Tổng hợp những cầu thủ có sức bền nhất nền bóng đá Việt Nam

15:48, 14/12/2023

Ngoài kỹ thuật, chiến thuật thì thể lực là một yếu tố quan trọng làm nên thành công của một cầu thủ. Vậy trong làng bóng đá Việt Nam thì cầu thủ nào có sức bền nhất? Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn ngay sau đây nhé.

Phùng Văn Nhiên

Khi nói tới cầu thủ dù đã 35 tuổi nhưng sức bền khi thi đấu vẫn mạnh mẽ thì cái tên Phùng Văn Nhiên luôn được điểm mặt. Ông là cầu thủ của CLB Nam Định từ năm 2002 và tạm dừng thi đấu, cho đến năm 2018 quay lại với màu áo Hải Phòng ở tuổi 36. Hiện tại nhiều người vẫn thấy ông xin tập cùng với đội trẻ CLB Nam Định và nhiều người tin chắc rằng ông vẫn có thể thi đấu thêm 1 – 2 năm nữa.

 

Lê Tấn Tài

Tấn Tài được biết tới là một cầu thủ “không phổi” của ĐT Việt Nam. Từ mùa giải AFF Cup 2008 thì anh cùng ĐT Việt Nam với KQBD là dành được chức vô địch. Hiện tại Tấn Tài vẫn đang thi đấu ở V.League 2023 trong màu áo Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và được đánh giá cao khi sở hữu cả kỹ thuật và sức khỏe.

Nguyễn Trọng Hoàng

Khi nói tới cầu thủ có sức bền của Việt Nam thì không thể bỏ qua cái tên Hoàng “bò”. Anh được biết tới là tiền vệ có sức khoẻ vì năm nay 33 tuổi nhưng vẫn được gọi tên trong đội hình thi đấu của ĐT Việt Nam và tham gia thi đấu.

đấu.

 

Đỗ Hùng Dũng

Với việc tập luyện thường xuyên, cùng lối sống lành mạnh, thói quen chăm sóc sức khoẻ nên Đỗ Hùng Dũng có một thể trạng khá tốt. Anh được mệnh danh là “lá phổi” của ĐT Việt Nam và Hà Nội FC. Nhờ sức bền cùng lối đá kỹ thuật của mình thì Hùng Dũng đã góp sức lớn vào 3 chức vô địch V.League, 1 AFF Cup.

Vũ Văn Thanh

Theo chia sẻ của Quế Ngọc Hải, anh chỉ mong mình “khoẻ bằng một nửa Văn Thanh”. Qua đó cũng hiểu được sức bền của chàng cầu thủ này như thế nào. Được biết, Văn Thanh hiện đang thuộc biên chế của HAGL và anh luôn nằm trong top đầu các cuộc kiểm tra thể lực và sức bền của đội bóng (cập nhật tại topghiban.pro). Thế nhưng, ít ai biết rằng trước đây Văn Thanh từng mắc bệnh tim và suýt phải từ giã sự nghiệp bóng đá.

 

Giải bóng đá Ý đang diễn ra sôi nổi các bạn có thể cập nhật kết quả bóng đá Ý tại website KQBD.AC. 

Đoàn Văn Hậu

Ngoài tài năng, kỹ thuật thì Đoàn Văn Hậu còn được đánh giá là một cầu thủ có sức mạnh, vóc dáng và thể lực tốt của đội bóng. Chỉ mới 24 tuổi nhưng Văn Hậu đã có được nhiều thành tích nổi bật, nhất là khi thi đấu ở V.League đối mặt với Văn Hậu được xem là cực hình với nhiều cầu thủ tấn công trong những thời điểm tranh chấp tay đôi.

Lê Huỳnh Đức

Lê Huỳnh Đức là một trong những huyền thoại của nền bóng đá Việt Nam. Trong những năm 90 thì ông được xem là nỗi ám ảnh với nhiều hậu vệ khác khi sở hữu sức mạnh tốc độ, khả năng dứt điểm, sức càn lướt, khả năng không chiến xuất sắc và làm tường cũng rất cừ. Đặc biệt, thời còn là cầu thủ thì Lê Huỳnh Đức luôn có số trận ra sân nhiều nhất, cùng thể lực sung mãn nên đã giúp ông có được nhiều thành tích nổi bật như giành 3 Quả bóng vàng Việt Nam (1995, 1997 và 2002).

 

Ngô Quang Trường

Ngô Quang Trường (1972) cũng từng được biết đến là nhân tố xuất sắc của làng bóng đá Việt cùng thời với Sỹ Hùng, Văn Tiến, Văn Lưu, Hữu Thắng… Trong giải đoạn đồng hành cùng SLNA, ông đã có chuỗi thi đấu bất bại và là người đeo tấm băng thủ quân.

Ngoài ra, ông còn được biết tới với biệt danh là Trường “trâu” nhờ vào thể lực sung mãn, lối chơi dứt khoát. Quang Trường từng có thời điểm bị chấn thương đứt dây chằng, mặc dù không được phẫu thuật nhưng ông đã quay trở lại thi đấu ấn tượng đến năm 2004.

PV