Mỹ nhân Tây Du Ký sau 30 năm: Người chọn ở ẩn, người qua đời trong hoàn cảnh sa sút

08:06, 19/12/2017

Góp mặt trong Tây Du Ký đều là những mỹ nhân như hoa như ngọc nhưng cuộc sống sau hơn 30 năm của họ lại có nhiều biến chuyển khác biệt.

Góp mặt trong Tây Du Ký đều là những mỹ nhân như hoa như ngọc nhưng cuộc sống sau hơn 30 năm của họ lại có nhiều biến chuyển khác biệt.

Nhắc đến Tây Du Ký, khán giả không chỉ nhớ đến thầy trò Đường Tăng mà còn dành nhiều tình cảm cho các nhân vật phụ như dàn mỹ nhân sắc nước hương trời gồm Hằng Nga, Ngọc Thố, Quốc Vương Nữ Nhi Quốc... Dù chỉ góp mặt trong một vai diễn nhỏ nhưng họ đã để lại ấn tượng mạnh trong lòng người hâm mộ. Và sau 30 năm kể từ ngày tác phẩm công chiếu, dấu ấn đó không có dấu hiệu tàn phai chỉ là nhan sắc cũng như cuộc sống hiện tại của họ có nhiều biến đổi bất ngờ.

Quan Âm Bồ Tát - Tả Đại Phân

Vốn xuất thân là diễn viên kịch của đoàn nghệ thuật Hồ Nam, Tả Đại Phân là người đầu tiên được nhận giải Hoa Mai về nghệ thuật biểu diễn kịch của tỉnh này. Bà còn nổi tiếng khi là một trong những nhân vật chủ chốt phụ trách diễn kịch cho chủ tịch Mao Trạch Đông thưởng thức.

Sau hơn 30 năm công chiếu Tây Du Ký,
Sau hơn 30 năm công chiếu Tây Du Ký, "Quan Âm" Tả Đại Phân sống cuộc sống giản dị tại quê nhà.
Năm 43 tuổi, Tả Đại Phân vào vai Quan Âm trong tác phẩm Tây Du Ký. Trong tất cả những người từng hóa thân thành Quan Âm trên màn ảnh, nữ diễn viên được nhận xét là người có nét diễn lột tả chuẩn xác nhất thần thái của một Phật Bà.

Hiện tại, Tả Đại Phân 74 tuổi, quy ẩn tại quê nhà với lối sống giản dị. Báo Trung Quốc cho hay, dù trung niên hay về già, khí chất mà bà toát ra vẫn trước sau như một.

Vương Mẫu Nương Nương - Vạn Phức Hương

Vạn Phức Hương nổi tiếng là giọng ca kinh điển của Hoàng Mai điệu - một loại kịch địa phương đặc trưng ở tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc. Bà không chỉ biết hát mà còn có những tài múa điêu luyện. Vai diễn chị Giang trong vở ca kịch "Giang tỷ" của bà đã để lại dấu ấn trong tuổi thơ đông đảo khán giả xứ sở tỷ dân

Sau 9 năm Tây Du Ký công chiếu,
Sau 9 năm Tây Du Ký công chiếu, "Vương Mẫu Nương Nương" Vạn Phúc Hương qua đời vì bệnh ung thư.

Năm 46 tuổi, bà xuất hiện trong Tây Du Ký, trở thành một trong những tuyệt sắc giai nhân chốn cung đình cùng vai diễn Vương Mẫu Nương Nương. Năm 1994, bà phát hiện ung thư giai đoạn cuối, kinh tế gia đình trở nên kiệt quệ, chồng bà phải chở bà đến viện trên chiếc xe đạp cà tàng. Vạn Phúc Hương qua đời ở tuổi 55.

Linh Cát Bồ Tát (Liên Liên) - Hà Tình

Hà Tình không chỉ được biết đến với danh xưng “đệ nhất mỹ nữ cổ điển đại lục” mà còn là nữ diễn viên duy nhất xuất hiện trong 4 bộ phim chuyển thể từ Tứ đại danh tác - 4 tác phẩm văn học Trung Quốc kinh điển gồm Hồng Lâu Mộng, Tây Du Ký, Thủy Hử, Tam Quốc Diễn Nghĩa.

Hà Tình với vai diễn Liên Liên trong tác phẩm Tây Du Ký.
Hà Tình với vai diễn Liên Liên trong tác phẩm Tây Du Ký.

Sau vai diễn Liên Liên do Linh Cát Bồ Tát hóa thân để thử lòng Trư Bát Giới, bà hoạt động sôi nổi trong ngành nghệ thuật. Ở tuổi 53, bà vẫn xuất hiện trên màn ảnh rộng với vai diễn Tôn Thái hậu trong bộ phim truyền hình Nữ y Minh phi truyện do Lưu Thi Thi và Hoắc Kiến Hoa đóng chính. Tuy nhiên, đường diễn xuất thuận lợi bao nhiêu thì đường tình duyên của bà lại lận đận bấy nhiêu.

Hà Tình hóa thân thành Tôn Thái hậu trong bộ phim Nữ y Minh phi truyện.
Hà Tình hóa thân thành Tôn Thái hậu trong bộ phim Nữ y Minh phi truyện.

Hà Tình từng chung sống mà không kết hôn với Lưu Uy, sau đó hạnh phúc của họ không kéo dài được lâu. Hà Tình rơi vào buồn bã suốt thời gian dài rồi mối nảy sinh tình cảm với Hứa Á Quân. Cả hai kết hôn năm 1995, có một con trai chung và chia tay vào năm 2003. Đến nay, bà độc thân và sống thoải mái với cuộc sống của mình. Nhiều nguồn tin cho hay Hà Tình gặp mốt số vấn đề về sức khỏe nên hạn chế đóng phim.

Xa Trì Vương Hậu - Triệu Lệ Dung

Triệu Lệ Dung sinh năm 1928, vốn là nữ diễn viên nổi tiếng của loại hình nghệ thuật Bình kịch đặc biệt ở vùng Hoa Bắc và Đông Bắc Trung Quốc. Trong ký ức tuổi thơ của nhiều người bà là ngôi sao hài kịch đáng kính, không chỉ gây cười trên sân khấu mà bà còn chuyên trị các tiểu phẩm truyền hình gia đình thân thuộc.

"Xa Trì Vương Hậu" Triệu Lệ Dung qua đời vì bị ung thư phổi.

Là bạn thân của đạo diễn Dương Khiết nên bà rất sẵn lòng vào vai Vương Hậu của nước Xa Trì trong Tây Du Ký. Dù chỉ là vai diễn nhỏ nhưng hình ảnh của bà đã đi sâu trong lòng cả thế hệ. Năm 2000, bà qua đời vì bệnh ung thư phổi, hưởng thọ 72 tuổi. Trang Sina hàng năm vẫn luôn đăng tải hình ảnh để tưởng niệm về bà.

Hằng Nga - Khâu Bội Ninh

Khâu Bội Ninh là diễn viên múa nên việc hóa thân thành Hằng Nga như dành sẵn cho bà. Đối với giới nghệ thuật đây được xem là vai diễn chốn cung đình kinh điển nhất khó ai bì được. Nhưng đối với Khâu Bội Ninh, không còn ai nhớ bà từng là Hằng Nga sau hơn 30 năm công chiếu.

"Hằng Nga" Khâu Bội Ninh ở tuổi 60 chú trọng vào việc kinh doanh và từ thiện.

Bà cũng không tập trung nhiều vào lĩnh vực diễn xuất mà chuyển hướng sang kinh doanh. Sau khi chia tay với chồng trước là con trai một cán bộ cấp cao trong Quân ủy Trung ương Trung Quốc, bà kết hôn với với một doanh nhân người Mỹ gốc Hoa tên Lý Đạo rồi mở công ty. Ở tuổi 60, Khâu Bội Ninh là tổng giám đốc của một tập đoàn kinh doanh. Bà thường làm từ thiện và hướng đến các hoạt động công ích cho các trường tiểu học tại Trung Quốc.

Theo Khampha.vn