Những mẹo giảm cân "khó đỡ" mà bạn nên thử

14:26, 19/09/2017

Bạn cảm thấy lo ngại về cân nặng của mình. Bạn mất tự tin và thiếu kiên nhẫn với đống mỡ thừa và thịt nhiều đến thế. Bạn tìm đủ mọi cách để giảm cân dù chỉ một vài kí. Bạn không ngại những mẹo giảm cân kỳ quặc nhất. 

Bạn cảm thấy lo ngại về cân nặng của mình. Bạn mất tự tin và thiếu kiên nhẫn với đống mỡ thừa và thịt nhiều đến thế. Bạn tìm đủ mọi cách để giảm cân dù chỉ một vài kí. Bạn không ngại những mẹo giảm cân kỳ quặc nhất. Vậy hãy thử mẹo giảm cân “khó đỡ” sau đây xem hiệu quả nhé.

Uống vitamin

Mặc dù uống vitamin không phải là một cách giảm cân thường gặp, nhưng hấp thụ một lượng vitamin nhất định có thể giảm nhu cầu tiêu thụ thực phẩm. Tuy nhiên, bạn cần đảm bảo lượng vitamin hợp lý nếu không muốn phản tác dụng.

Trong một nghiên cứu mới đây, những người phụ nữ đã được chia thành các nhóm và phân phát các loại vitamin hỗn hợp, viên bổ sung canxi hoặc giả dược cho từng nhóm trong 26 tuần. Kết quả cho thấy nhóm sử dụng vitamin có số lượng chất béo trong cơ thể ít hơn những người khác.

Ngồi đúng lúc, đúng chỗ

Các happy hour nhiều khuyến mại sẽ vô tình khiến bạn muốn gọi thêm đồ ăn thức uống không cần thiết. Và các buổi tiệc tùng tràn ngập món ăn giàu dinh dưỡng sẽ trở thành kẻ thù của những cô nàng muốn có thân hình mảnh mai. Hãy tránh lui tới các quán ăn vào happy hour và tìm một chỗ ở cuối bàn trong mọi buổi tiệc, bởi giữa bàn luôn luôn là trung tâm của các món chính béo ngậy bậc nhất.

Xem ít TV hơn

Những người trưởng thành dành khoảng năm giờ/ngày ngồi trước màn hình TV. Chưa tính đến thói quen ăn vặt khi xem TV, việc ngồi nguyên một chỗ và thiếu vận động chắc chắn sẽ làm bạn nhanh béo. Chỉ giảm một nửa thời gian xem TV một ngày có thể giúp bạn tiêu tốn được 119 calo.

Nghe có vẻ phi lý, nhưng thay vì việc cố gắng nhịn đói trong các bữa lửng, bạn có thể tìm đến những món ăn vặt tốt cho cơ thể mình mà không gây tăng cân. Những loại thực phẩm chưa qua chế biến đòi hỏi nhiều năng lượng cơ thể để tiêu hóa hơn các loại thực phẩm đã tinh chế, do đó bạn đốt cháy nhiều calo hơn khi ăn. Ví dụ như bạn có thể ăn một quả táo khi đói thay vì tu cả đống nước trái cây đóng chai.

Sử dụng đồ đựng thức ăn nhỏ hơn

Các tác động thị giác sẽ khiến bạn gặp khó lòng chỉ lấy một ít thức ăn trên một chiếc đĩa lớn. Hãy thử thay những chiếc đĩa đựng đường kính 22cm bằng những chiếc đĩa đường kính 16cm, bạn sẽ thấy ngay sự khác biệt.

Ăn cay

Bạn có cảm thấy nhanh no khi ăn một món ăn nhiều ớt so với một món ăn không có chút vị cay nào? Chỉ cần một nửa thìa cà phê tương ớt cũng có thể giúp bạn tiêu thụ ít hơn 60 calo khi ăn món tiếp theo. Các gia vị cay tác động vào quá trình trao đổi chất và giúp nhanh chóng hấp thụ đủ lượng calo cần thiết trước khi bạn ăn quá đà.

Tắt đèn khi ngủ

Ngủ trong bóng tối có thể làm cơ thể bạn trở nên nhẹ nhàng hơn so với việc ngủ trong ánh sáng mờ như đèn ngủ hoặc TV còn bật. Việc ngủ trong ánh sáng sẽ khiến giấc ngủ không sâu và gợi nhắc về giờ ăn khuya nếu bạn có cảm giác đói.

Giữ ngôi nhà luôn mát mẻ

Ngôi nhà thông thoáng và có nhiệt độ ổn định sẽ giúp bạn tránh được những bệnh gây ra bởi sự chênh lệch nhiệt độ. Một phòng ngủ mát mẻ, thậm chí là hơi lạnh có thể cải thiện cả giấc ngủ lẫn việc trao đổi chất của bạn. Cơ thể bạn sẽ tiếp tục tiêu thụ calo để giữ ấm, vì vậy bạn có thể giảm cân một cách tự nhiên trong khi tận hưởng giấc ngủ của mình.

Bạn thấy sao về những cách giảm cân “khó đỡ” trên. Rất đơn giản chứ không quá phức tạp như những cách giảm cân khác đúng không. Chỉ cần bạn “dặn lòng” làm đúng được những cách đó trong 1 tháng thôi, bạn sẽ thấy ngay sự thay đổi về số cân nặng. Thử xem nhé!

Theo Vietnamnet