Dàn sao nam 'Bao Thanh Thiên': Người cô đơn, kẻ vỡ nợ

20:21, 27/08/2016

Nổi danh sau thành công của bộ phim truyền hình ăn khách bậc nhất Đài Loan, nhiều tài tử trong dàn sao 23 năm trước hiện giờ có cuộc sống thăng trầm.

Nổi danh sau thành công của bộ phim truyền hình ăn khách bậc nhất Đài Loan, nhiều tài tử trong dàn sao 23 năm trước hiện giờ có cuộc sống thăng trầm. 

Bao Thanh Thiên
Bao Thanh Thiên bản Đài Loan năm 1993 được đánh giá là kinh điển truyền hình.  Bộ phim bắt đầu được chiếu tập đầu tiên vào tháng 2/1993, có thời lượng phát sóng kỷ lục kéo dài suốt một năm trên truyền hình. 236 tập phim gồm 41 vụ án ly kỳ, hấp dẫn luôn cuốn hút người xem. Đây cũng là phim gắn liền với tuổi thơ nhiều thế hệ, lăng xê tên tuổi Kim Siêu Quần, Hà Gia Kính, Dương Hùng. Sau 23 năm, hiện giờ, những diễn viên nổi tiếng trong bản phim này có những ngã rẽ riêng trong cuộc sống. Nhiều người trong số họ không gặp may mắn.
Dan sao nam 'Bao Thanh Thien': Nguoi co don, ke vo no hinh anh 2

Kim Siêu Quần không con cái, bệnh tật tuổi xế chiều. Sinh năm 1951, nghệ sĩ gạo cội này luôn kín tiếng về đời tư của mình. Bao Chửng trên phim không đề cập đến vợ con, giống hệt tính cách Kim Siêu Quần ngoài đời. Hiếm ai biết rằng, vợ Kim chính là nữ diễn viên đảm nhận vai Bàng Phi, con gái Thái sư Bàng Các trong phim - Trần Kỳ. Hai người sống chung nhiều năm nhưng không có con. Ở tuổi 65, ông thường gặp vấn đề về tim mạch, huyết áp, tiểu đường. “Nhiều năm qua, tôi bị chứng có thể ngưng thở khi ngủ và thường phải trợ thở bằng máy để sâu giấc”, ông chia sẻ. Tuổi già không có con cái nương tựa, Kim Siêu Quần tâm sự ông tìm vui nơi công việc và muốn hoàn thành 1.000 tập phim đóng vai Bao Chửng. 

Dan sao nam 'Bao Thanh Thien': Nguoi co don, ke vo no hinh anh 3

Triển Chiêu không vợ con ở tuổi U60. Nam diễn viên Hà Gia Kính được coi là "Triển đại hiệp" khó thay thế trên màn ảnh nhỏ. Thuộc Top mỹ nam thập niên 1990, đến giờ, ông vẫn có một vị trí vững chắc với khán giả. Sau vai này, Hà Gia Kính tham gia khá nhiều phim, trong đó phải kể đến Mã Vĩnh Trinh. Tuy nhiên hình tượng Triển Chiêu vẫn được coi là thành công nhất. 

Dan sao nam 'Bao Thanh Thien': Nguoi co don, ke vo no hinh anh 4

Ngoài đời, Hà Gia Kính là sao nam có cuộc sống giàu có nhất dàn sao Bao Thanh Thiên. Ông chuyển hướng kinh doanh khoảng 10 năm nay. Nhưng ở tuổi U60, nam diễn viên này vẫn đi về một mình. Hãng tin Tân Hoa Xã đánh giá, Hà Gia Kính là nam diễn viên hội tụ "ba không" hiếm có trong showbiz. Đó là: không vợ, không con và không scandal. "Nhiều người gọi tôi là lão nam thần ám chỉ tôi đã già. Người nhà cũng sốt sắng chuyện gia đình. Tôi lại thấy bình thường, 57 tuổi, vẫn còn trẻ trung, yêu đời, mọi thứ rất ổn. Tôi không còn nghĩ đến chuyện cưới vợ” - ông chia sẻ. 

Dan sao nam 'Bao Thanh Thien': Nguoi co don, ke vo no hinh anh 5

Mã Hán nợ nần. Đảm nhận vai hộ vệ Mã Hán trong phim là nam diễn viên Từ Kiến Vũ. Đây cũng là vai diễn chính diện hiếm hoi của nghệ sĩ này. Sinh năm 1960 tại Đài Loan, ông khởi nghiệp với vai trò ca sĩ, diễn viên và MC. Năm 1995, ông từng được tôn vinh tại giải Chuông vàng, hạng mục Nam diễn viên phụ xuất sắc. Thuận đà phát triển năm 2008, ông còn ra mắt single Sơn trân hải vị. Bẵng gần 10 năm nay, ông không xuất hiện trước công chúng. 

Dan sao nam 'Bao Thanh Thien': Nguoi co don, ke vo no hinh anh 6

Theo Sina, Từ Kiếu Vũ (trái) gặp rắc rối về pháp lý vào năm 2009. Sau một lần đầu tư không thành công, hôn nhân của ông cũng rơi vào bế tắc. Thiếu tiền bạc, nam diễn viên 56 tuổi từng chịu cảnh bị đòi nợ khắp nơi. Ông buộc phải tuyên bố phá sản và né tránh ống kính 

Dan sao nam 'Bao Thanh Thien': Nguoi co don, ke vo no hinh anh 7

Trương Long túng thiếu, mắc bệnh ung thư. Nam diễn viên Dương Tông Hàn - nghệ danh Dương Hùng được chú ý sau khi đảm nhận vai Trương Long trong phim. Giai đoạn hoàng kim, ông dễ dàng bỏ túi 8 triệu NDT/năm. 

Dan sao nam 'Bao Thanh Thien': Nguoi co don, ke vo no hinh anh 8

Tuy nhiên việc kinh doanh thất bại khiến ông rơi vào cảnh nợ nần. Dương Hùng từng phải đóng phim cấp 3 để có tiền trang trải cuộc sống gia đình. Chinatimes cho biết cách đây không lâu, ông còn phát hiện mắc bệnh ung thư đại tràng trong một lần kiểm tra sức khỏe. Rất may, do phát hiện sớm nên liệu trình chữa trị có nhiều tiến triển. 

Dan sao nam 'Bao Thanh Thien': Nguoi co don, ke vo no hinh anh 9

Bạch Ngọc Đường sa cơ. Trương Chấn Hoàn đóng vai Bạch Ngọc Đường trong tập Ly miêu đổi thái tử. Sự nghiệp của ông chững lại sau Bao Thanh Thiên. Năm 2009, nam diễn viên xuất hiện với dáng vẻ tiều tụy với nghi vấn vướng vào vụ ẩu đả trên đường phố. Ông không muốn nói về cuộc sống cá nhân khi trả lời phỏng vấn nhưng người trong nghề tiết lộ Trương Chấn Hoàn sống vất vả vì thiếu kinh tế. 

Dan sao nam 'Bao Thanh Thien': Nguoi co don, ke vo no hinh anh 10

Hoàng đế cũng vất vả. Vương Trung Hoàng trong tạo hình vua Tống Nhân Tông ở tập phim Trạng Nguyên thật Trạng Nguyên giả. Sau 23 năm, Vương vẫn là nghệ sĩ quen thuộc trên sóng truyền hình, đảm nhận các vai hài. Ở tuổi xế chiều, ông thừa nhận gánh nặng gia đình khiến ông luôn lo lắng cơm ăn áo mặc. 

 Theo Tri thức trực tuyến