Phương Trinh - ca sĩ Việt Nam đầu tiên ra mắt album theo công nghệ 3D

15:12, 01/12/2009

Tháng 12 này album Vol.1 “Một ngày…” của Trinh sẽ ra mắt và mỗi DVD khi bán sẽ được tặng kèm một chiếc kính để xem video clip và hình ảnh được làm bằng kỹ thuật dựng 3D hoàn toàn mới lạ ở Việt Nam.

Tháng 12 này album Vol.1 “Một ngày…” của Trinh sẽ ra mắt và mỗi DVD khi bán sẽ được tặng kèm một chiếc kính để xem video clip và hình ảnh được làm bằng kỹ thuật dựng 3D hoàn toàn mới lạ ở Việt Nam.

Đoạt giải nhất Ngôi sao Tiếng hát truyền hình năm 2006 và được đặc cách tham gia khóa học thanh nhạc 2 tháng ở Singapore nhưng Phương Trinh được khán giả biết đến nhiều hơn qua những vai diễn trong phim truyền hình.

Sự khởi đầu khá hoành tráng trong sự nghiệp điện ảnh của Phương Trinh là vai Hằng, nhân vật nữ chính trong phim nhựa “Thủ tướng” của đạo diễn Lê Hoàng. Rất đáng tiếc là bộ phim này chưa được phép phát hành. Tiếp đó, Phương Trinh xuất hiện với vai Ngọc trong phim “Bò cạp tím” của đạo diễn Trương Dũng, MiMi trong “Siêu Mẫu Xì Trum”, và vai Hoài Thự trong bộ phim truyền hình dài 200 tập chuyển thể và làm theo công nghệ Hàn Quốc “Dù gió có thổi” đang phát sóng trên HTV3. Cô còn là MC cho chương trình “Chào tuổi teen”. Dường như Phương Trinh không muốn từ bỏ bất cứ công việc nào.

1

Vai diễn Hoài Thự, cô con gái út hiện đại, mạnh mẽ trong gia đình “Cần-Mẫn-Khắc-Tạo-Biệt-Thự” đã giúp Trinh gây được ấn tượng khá tốt với khán giả truyền hình. Bộ phim thực hiện theo quy trình gối đầu, phim đang phát sóng đến tập 70 nhưng ekip vẫn đang thực hiện các cảnh quay của các tập tiếp theo ở phim trường. Trinh hàng ngày cặm cụi đến phim trường từ sáng sớm, không có cả thời gian để xem lại phim của mình đóng. Cô không dám nhận nhiều show ca hát vì phải tuân thủ nghiêm ngặt lịch làm việc của đoàn, tránh ảnh hưởng đến các thành viên còn lại.

Thể nghiệm kỹ thuật làm phim 3D trong album đầu tay

Dành phần lớn thời gian cho điện ảnh, hèn nào đi hát 4 năm rồi mà gia tài của Trinh vẫn chưa có album nào?

Đúng là thời gian qua Trinh có phần thiên về điện ảnh hơn. Nhưng đó chỉ là bề nổi mà các bạn thấy. Hàng ngày Trinh vẫn dành nhiều tâm huyết và thời gian cho âm nhạc của mình. Âm nhạc là niềm đam mê từ nhỏ, mang lại cho Trinh giải thưởng Ngôi sao tiếng hát truyền hình và nhiều cơ hội khác, còn điện ảnh giúp Trinh được khán giả biết đến nhiều hơn. Cho nên, Trinh yêu cả hai bằng nhau.

Việc đi hát gần 4 năm mà chưa có album là do thời gian qua thực sự Trinh vẫn còn loay hoay chưa tìm ra phong cách riêng thực sự phù hợp với mình. Ra album thì dễ nhưng để album của mình gây được ấn tượng đẹp với khán giả mới là điều cực kỳ khó. Trinh muốn sản phẩm âm nhạc của mình làm ra phải được đầu tư nghiêm túc và thật sự hài lòng thì mới dám gửi đến mọi người.

Đó là lý do bạn quyết định “chơi nổi” với video clip 3D đầu tiên của Việt Nam? Trên thực tế thì nhiều ca sĩ đã lưu ý đến kỹ thuật này nhưng còn phân vân vì để xem được clip 3D cần có loại kính riêng, khá phiền phức?

Không phải là “chơi trội”, mà chỉ là 1 ý tưởng mới lạ dành cho khán giả, và cũng có thể giúp đĩa của mình được chú ý trên một kệ đĩa của nhiều ca sĩ khác nhau. Bộ album gồm: 1 clip 3D, 1 clip đầu tư kỹ xảo, 2 clip thực hiện tại Trung Quốc và CD 8 bài hát theo phong cách R&B và Pop. Clip 3D và hình ảnh 3D tặng kèm chỉ là một phần và mang tính thể nghiệm mà ekip thực hiện muốn giới thiệu với khán giả.

 

Theo Ok Việt Nam