. Hãy cùng xem qua những lưu ý nhỏ sau đây nhưng sẽ góp phần rất lớn làm cho chuyến đi của ông bà cha mẹ bạn được trọn vẹn hơn.

Mùa thu là mua du lịch đẹp nhất trong năm với khung cảnh cây cỏ đồng loạt chuyển màu. Vào mùa này du lịch Hàn Quốc, Đài Loan, hay Nhật Bản chính là những lựa chọn tuyệt vời cho du khách, đặc biệt là những người lớn tuổi…

Tuy nhiên, vấn đề sức khỏe luôn là vấn đề gây trở ngại đối với người cao tuổi khi đi du lịch. Hãy cùng xem qua những lưu ý nhỏ sau đây nhưng sẽ góp phần rất lớn làm cho chuyến đi của ông bà cha mẹ bạn được trọn vẹn hơn.

  1. Chọn điểm đến thích hợp:

1. Chọn điểm đến thích hợp:

Người lớn tuổi thường thích những nơi có không khí ôn hòa, thanh tịnh, thích chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thiên nhiên hơn do đó mà du lịch Nhật Bản, Hàn Quốc, hay Đài Loan là những lựa chọn hoàn hảo nhất du lịch kết hợp đi lễ chùa nên sẽ chọn du lịch Myanmar, Thái Lan hay Hong Kong chính là điểm đến lý tưởng. Đặc biệt, nên hạn chế lựa chọn những điểm tham quan mang tính khám phá như leo núi, băng rừng, lặn biển, hoặc phải đi bộ quá nhiều.

2. Có người đi cùng:

2. Có người đi cùng:

Dù là du lịch trong nước hay nước ngoài người cao tuổi cũng rất cần có người đi cùng để khi xảy ra những khó khăn sẽ có người hỗ trợ kịp thời. Đặc biệt, nếu đi du lịch theo tour thì người trên 75 tuổi phải có người đi cùng (dưới 60 tuổi và đảm bảo có sức khỏe tốt).

Chọn thời gian du lịch phù hợp:

Chọn thời gian du lịch phù hợp:

Chẳng hạn như du lịch Đài Loan, nên đi vào mùa thu vì thời điểm này nhiệt độ ở mức vừa phải không lạnh khắc nghiệt như mùa đông và kéo dài sang thu, khí trời dịu mát, cảnh thiên nhiên đẹp và cũng ít có mưa. Thời tiết quá lạnh hoặc quá nóng sẽ gây ảnh hưởng xấu đến chuyến đi của người lớn tuổi, thậm chí có thể khiến cho những căn bệnh mãn tính như đau khớp, viêm xoang, tăng huyết áp,..trở nặng thêm.

Chuẩn bị sức khỏe thật tốt:

4. Chuẩn bị sức khỏe thật tốt:

Người lớn tuổi nên đi kiểm tra sức khỏe trước khi đi du lịch để lượng được sức khỏe của mình có thể đáp ứng được yêu cầu của chuyến đi hay không để từ đó có thể thay đổi quyết định kịp thời hoặc có những sự chỉ dẫn từ bác sĩ để chuẩn bị đầy đủ về sức khỏe. Đặc biệt khi đi tour nước ngoài thì đối với người 75 tuổi trở lên yêu cầu phải có giấy xác nhận đầy đủ sức khỏe của Bác sĩ.

Lựa chọn thực đơn thật cẩn thận:

5. Lựa chọn thực đơn thật cẩn thận:

Chế độ ăn uống của người lớn tuổi là điều đặc biệt phải chú ý. Vì người cao tuổi thường không tránh khỏi những căn bệnh đi kèm do đó nếu không cẩn thận trong ăn uống có thể làm cho bệnh tái phát hoặc thậm chí trở nặng hơn. Dù du lịch chính là cơ hội để khám phá nền ẩm thực đa dạng nhưng các món ăn nhiều dầu mỡ, chất béo, hoặc món ăn nêm quá nhiều gia vị sẽ không hề có lợi cho sức khỏe những ai tuổi đã cao.

LIÊN HỆ CÔNG TY DU LỊCH TRANSVIET

170 – 172 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P.6, Q.3, TP.HCM

SĐT: 08 3930 3044

Website: transviet.com.vn

Theo VnMedia