Cặp vợ chồng từng làm sập giường khách sạn cùng nhau giảm cân và cái kết ngọt

09:57, 08/09/2017

Cặp đôi quá khổ đến từ Brazil đã cùng nhau giảm cân sau khi làm gãy một chiếc giường tại khách sạn.

Cặp đôi quá khổ đến từ Brazil đã cùng nhau giảm cân sau khi làm gãy một chiếc giường tại khách sạn.

Deborah, 36 tuổi và Fernando Mendaolli, 31 tuổi, sống tại Sao Paulo, Brazil từng có kỷ niệm khó quên tại khách sạn, trong quá trình mây mưa họ đã… làm sập giường bởi thân hình quá khổ nặng nề của mình.

Sau khi “muối mặt” đền tiền cho khách sạn,  hai người đã lên kế hoạch giảm cân cũng như thay đổi lối sống lành mạnh hơn.

Cặp vợ chồng từng làm sập giường khách sạn cùng nhau giảm cân và cái kết ngọt - 1

Theo chỉ số BMI thì Deborah được coi là béo phì “siêu nặng”. Ở thời điểm béo nhất cũng như nguy hiểm nhất, cô nặng tới 170 kg, gặp khó khăn trong việc đi lại, không thể tự mình mặc quần áo hay thực hiện những điều cơ bản nhất như tắm vòi sen, sử dụng nhà vệ sinh.

Mỗi lần đi bộ với Debora đều như tra tấn, hai đầu gối của cô đau nhức. Và vì thế cô phải đối mặt với chứng trầm cảm.

 

Debora chia sẻ mình bắt đầu thừa cân kể từ khi mang thai con gái đầu lòng  Trong khi Deborah tăng cân không kiểm soát từ khi sinh con thì Fernando, nặng 180 kg lại béo phì từ thời niên thiếu. Anh từng nằm trong danh sách phẫu thuật giảm cân và được gọi tên sau 7 năm ròng rã chờ đợi.

Debora chia sẻ mình bắt đầu thừa cân kể từ khi mang thai con gái đầu lòng

Trong khi Deborah tăng cân không kiểm soát từ khi sinh con thì Fernando, nặng 180 kg lại béo phì từ thời niên thiếu. Anh từng nằm trong danh sách phẫu thuật giảm cân và được gọi tên sau 7 năm ròng rã chờ đợi.

 

Fernado thì đã có tạng người mập mạp từ nhỏ  Dù khao khát được giảm cân nhưng cuối cùng Fernando lại từ chối phẫu thuật vì tâm lý bất ổn của vợ mình.  Mãi đến khi sự cố sập giường diễn ra và một người thân của cặp đôi phẫu thuật thắt dạ dày thành công thì hai vợ chồng mới có quyết tâm thực sự.

Fernado thì đã có tạng người mập mạp từ nhỏ

Dù khao khát được giảm cân nhưng cuối cùng Fernando lại từ chối phẫu thuật vì tâm lý bất ổn của vợ mình. Mãi đến khi sự cố sập giường diễn ra và một người thân của cặp đôi phẫu thuật thắt dạ dày thành công thì hai vợ chồng mới có quyết tâm thực sự.

 

Cặp vợ chồng từng làm sập giường khách sạn cùng nhau giảm cân và cái kết ngọt - 4

Debora và Fernando lần lượt tiến hành phẫu thuật thu nhỏ dạ dày vào năm 2010 và năm 2011, cặp đôi cũng tuân theo chế độ ăn uống, sinh hoạt lành mạnh hơn.

Hiện nay, hai người đã giảm tổng cộng 178 kg, tức là mất hơn một nửa trọng lượng cơ thể so với trước đây.

Hiện tại, cặp vợ chồng người Brazil đang thực hiện chế độ ăn kiêng gồm trái cây, rau, thịt gà và cá. Thỉnh thoảng họ cũng cho phép mình sử dụng đồ ăn nhanh nhưng với số lượng rất ít.

 

Sau phẫu thuật, Deborah đã giảm được 98kg
Sau phẫu thuật, Deborah đã giảm được 98kg

 

Và Fernando từ 180kg đã giảm xuống còn 70kg
Và Fernando từ 180kg đã giảm xuống còn 70kg

 

Deborah cùng chồng chia sẻ:

Deborah cùng chồng chia sẻ:"Rất nhiều thứ đã thay đổi kể từ khi chúng tôi làm phẫu thuật, từ thói quen, tâm trạng đến thái độ trước đồ ăn, chúng tôi không dễ bị cám dỗ như trước nữa.

Việc kiểm soát cân nặng đã đem đến một cuộc sống mới, thật tuyệt khi có thể giảm cân, cải thiện sức khỏe cùng nhau"


Theo Khám phá