MU sắp bị bán với giá kỷ lục?

15:48, 14/12/2009

Một quỹ đầu tư đến từ phương đông sẵn sàng chi ra một tỷ bảng để thuyết phục nhà Glazer nhượng lại quyền sở hữu CLB Manchester United.

Một quỹ đầu tư đến từ phương đông sẵn sàng chi ra một tỷ bảng để thuyết phục nhà Glazer nhượng lại quyền sở hữu CLB Manchester United.

Theo thông tin của News of the World, một quỹ đầu tư có trụ sở tại Bangkok đã mất 3 tháng để lập ra một kế hoạch mua lại đội bóng chủ sân Old Trafford. Tổ chức này được thành lập bởi 6 vị tỷ phú nên rất dồi dào về tài chính, và họ dự định sẽ dùng 1 tỷ bảng để “thuyết phục” nhà Glazer. Hai trong số những người đứng đầu tập đoàn này đã có mặt tại Old Trafford để tận mắt xem thầy trò HLV Ferguson thi đấu.

Cách đây 4 năm, Malcolm Glazer đã chi ra ngót ngét 800 triệu bảng để thâu tóm Manchester United. Tuy nhiên, phần lớn số tiền trên được vay từ ngân hàng nên hiện ông chủ của MU đang chịu áp lực rất lớn về khoản nợ này.

“Tất cả kinh phí đã được chuẩn bị sẵn sàng để thuyết phục nhà Glazers. Nếu có thời điểm nào thuận lợi nhất để bán MU thì đó chính là lúc này. Nếu vụ mua bán này được hoàn tất, đây sẽ thương vụ đắt nhất trong lịch sử bóng đá thế giới”.

“Số tiền mà Roman Abramovich đầu tư vào Chelsea chẳng thấm tháp gì so với thương vụ này. Nếu nhà Glazers gật đầu, tiền lập tức sẽ được đặt trên bàn đàm phán”, một tờ báo tài chính của Bangkok cho hay.

Theo Zing