Những hìng ảnh mới nhất về người cây

16:53, 16/12/2009

Cách đây một năm, sau ca phẫu thuật, anh Dede đã loại bỏ được 6kg rễ cây mọc tua tủa trên người, thì giờ đây, chúng lại bắt đầu mọc dài ra.

Cách đây một năm, sau ca phẫu thuật, anh Dede đã loại bỏ được 6kg rễ cây mọc tua tủa trên người, thì giờ đây, chúng lại bắt đầu mọc dài ra.

Cách đây 22 năm, sau một lần phẫu thuật đầu gối, những chiếc ’rễ cây’ bắt đầu mọc ra ở khắp cánh tay, chân và lan ra khắp người, chúng khô, cứng, mọc tua tủa. Cũng chính vì căn bệnh kinh hoàng này mà anh Dede Koswara đến từ làng Bandung, Java, Indonesia đã bị mất việc, còn vợ anh vì ghê sợ cũng bỏ chồng mà đi. Cũng từ đấy, anh được mệnh danh là ’người cây’.

nguoicay1.jpg
Hình ảnh ’người cây’ trước khi phẫu thuật

Tiết sĩ Anthony Gaspari đến từ trường đại học Maryland, một chuyên gia người Mỹ chuyên nghiên cứu các bệnh về da liễu cho biết, căn bệnh của anh Dede là do virus HPV (virus u nhú ở người) gây ra, một loại nhiễm trùng phổ biến thường thường xuất hiện trên cơ thể người dưới dạng mụn cơm, mụn cóc. Nhưng trường hợp của Dede lại khác, do khiếm khuyết hệ miễn dịch nên cơ thể của Dede không thể kiểm soát nổi các hạt mụn cơm.

nguoicay2.jpg
Sau cuộc phẫu thuật vào năm 2008, anh Dede đã loại bỏ
được 6kg ’rễ cây’ trên người

Vào năm 2008, sau 9 tháng kiên trì điều trị, anh chàng ’người cây’ đã phẫu thuật cắt bỏ 6kg những cái rễ tua tủa, loại bỏ khoảng 95% nốt mụn cóc ra khỏi cơ thể. Nhờ vậy, anh Dede đã có thể dùng tay thực hiện các sinh hoạt hàng ngày như ăn cơm, viết hay bấm điện thoại...

Tưởng chừng như cuộc sống của anh chàng xấu số này có vẻ được thoải mái hơn, thế nhưng, chỉ một năm sau, những cái ’rễ cây’ bắt đầu mọc trở lại. Có lẽ, phần nửa cuộc đời của anh Dede sau này sẽ phải thường xuyên gắn với những ca phẫu thuật để loại bỏ những lớp sừng khô cứng cứ hàng ngày mọc tua tủa dài ra thêm. Dưới đây là những hình ảnh mới nhất về người cây:

nguoicay4.jpg
Tuy nhiên, giờ đây, những cái ’rễ cây’ lại bắt đầu mọc tua tủa trở lại
nguoicay3.jpg
nguoicay5.jpg
nguoicay6.jpg
Có lẽ phần còn lại của cuộc đời anh Dede sẽ phải gắn bó với những ca phẫu thuật cắt bỏ những cái rễ khô cứng trên người
nguoicay7.jpg
nguoicay8.jpg
nguoicay9.jpg
nguoicay10.jpg
Anh Dede không thể tự tay cầm cốc uống nước mà phải nhờ đến ống mút
nguoicay11.jpg
Người cây ngồi chơi cùng cậu con trai bé nhỏ của mình
nguoicay12.jpg
Anh Dede ăn mỳ...bằng thìa
nguoicay13.jpg
nguoicay14.jpg

Theo Vzone