Vận đen của tiền vệ Trọng Hoàng

14:43, 14/12/2009

Con đường lên tuyển của chàng tiền vệ Nguyễn Trọng Hoàng “ba chìm bảy nổi” với “dớp” chấn thương trước những trận cầu lớn.

Con đường lên tuyển của chàng tiền vệ Nguyễn Trọng Hoàng “ba chìm bảy nổi” với “dớp” chấn thương trước những trận cầu lớn.

Trọng Hoàng không có duyên với những trận cầu lớn. Ảnh: Ngọc Quân.
Trọng Hoàng không có duyên với những trận cầu lớn.
Ảnh: Ngọc Quân.

Sáng qua (13/12), Trọng Hoàng đã đến Trung tâm y tế Việt - Lào để xác định mức độ chấn thương. Anh cho biết: "Trong trận gặp Campuchia, ở pha va chạm đầu tiên, tôi vẫn bình thường, nhưng đến pha áp sát và va chạm thứ hai với cầu thủ Campuchia, chân tôi bắt đầu cảm thấy rất đau. Lúc ấy, tôi chợt nghĩ, thế là hết. Cá nhân tôi rất buồn vì nhiều khả năng sẽ không thể ra sân trận bán kết. Hy vọng đội tuyển sẽ đánh bại Singapore và chấn thương của tôi tiến triển tốt để kịp góp mặt trận chung kết”.

Đây không phải là lần đầu tiên Trọng Hoàng vô duyên trước những trận cầu lớn. Cách đây 2 năm, Trọng Hoàng lọt vào mắt xanh của HLV Alfred Riedl và được triệu tập vào U23 Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games 24 tại Thái Lan.

“Ngày em nhận tin lên tuyển, cả nhà ai nấy cũng phấn khởi, anh em ở CLB đến động viên, chúc mừng rất nhiều. Cá nhân em rất hạnh phúc, vì mong ước khoác lên mình chiếc áo U23 cuối cùng cũng thành sự thật. Thế nhưng, niềm vui chẳng kéo dài lâu khi trớ trêu thay, lịch thi đấu SEA Games lại trùng với ngày thi tốt nghiệp THPT. Kỳ thi năm đó, em đạt điểm khá cao (48 điểm/6 môn), nhận được kết quả báo đỗ tốt nghiệp, vừa mừng vừa chạnh lòng khi nhìn đồng đội thi đấu ở SEA Games. Bây giờ chuyện cũng qua rồi, em chẳng muốn nhắc lại thêm nữa", Hoàng cười buồn kể chuyện xưa.

Ở giải U21 quốc tế ở Huế, Hoàng thêm một lần lỗi hẹn vì chấn thương lại réo gọi tên anh. Trọng Hoàng cho biết: “Trước giải quốc tế U21, em đã gặp một số trục trặc nhỏ cũng không quá nặng. Về sau chấn thương càng trầm trọng nên CLB xin không tập trung để tiện điều trị. Mặc dù giải lần ấy đội không đạt thành tích cao, nhưng em cũng rất tiếc không tham gia được”.

Cầu thủ xứ Nghệ luôn được HLV Calisto quan tâm. Ảnh: Ngọc Quân.
Cầu thủ xứ Nghệ luôn được HLV Calisto quan tâm. Ảnh: Ngọc Quân.

Ở lần tập trung Merdeka Cup 2008, Malaysia, Trọng Hoàng cũng có tên trong danh sách triệu tập vào U22 Việt Nam, nhưng chấn thương cổ chân đã khiến Trọng Hoàng lỡ mất cơ hội dự tuyển. Ở giải đó, anh đành ngậm ngùi nhìn thầy trò HLV Mai Đức Chung nâng cao chiếc Cup vô địch trên đất Malaysia qua TV.

Tưởng rằng cái vận đen với đội tuyển đã ngắt mạch, khi chứng kiến phong độ ổn định và sự trưởng thành của Trọng Hoàng ở đợt tập trung cho SEA Games 25. Nhưng suốt quá trình chuẩn bị giải, Trọng Hoàng lại dính chấn thương nặng. Anh tâm sự: "Thời gian vừa qua, thầy Tô đặt kỳ vọng nhiều vào em, nhưng em lại không làm thầy hài lòng. Mấy trận tới, em sẽ đá hết mình để lấy lại niềm tin ở thầy".

Dù biết mình đang chấn thương nhưng Hoàng vẫn dốc hết vốn từng trận một. Để rồi trong trận gặp Syria ở vòng loại Asian cup 2011, sau một pha tắc bóng tưởng chừng như vô hại của hậu vệ đối phương, Hoàng nằm vật xuống đau đớn rồi cố gượng dậy thi đấu tiếp. Trận đấu đó, Trọng Hoàng chơi rất lăn xả và khá hiệu quả, nhưng ít ai biết những nỗ lực vô hình ấy là nguyên nhân sâu xa dẫn đến chấn thương bắp chân dai dẳng của anh hiện nay.

Theo Ngoisao.net