Bốn đối tượng làm nhục, lột quần áo phụ nữ bị khởi tố

18:17, 29/11/2009

Cơ quan CSĐT Công an T.P Đồng Hới (Quảng Bình) vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố 4 bị can vì có hành vi dùng kéo, dao cắt tóc, chặt, xé và lột hết áo quần một phụ nữ, bắt đi “diễu hành” giữa đường hơn 50m.

Cơ quan CSĐT Công an T.P Đồng Hới (Quảng Bình) vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố 4 bị can vì có hành vi dùng kéo, dao cắt tóc, chặt, xé và lột hết áo quần một phụ nữ, bắt đi “diễu hành” giữa đường hơn 50m.

 

Nạn nhân phải nhập viện do bị các đối tượng hành hạ trong suốt gần 3 giờ đồng hồ.

 

4 bị can trong vụ án là Diêu Thị Thảo (sinh 1960), Lại Thanh Quảng (sinh 1988), Hoàng Thị Oanh (sinh 1966) và Nguyễn Thị Lan (sinh 1971), đều trú tại xã Bảo Ninh.

 

Trước đó, khoảng 21 giờ ngày 16/10/2009, sau khi nhận được tin nhắn của anh Lại Thế Nhân (sinh 1958), trú cùng xã hẹn lên thuyền ra giữa sông Nhật Lệ nói chuyện, chị Hải đã nhận lời.

 

Sau khi thuyền chạy ra cách bến chợ cá chợ Đồng Hới khoảng 100m thì dừng lại. Trong lúc đang “thì thầm” thì hai đối tượng Hòa (sinh 1983) và Quảng (sinh 1988), là con trai của anh Nhân đã bơi từ dưới sông lên nhìn thấy hai người đang “tâm sự”.

 

Tại đây, hai đối tượng này đã có lời lẽ nhục mạ, đánh đập chị và dùng dao đe dọa. Sau đó, bọn chúng kéo thuyền vào bến chợ cá Đồng Hới để một số đối tượng khác trong gia đình và anh chị em lên thuyền dùng dao, kéo cắt tóc, chặt tóc, xé và lột hết áo quần.

 

Trong quá trình từ 21 giờ đến hơn 23 giờ, các đối tượng này cho thuyền trôi từ từ giữa dòng sông để có thời gian hành hạ chị Hải. Ngoài các đối tượng thực hiện hành vi trên, các đối tượng còn lại đã dùng tay chân đấm, đá, đánh khiến chị bị tê liệt toàn thân.

 

Sau gần 3 giờ đồng hồ hành hạ, đánh đập các đối tượng này mới chịu “lôi cổ” chị Hải lên bờ tại bến Trung Bính (gần nhà anh Nhân) và bắt chị “không một tấm vải che thân” “diễu hành” trên đường khoảng 50m trước sự chứng kiến của đông đảo bà con lối xóm.

 

Người nhà chị Hải đến van xin, năn nỉ, cùng nhiều người dân trong thôn đến góp ý và can ngăn các đối tượng mới chịu cho chị Hải mặc áo quần để người nhà đưa về trong tình trạng kiệt sức. Do bị nhiều đối tượng hành hạ, đánh đập khiến chị bị thương được người nhà đưa đi điều trị tại Bệnh viện Việt Nam- Cu Ba Đồng Hới.

Chị Hải đang chỉ những vết thương còn để lại trên đầu.
Chị Hải đang chỉ những vết thương còn để lại trên đầu.

 

Chị Hải được điều trị gần 10 ngày thì xuất viện, theo như hồ sơ bệnh án thì chị bị đa chấn thương vùng đầu, vùng mặt và nhiều vết bầm tím do bị đánh. Chi phí điều trị toàn bộ hết gần 15 triệu đồng.

 

Trong số các đối tượng tham gia đánh đập, hành hạ và làm nhục chị Hải có vợ anh Nhân (là Diêu Thị Thảo), hai người con trai là Hòa, Quảng và một số người khác trong gia đình.

 

Anh Phạm Văn Dương, là anh trai của chị Hải bức xúc: “Họ đúng là tàn nhẫn thật, mặc dù tui trực tiếp van xin, năn nỉ nhưng chúng vẫn hành hạ, đánh đập và còn làm nhục em tôi trước mọi người…”.

 

Mệ Hoàng Thị Quy (82 tuổi), là mẹ đẻ của chị Hải đau lòng: “Tui sinh con ra, nuôi con hơn 45 năm chưa hề đánh đập nó một roi, thế mà chúng nó hành hạ, đánh đập con tui quá dữ…chứng kiến cảnh đó tui đau lòng lắm chú ơi!”.

 

Chị Hải tâm sự: “Từ khi xảy ra vụ việc đó đến nay, thần kinh tui không ổn định nữa, đêm nào cũng như đêm nấy cứ hễ nhắm mắt là thấy cảnh tượng hãi hung hiện ra trước mắt. Hơn một tháng nay, tui không giám đi ra khỏi đường, nếu có đi thì bịt kín mặt mũi kẻo người ta dèm pha. Tui đề nghị các cơ quan bảo vệ pháp luật phải xử lý nghiêm khắc…”.

 

Sau khi nhận được đơn của chị Hải và gia đình gửi đến tố cáo các đối tượng có hành vi đánh đập, hành hạ và làm nhục, Cơ quan CSĐT Công an T.P Đồng Hới tiến hành xác minh, điều tra làm rõ và lập hồ sơ xử lý về hình sự.

 

Hiện vụ án đang được Viện kiểm sát nhân dân T.P Đồng Hới nghiên cứu hồ sơ để phê chuẩn các quyết định khởi tố bị can theo công văn đề nghị phê chuẩn của cơ quan điều tra.

 

Theo VTC