Sỹ Luân: ’May mắn từ cõi chết trở về’

09:12, 02/12/2009

Thoát chết một cách kỳ diệu sau vụ tai nạn nghiêm trọng, Sỹ Luân giờ đây có vẻ chín chắn và trưởng thành hơn rất nhiều.

Thoát chết một cách kỳ diệu sau vụ tai nạn nghiêm trọng, Sỹ Luân giờ đây có vẻ chín chắn và trưởng thành hơn rất nhiều.

[links()]

- Chào Sỹ Luân. Sau tai nạn vừa xảy ra, sức khỏe của anh lúc này thế nào rồi?

- Cơ bản là sức khoẻ của tôi đã ổn định mặc dù bây giờ vẫn còn “ngơ ngơ” vì đã quên rất nhiều chuyện trước kia. Người tôi bây giờ cũng dễ bị hoa mắt và mau mệt nhưng công việc thì lại rất tốt vì chưa bao giờ tôi tập trung đến thế. Chắc là vì mình không phải nhớ đến chuyện làm ăn hay tính toán điều gì nên tinh thần thoải mái hơn. Nói chung, tôi cảm thấy mình rất may mắn và hạnh phúc khi được trở lại cuộc sống này một lần nữa. Đó thực sự là điều kỳ diệu. Tôi rất thương cảm cho những người không may mắn như mình, phải từ giã cuộc sống một cách bất ngờ mà chưa kịp nói lời cảm ơn hay vĩnh biệt.

Nhạc sĩ Sỹ Luân

- Sau tai nạn, anh có nói "đã nhận ra rất nhiều thứ quan trọng ngoài công việc", điều đó là gì vậy?

 

Vụ tai nạn giao thông của Sỹ Luân xảy ra cách đây gần 3 tháng khi anh tránh một đôi trai gái đang đùa giỡn trên đường từ công ty về nhà. Vụ tai nạn khiến Sỹ Luân bay lên 4m, đập mặt xuống đất, bất tỉnh và lâm vào tình trạng vô thức trong một thời gian. Anh đã phải trải qua 2 lần phẫu thuật vì vỡ xương hàm và xệ xương gò má.

- Đó chính là gia đình mình, những mảnh đời bất hạnh, những số phận kém may mắn trong cuộc sống này mà cho tới tận lúc này tôi mới có thời gian để tâm đến để suy ngẫm và chia sẻ yêu thương trong cuộc sống này. Những điều đó, trước kia vì bị công việc cuốn đi, tôi đã không để ý.

- Nhưng có quá mâu thuẫn không khi sức khỏe anh vừa trở lại bình thường thì lại thấy anh ôm đồm khá nhiều việc?

- Quãng thời gian bị tai nạn cũng chính là lúc công việc của tôi bị trì hoãn lại rất nhiều. Đến lúc sức khỏe trở lại bình thường thì tôi cảm thấy mình cần phải tăng tốc làm việc nhiều hơn để bù đắp lại những công việc đang bị trì hoãn trước kia.

- Hay vì anh tiếc tiền và sợ danh tiếng của mình bị giảm sút nên mới phải vội vàng như vậy?

- Tiền thì tất nhiên ai cũng cần nhưng không phải vì tiền mà tôi lao vào công việc như vậy. Còn về danh tiếng thì lại càng không. Từ trước tới giờ, tôi làm việc chỉ xuất phát từ niềm đam mê. Tôi muốn mọi người nhìn nhận mình bằng chính những sản phẩm và thành quả mình làm được chứ không phải sống ảo với những danh tiếng hư vô. Nhưng tôi có cái tật cứ thấy ai nhiệt huyết đam mê là tôi lại phải lao vào cuộc, không thể chần chừ được.

Anh vừa trải qua một tai nạn giao thông rất nguy kịch

- Nghe nói anh đang bắt tay thực hiện tiếp album đang còn dang dở. Anh có thể bật mí đôi chút về album này?

- Album kế tiếp của tôi sẽ rất đặc biệt, vì nó chính là tâm huyết được đúc kết sau nhiều năm làm nghệ thuật của mình. Và tất nhiên là các bạn cũng sẽ thấy một Sỹ Luân trưởng thành hơn, điềm đạm hơn, không còn tung tăng nhí nhảnh như trước nữa. Các tác phẩm của tôi sẽ có độ sâu lắng hơn rất nhiều mặc dù vẫn là những ca khúc dành cho giới trẻ. Ngoài những bài hát về tình yêu cũng sẽ có những tác phẩm tâm sự về con người, về những trăn trở trong cuộc sống mà tôi đã nghiền ngẫm trong thời gian qua.

- Lý do gì đã khiến anh đột ngột thay đổi phong cách như vậy?

- Sau tai nạn, tôi nhận thức sâu sắc hơn trước nhiều. Con người ta, ai cũng cần một gia đình, hơn mọi thứ trên đời. Cha mẹ ở bên mình sẽ không còn bao lâu nữa, trong khi đó mình cứ lao vào công việc thì thật sai lầm. Hơn nữa, khi may mắn “từ cõi chết trở về”, tôi thấy mình cần san sẻ yêu thương cho nhiều người hơn. Có lẽ vì thế mà tôi già dặn hơn, trưởng thành hơn và âm nhạc cũng phải chuyển hướng.

- Đang hát nhạc teen trẻ trung, sôi động rồi đột ngột thay đổi sang một phong cách sâu lắng và chín chắn hơn, chắc hẳn anh gặp không ít khó khăn?

- Cũng có đôi chút khác lạ trong suy nghĩ cũng như trong âm nhạc nhưng tôi nghĩ đó không phải là khó khăn mà đó là một bước ngoặt thì đúng hơn. Ai cũng cần phải lớn lên để trưởng thành hơn và chín chắn hơn chứ không thể nào trẻ mãi được. Nếu như trước đây khán giả luôn nhìn thấy một Sỹ Luân luôn vui tươi, nhí nhảnh trên sân khấu với những ca khúc vui nhộn thì có lẽ đã đến lúc khán giả cần phải làm quen dần với hình ảnh một Sỹ Luân, trưởng thành hơn và già dặn hơn rồi. Hy vọng khán giả sẽ luôn ủng hộ và đón nhận một hình ảnh rất mới này của Sỹ Luân.

- Đó là phần nghe còn phần nhìn thì sao, anh sẽ thực hiện những clip đó như thế nào?

- Trong album lần này tôi cũng có quay một vài video clip và cũng đang chọn lựa các ca khúc, cũng như địa điểm để tiến hành quay. Các clip thì thực hiện cũng đơn giản thôi chứ cũng không có gì là ầm ĩ, đó vẫn sẽ là những clip đậm chất hình ảnh Sỹ Luân.

- Hiện nay các ca sĩ nam ở Vpop hay mời những hot girl đóng chung clip, còn anh thì sao?

- Các hot girl sẽ không xuất hiện trong những clip này của tôi thứ nhất bởi tôi không thích. Thứ hai là âm nhạc của tôi không không phù hợp với những người đẹp cho lắm. Album này chỉ cần độ sâu lắng, để lại nhiều ấn tượng trong lòng khán giả ở một góc độ về sự san sẻ yêu thương và cuộc sống.

- Nhưng như thế liệu album của anh có lép vế trước những album được đầu tư hoành tráng về mặt hình ảnh của Vpop hiện nay?

- Các ca sĩ trẻ bây giờ họ thực sự giỏi nhưng tôi không cho rằng việc người khác giỏi là một áp lực với mình. Mỗi ca sĩ, mỗi dòng nhạc có những khán giả riêng. Hơn nữa, tâm lý của tôi bây giờ cũng rất thoải mái và chắc chắn tôi sẽ gặp được những trái tim đồng cảm khi họ thưởng thức những sản phẩm trong album này của mình.

- Vậy anh kỳ vọng gì vào album này?

- Hy vọng rằng những thông điệp về cuộc sống, những trăn trở của tôi ở album này sẽ được truyền tải tới tất cả mọi người một cách mạnh mẽ nhất. Mong rằng khán giả sẽ luôn ủng hộ và tiêp tục đón nhận những sản phẩm cùng hình ảnh rất mới này của Sỹ Luân.

 

Theo 2Sao