Cuộc hôn nhân buồn của ’Võ Tắc Thiên’

14:47, 25/11/2009

Nữ diễn viên Phan Nghinh Tử - vào vai nữ hoàng đế Trung Hoa - và tài tử Trần Hồng Liệt yêu nhau từ thủa 13-14 tuổi. Tình yêu đưa đến một đám cưới nhưng kết thúc không có hậu.
 

Nữ diễn viên Phan Nghinh Tử - vào vai nữ hoàng đế Trung Hoa - và tài tử Trần Hồng Liệt yêu nhau từ thủa 13-14 tuổi. Tình yêu đưa đến một đám cưới nhưng kết thúc không có hậu.

[links()]

Cặp uyên ương trong ngày trọng đại của cuộc đời. Ảnh: Cri.

Năm 13 tuổi, Phan Nghinh Tử (Pan Ying Zi) gia nhập làng giải trí. Lúc đó, Trần Hồng Liệt (Chen Honglie), 14 tuổi, đem lòng yêu cô. Đôi uyên ương hò hẹn 7 năm trời. Cuối cùng, tháng 1/1972, họ tổ chức một lễ cưới linh đình, với váy cưới kiểu Nhật, đính hàng chục viên ngọc trai tuyệt đẹp.

Sau khi kết hôn, Phan Nghinh Tử tạm lánh khỏi làng giải trí. Cô luôn đặt đức lang quân và cuộc sống gia đình lên hàng đầu. Tuy nhiên, điều đó khiến Hồng Liệt bị bó buộc, ít có cơ hội giao lưu với bạn bè và bị vợ chăm sóc như một đứa trẻ. Sau đó, Trần Hồng Liệt có bồ. Phan Nghinh Tử không chịu đựng được nên hai người đã ly dị năm 1980.

Đám cưới của cặp sao rất tốn kém. Ảnh: Yahoo.

Người đẹp họ Phan suy sụp hoàn toàn sau khi chia tay. Cô uống rượu suốt ngày và còn có ý định tự vẫn. Trong khi đó, Trần Hồng Liệt cũng la cà quán bar mỗi đêm. Một năm sau, tài tử họ Trần đề nghị cưới lại nhưng "Thái Bình công chúa" từ chối.

Cuộc hôn nhân kết thúc không có hậu. Ảnh: Cri.

Sau một thời gian dài, Phan Nghinh Tử bắt đầu lại cuộc sống ở Đài Loan và vẫn lẻ bóng. Trần Hồng Liệt đi bước nữa với một phụ nữ kém 19 tuổi. Cho đến chiều qua (24/11), Hồng Liệt cảm thấy khó thở và đau ngực. Được người nhà nhanh chóng đưa đi cấp cứu nhưng nam diễn viên không qua khỏi, ra đi lúc 7h tối, hưởng thọ 63 tuổi.

 

Theo VnExpress