Những hoa hậu, á hậu Việt xuất thân từ ĐH Ngoại thương

08:21, 29/08/2016

Với chiến thắng của Đỗ Mỹ Linh tại Hoa hậu Việt Nam 2016, nhiều ý kiến cho rằng ngôi trường nổi tiếng này chính là "lò luyện" hoa hậu đích thực.

Với chiến thắng của Đỗ Mỹ Linh tại Hoa hậu Việt Nam 2016, nhiều ý kiến cho rằng ngôi trường nổi tiếng này chính là “lò luyện” hoa hậu đích thực.

Nhung hoa hau, a hau Viet xuat than tu DH Ngoai thuong hinh anh 1

Tối 28/8, đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2016 đã khép lại với chiến thắng thuộc về Đỗ Mỹ Linh. Đây là kết quả gây bất ngờ lớn bởi cô gái đến từ Hà Nội chưa thực sự để lại nhiều ấn tượng trong quá trình tham gia cuộc thi hay được giới chuyên môn, truyền thông đánh giá cao. Dẫu vậy, không ít người nhận định việc nhan sắc sinh năm 1996 đăng quang cũng là xứng đáng. Ảnh: BTC

Nhung hoa hau, a hau Viet xuat than tu DH Ngoai thuong hinh anh 2

Điểm thú vị nhất ở Đỗ Mỹ Linh là cô đang theo học tại ĐH Ngoại thương (cơ sở 1 - Hà Nội). Trong cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm nay, ngôi trường này tiếp tục cho thấy sức ảnh hưởng của mình khi nhiều người đẹp xuất thân từ đây giành được thứ hạng cao. Ảnh: BTC

Nhung hoa hau, a hau Viet xuat than tu DH Ngoai thuong hinh anh 3

Bên cạnh Đỗ Mỹ Linh, Huỳnh Thị Thùy Dung cũng là sinh viên của trường ĐH Ngoại thương (cơ sở 2 - TP HCM), chuyên ngành Tài chính Quốc tế. Cô đoạt ngôi á hậu 2 cùng giải thưởng phụ Người đẹp tài năng. Khác với tân Hoa hậu Việt Nam, Thùy Dung thu hút sự chú ý ngay từ những ngày đầu tham gia cuộc thi. Bởi lẽ, cô vừa đăng quang Hoa khôi Ngoại thương hồi tháng 5, đồng thời có thành tích học tập tốt và rất giỏi ngoại ngữ.

Nhung hoa hau, a hau Viet xuat than tu DH Ngoai thuong hinh anh 4

Phạm Thủy Tiên, Phùng Bảo Ngọc Vân là hai người đẹp khác thuộc ĐH Ngoại thương (cơ sở 1 - Hà Nội). Trong khi Thủy Tiên giành tấm vé vào thẳng top 5 nhờ chiến thắng phần thi Người đẹp nhân ái thì Ngọc Vân cũng nỗ lực hết mình để có tên trong top 10 chung cuộc, đồng thời ẵm giải thưởng phụ Người đẹp truyền thông. Tuy không đoạt hoa hậu hay á hậu nhưng qua những gì đã thể hiện trong cuộc thi, cả hai xứng đáng là niềm tự hào của ngôi trường này. Ảnh: BTC

Nhung hoa hau, a hau Viet xuat than tu DH Ngoai thuong hinh anh 5

Trước đó vào năm 1996, cô sinh viên năm thứ 2 Nguyễn Thiên Nga của trường ĐH Ngoại thương (cơ sở 2 - TP HCM) cũng lên ngôi Hoa hậu Việt Nam đầy thuyết phục. Ba năm sau, người đẹp chiến thắng trong chương trình tìm kiếm đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi Hoa hậu Hữu nghị Thế giới rồi đứng ở vị trí thứ hai trong Gala Hoa hậu Hữu nghị Đông Nam Á. Hoa hậu Thiên Nga có thời gian du học tại Mỹ và hiện sống hạnh phúc bên người chồng giáo sư dạy ĐH San Jose California.

Nhung hoa hau, a hau Viet xuat than tu DH Ngoai thuong hinh anh 6

Tiếp bước đàn chị Nguyễn Thiên Nga, Trịnh Chân Trân một lần nữa mang vinh quang về cho ĐH Ngoại thương trong cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2004. Cô gái sở hữu vẻ đẹp khá Tây được xướng tên ở ngôi á hậu 1. Hiện, Chân Trân hoạt động thời trang ở Mỹ, thường xuyên tham dự các sự kiện và thử sức ở bộ môn nghệ thuật thứ 7.

Nhung hoa hau, a hau Viet xuat than tu DH Ngoai thuong hinh anh 7

Trước thời điểm đăng quăng Hoa hậu Việt Nam 2006, Mai Phương Thúy từng thi đỗ vào ngành Quản trị Kinh doanh của ĐH Ngoại thương (cơ sở 1 - Hà Nội) với điểm số 24,5. Với thành tích học tập tốt, cô có tới 3 lần giành học bổng toàn phần từ ĐH RMIT (cơ sở TP HCM) và quyết định theo học tại đây.

Thụy Vân
Thụy Vân cũng là một trong những người đẹp xuất thân từ “cái nôi” ĐH Ngoại thương (cơ sở 1 - Hà Nội). Năm 2008, cô đoạt ngôi á hậu 2 Hoa hậu Việt Nam. Trước đó, cô đăng quang Hoa khôi Ngoại thương 2006 và á khôi học đường toàn quốc 2008. Giờ đây, Thụy Vân là người dẫn chương trình tại Đài truyền hình Việt Nam. Ở đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2016, cô cũng đảm nhiệm vai trò MC cùng Vũ Mạnh Cường, Ái Phương, Đức Bảo.
Nhung hoa hau, a hau Viet xuat than tu DH Ngoai thuong hinh anh 9

Cùng năm 2008, Phan Thị Ngọc Diễm - một sinh viên khác của ĐH Ngoại thương (cơ sở 2 - TP HCM) được xướng tên với ngôi Hoa hậu Du Lịch Việt Nam. Năm 2009, cô "mang chuông đi đánh xứ người" khi đại diện dải đất hình chữ S tham dự Nữ hoàng Du lịch Quốc tế. Hiện tại bên cạnh vai trò MC và người mẫu ảnh, Ngọc Diễm còn điều hành một công ty truyền thông.

Nguyễn Cao Kỳ Duyên
Nguyễn Cao Kỳ Duyên là cái tên kế tiếp làm rạng danh ĐH Ngoại thương (cơ sở 1, Hà Nội) khi đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2014. Thời điểm đó, cô theo học năm thứ nhất khoa Kinh tế Đối ngoại. Mặc dù được nhiều người kỳ vọng, song người đẹp sinh năm 1996 lại trượt dài vì chuỗi scandal ồn ào. Trong đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam năm nay, cô không có mặt để trao lại vương miện cho người kế nhiệm vì án phạt của BTC. 

Theo Tri thức trực tuyến