Cách chọn rau củ không chứa hóa chất

11:02, 03/10/2016

Những mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn chọn các loại rau củ tươi ngon, bổ dưỡng và không chứa hóa chất.

Những mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn chọn các loại rau củ tươi ngon, bổ dưỡng và không chứa hóa chất. 

Cach chon rau cu khong chua hoa chat hinh anh 1

Cà tím: Theo Bright Side, bạn nên chọn những quả cà tím sáng bóng với màu tím sẫm đồng đều, không có vết nứt hoặc đốm đen trên vỏ, cuống có màu xanh. Ngoài ra, bạn nên chọn cà tím có kích thước trung bình nhưng cầm tương đối nặng tay. Ảnh:Playbuzz.

Cach chon rau cu khong chua hoa chat hinh anh 2

Khoai tây có vỏ mịn, không có nhiều vết nứt, lỗ hoặc chấm đen, không có đốm xanh. Khoai tây cỡ trung bình thường ngon hơn. Ảnh: Gullers.

Cach chon rau cu khong chua hoa chat hinh anh 3

Củ cải cần có màu sắc đồng nhất, không có chấm đen hoặc vàng. Chúng có hình dạng đồng đều, mịn và chắc tay. Bạn nên mua củ cải vẫn còn lá, chứng tỏ chúng còn tươi. Ảnh: Onestopfood.

Cach chon rau cu khong chua hoa chat hinh anh 4

Cà chua: Bạn nên chọn những quả cà chua có màu sáng, bóng, vỏ mỏng, không lõm, nứt hoặc nhăn nheo. Cà chua vỏ dày có thể chứa độc tố nitrat cao. Ảnh: Feelgrafix.

Cach chon rau cu khong chua hoa chat hinh anh 5

Bí ngô: Bạn nên chọn quả có vỏ cứng, màu sắc đồng đều, không lõm, không có dấu hiệu thối. Bí ngô ngon là loại quả vừa hoặc nhỏ, thân cây khô và vỏ hơi xanh. Ảnh:Everfest.

Cach chon rau cu khong chua hoa chat hinh anh 6

Tỏi: Các nhánh tỏi không mọc mầm, không có chấm xanh. Đầu củ tỏi phải khô, nhánh to. Nếu có quá nhiều lớp vỏ, tỏi chưa già. Ảnh: Tabelog

Cach chon rau cu khong chua hoa chat hinh anh 7

Nấm: Chóp đỉnh nấm có màu trắng, mịn, không có chấm đen hoặc vết lõm. Loại nấm tốt thường có sự đàn hồi và hương thơm đặc trưng, không có mùi ẩm mốc. Ảnh: Wisegeek.

Cach chon rau cu khong chua hoa chat hinh anh 8

Bắp cải có lá mỏng, màu đồng nhất, không bị thâm hoặc khô. Bắp cải chín không thay đổi hình dạng khi bóp. Lá bắp cải quá dày chứng tỏ nó chứa nhiều nitrat. Ảnh:Medicalnewstoday.

Cach chon rau cu khong chua hoa chat hinh anh 9

Súp lơ trắng: Đầu súp lơ phải có màu trắng hoặc hơi vàng nhưng đồng đều, không có bất kỳ vết bẩn hoặc chấm đen nào. Ảnh: Natureandnutrition.

Cach chon rau cu khong chua hoa chat hinh anh 10

Hành tây: Bạn nên chọn hành tây không có rễ hay chồi xanh, lớp vỏ ngoài tươi, sáng. Củ hành tây ngon thường nhỏ, chắc, khô và không dễ bị bóp nát. Ảnh:Dakahliaproduce.

 Theo Tri thức trực tuyến