Những khu vườn đẹp nhất nước Mỹ mùa thu

20:01, 12/10/2016

Mùa thu là thời điểm đẹp nhất trong năm để tham quan vườn bách thảo. Những màu sắc và chủng loại thực vật đa dạng trong những khu vườn này sẽ khiến bạn mê mẩn không muốn về.

Mùa thu là thời điểm đẹp nhất trong năm để tham quan vườn bách thảo. Những màu sắc và chủng loại thực vật đa dạng trong những khu vườn này sẽ khiến bạn mê mẩn không muốn về. 

Nhung khu vuon dep nhat nuoc My mua thu hinh anh 1

Vườn Longwood, Quảng trường Kennett, bang Pennsylvania: Bước vào đây Longwood, bạn sẽ có cảm giác như bước vào một bức tranh tuyệt mỹ - thiên đường của những người làm vườn nổi tiếng. Từ 22/10-20/11, tại Longwood sẽ diễn ra lễ hội hoa cúc, với hơn 17.000 bông hoa đầy màu sắc được trang hoàng lộng lẫy. Bạn không nên bỏ lỡ cây hoa với 1.500 bông hoa được gắn lên một cách hoàn hảo. 

Nhung khu vuon dep nhat nuoc My mua thu hinh anh 2

Vườn bách thảo Brooklyn, New York: Thoạt nhìn, người ta sẽ tưởng lối đi hoang dã này cách thành phố hàng trăm dặm. Nhưng hoá ra nó nằm ngay trong vườn bách thảo Brooklyn, New York. Du khách đến đây vào mùa thu cũng có thể ngắm nhìn hoa hồng nở muộn và những bất ngờ khác. 

Nhung khu vuon dep nhat nuoc My mua thu hinh anh 3

Vườn bách thảo Chicago: Vẻ đẹp của khu vườn Nhật Bản Elizabeth Hubert Malott rộng 17 mẫu Anh (tương đương gần 7 hecta) sẽ làm bạn ngây ngất, khi cây bạch quả chuyển sang màu vàng. 

Nhung khu vuon dep nhat nuoc My mua thu hinh anh 4

Vườn cây gỗ công viên Washington, Seattle: Nằm trên bờ hồ Washington, vườn bách thảo rộng 93 ha sẽ khiến bạn đắm chìm trong vẻ đẹp của thiên nhiên tươi tốt. Bạn sẽ phải mất phí vào cửa, nhưng hoàn toàn đáng để bỏ tiền. 

Nhung khu vuon dep nhat nuoc My mua thu hinh anh 5

Vườn bách thảo Missouri, Phố Louis, Missouri: Được mở cửa trở lại năm 1859, vườn bách thảo Missouri là một nơi thư giãn tuyệt vời, tách khỏi sự hối hả và nhộn nhịp của thành phố. Nơi đây có các loài lan quý hiếm nhiều nhất thế giới mà còn rực rỡ các sắc màu của mùa thu. 

Nhung khu vuon dep nhat nuoc My mua thu hinh anh 6

Vườn bách thảo Fort Worth, Texas: Ít ai nghĩ Texas lại có một khu vườn Nhật Bản lung linh như vườn Fort Worth với đủ sắc màu màu thu như đỏ, cam, vàng… 

Nhung khu vuon dep nhat nuoc My mua thu hinh anh 7

Vườn ươm quốc gia, Washington DC: Vườn quốc gia giống như một bảo tàng sống. Bạn có thể tìm thấy rất nhiều thực vật bản địa, cùng điểm tham quan thú vị như những cây cột của toà nhà quốc hội. Vào mùa thu, những cây cột gần 200 tuổi này trông như những ngọn đuốc vàng được bao quanh bởi vô vàn cỏ lá vàng ươm. 

Nhung khu vuon dep nhat nuoc My mua thu hinh anh 8

Vườn ươm Dallas: Đến thăm vườn ươm thành phố Dallas vào mùa thu, bạn sẽ mãn nhãn với hơn 90.000 quả bí ngô tròn và bí hồ lô từ ngày 23/11. 

Nhung khu vuon dep nhat nuoc My mua thu hinh anh 9

Vườn bách thảo New York: Mùa thu là một trong những thời điểm đẹp nhất để đến thăm New York, đặc biệt là tham quan vườn bách thảo 125 năm tuổi. Khu nhà kính trồng cây là một nơi thích hợp để đi thăm nếu thời tiết quá lạnh. 

Nhung khu vuon dep nhat nuoc My mua thu hinh anh 10

Vườn Mount, Lenox, Massachusetts: Khu vườn này thực ra là nhà của tiểu thuyết gia nổi tiếng Edith Wharton, sẽ mở cửa vào cuối tháng 10. 

Nhung khu vuon dep nhat nuoc My mua thu hinh anh 11

Vườn đỗ quyên Asticou, Mount Desert Island, Maine: Từ tháng 5-10, những cây đỗ quyên tuyệt đẹp ở vườn bảo tồn tại Mount Desert Island, Maine, bung toả những màu sắc ấn tượng. Màu mận, vàng, và những tông màu trầm của mùa thu nơi đây sẽ khiến bạn khó quên. 

Nhung khu vuon dep nhat nuoc My mua thu hinh anh 12

“Khu rừng bị phù phép” Winterthur, Delaware: Có rất nhiều thứ để xem và làm ở Winterthur - ngôi nhà cũ của Henry Francis du Pont - khiến bạn có thể sẽ cần hơn một ngày để khám phá và tận hưởng, đặc biệt là “khu rừng bị phù phép” - một khu vườn kỳ dị y như trong truyện. 

Nhung khu vuon dep nhat nuoc My mua thu hinh anh 13

Vườn bách thảo Denver: Được xếp hạng là một trong những khu vườn thực vật hàng đầu tại Hoa Kỳ, vườn bách thảo Denver rộng khoảng 9 hecta. Ở đây có vườn hoa súng, vườn dành cho trẻ em, kim tự tháp khoa học, vườn phong cách quốc tế... Các loại cây cỏ bản địa mang lại màu sắc và kết cấu độc đáo cho cảnh quan khu vườn vào mùa thu. 

Nhung khu vuon dep nhat nuoc My mua thu hinh anh 14

Vườn bách thảo Tower Hill, Boylestown, Massachusetts: Rộng 53 ha, vườn bách thảo ở Tower Hill có những lối đi tuyệt vời để tận hưởng không khí trong lành của mùa thu. Bạn chắc chắn sẽ rất thích thú với 119 cây táo có từ trước thế kỷ 20 ngay lối vào của khu vườn.  

Nhung khu vuon dep nhat nuoc My mua thu hinh anh 15

Vườn bách thảo Green Bay: Khu vườn mê hoặc khách tham quan với đa dạng các chủng loại cây bản địa với màu sắc ấn tượng. 

Nhung khu vuon dep nhat nuoc My mua thu hinh anh 16

Wave Hill, Riverdale, New York: Nằm ở khu Bronx và nhìn ra sông Hudson, Wave Hill có thể được coi là một trong những khu vườn đẹp nhất vào mùa thu. Cảnh này có lẽ là bằng chứng đủ sức thuyết phục bạn.

 Theo Tri thức trực tuyến