Chi Pu đã bỏ túi cho mình 'cả rổ' phát ngôn gây ồn ào thế này đây!

10:47, 21/11/2017

Từ khi tuyên bố trở thành ca sĩ, Chi Pu đã sở hữu hàng loạt phát ngôn gây sốc.

Từ khi tuyên bố trở thành ca sĩ, Chi Pu đã sở hữu hàng loạt phát ngôn gây sốc.

Chỉ trong vòng hơn 1 tháng trở lại đây, thị trường âm nhạc Việt Nam trở nên "rộn ràng" hơn bao giờ hết khi xuất hiện thêm một tân binh Vpop đã quá nổi tiếng với lĩnh vực diễn viên, người mẫu lấn sân mang tên Chi Pu.

Bên cạnh việc trình làng những ca khúc mới với sự đầu tư "khủng" về mặt hình ảnh trong MV thì Chi Pu cũng vấp phải rất nhiều ý kiến trái chiều về giọng hát "chưa tới" cùng những phát ngôn ồn ào khi khẳng định vai trò của mình trên chặng đường ca hát hay đáp trả ý kiến của đồng nghiệp. Cùng điểm lại những phát ngôn gây tranh cãi của Chi Pu từ khi cô debut cho đến nay.

"Từ hôm nay hãy gọi tôi là ca sĩ"

Từ những bước đầu truyền thông cho dự án debut, Chi Pu đã đưa ra một lời tuyên bố chắc nịch:

Từ những bước đầu truyền thông cho dự án debut, Chi Pu đã đưa ra một lời tuyên bố chắc nịch: "Từ nay, hãy gọi tôi là ca sĩ". Lời tuyên bố mang tính khẳng định này khiến nữ ca sĩ nhận nhiều phản ứng trái chiều từ khán giả lẫn các ca sĩ. Tuy nhiên, trong buổi showcase Chi Pu Dream Show, nữ ca sĩ cũng lí giải việc mình đưa thông điệp "Từ nay hãy gọi tôi là ca sĩ" chỉ là mong muốn của cô khi bước vào lĩnh vực này, còn gọi hay không là tuỳ theo khán giả.

Sau này, nhiều nghệ sĩ cũng đưa ra quan điểm cá nhân của họ xoay quanh phát ngôn gây tranh cãi của Chi Pu. Điển hình như Tóc Tiên với ý kiến: "Có người bỏ cả tuổi thanh xuân theo cái nghề phù phiếm này nhưng chưa chắc được gọi là "ca sĩ", thì hà cớ gì "ép" người khác gọi mình danh xưng đó khi tố chất trong mình chưa sẵn sàng".

 

 

"Hương Tràm nói về ai hay điều gì tôi cũng không quan tâm lắm"

Ngay sau khi Chi Pu ra MV Từ hôm nay (Feel Like Ooh) và nhận về không ít ý kiến trái chiều từ phía cộng đồng mạng, Hương Tràm cũng chia sẻ dòng trạng thái cảm thấy bị xúc phạm khi nghề nghiệp bị đem ra để cố gắng kiếm tiền bất chấp có hát được hay không: "Tại sao một số các bạn hot girl rất xinh đẹp rất đáng yêu, mình cũng cực kì thích các bạn ấy cho đến ngày các bạn quyết định cầm mic làm ca sĩ?".

Xuất hiện trong một buổi giao lưu trực tuyến với khán giả sau đó, Chi Pu đã trực tiếp lên tiếng nói về phát ngôn của Hương Tràm. "Chi nghĩ mỗi người sẽ có một quan điểm khác nhau. Hương Tràm nói về ai hay điều gì Chi cũng không quan tâm lắm."

"Dù có nhảy hát hay diễn thì Chi vẫn là Chi. Chi thấy bản thân đang làm gì cho khán giả của Chi thì cũng không liên quan đến Hương Tràm"

 

Trước quan điểm một số hotgirl đang lấy danh nghĩa ca sĩ để kiếm tiền của Hương Tràm, Chi Pu khẳng định:
Trước quan điểm một số hotgirl đang lấy danh nghĩa ca sĩ để kiếm tiền của Hương Tràm, Chi Pu khẳng định: "Với bản thân Chi, quan điểm về nghề của Chi khác. Chi xây dựng hình ảnh cho mình là một nghệ sĩ đa năng. Dù có nhảy hát hay diễn thì Chi vẫn là Chi. Chi thấy bản thân đang làm gì cho khán giả của Chi thì cũng không liên quan đến Hương Tràm".

 

 

"Ở Việt Nam, khi đã cầm mic lên thì được gọi là ca sĩ"

Cũng trong buổi trả lời truyền thông trên sân khấu showcase, nữ diễn viên "Tỉnh giấc tôi thấy mình trong ai" lại tự tin khẳng định: "Mọi người gọi tôi là ca sĩ hay không là quyền cá nhân. Nếu như ở Hàn Quốc các nghệ sĩ được phân chia theo ca sĩ, idol… thì ở Việt Nam, khi đã cầm mic lên thì đã là ca sĩ, không có một từ ngữ nào khác dùng cho một nghệ sĩ trình diễn cả. Nên với quan điểm riêng, tôi nghĩ đây là câu nói đúng với mình ở thời điểm này. Còn chuyện mọi người ghét câu nói này thì tôi cũng đành chịu thôi".

Tuy nhiên, định nghĩa về "ca sĩ" của Chi Pu gặp rất nhiều phản ứng tiêu cực từ phía các nghệ sĩ trong nghề. Nếu Thu Minh không đồng ý bởi cô cho rằng không phải ai đứng trên sân khấu cầm mic cũng được gọi là ca sĩ, Quốc Thiên đưa ra nhận định cầm mic lên là ca sĩ nhưng quan trọng là phải hát live được thì nữ ca sĩ Văn Mai Hương thẳng thừng tuyên bố: "Xin phép không thể gọi là "ca sĩ đồng nghiệp" nổi. Một sự sỉ nhục thực sự cho những người làm nghề chân chính như tôi".

 

 

 

"Đồng nghiệp chia sẻ một cách văn minh tôi sẽ tiếp thu, còn không xin miễn bình luận"

Trong buổi họp báo, sau khi nhận được câu hỏi từ báo chí về việc bị đồng nghiệp "ném đá" khi quyết tâm lấn sân lĩnh vực ca hát, Chi Pu thẳng thắn cho biết: "Mỗi người đều có nhân sinh quan riêng, cảm nhận riêng. Nếu đồng nghiệp đó bàn luận và chia sẻ văn minh, cách nói phù hợp thì Chi Pu sẽ tiếp thu, còn không sẽ miễn bình luận".

 

"Tôi không đồng ý nếu mọi người nói tôi là một nghệ sĩ không có học hành. Tôi biết bản thân phải có nền tảng thì mới tiến xa được"

Trước quan điểm của Thanh Lam về việc những nghệ sĩ trong Nam chẳng học hành gì vẫn nổi tiếng nhờ truyền thông, trên cương vị là một ca sĩ tay ngang, Chi Pu thừa nhận 3 năm rèn luyện của mình không phải thời gian dài.

"Nhưng tôi không đồng ý nếu mọi người nói tôi là một nghệ sĩ không có học hành. Tôi biết bản thân phải có nền tảng thì mới tiến xa được. Trong những năm vừa qua, gia đình đã dạy cho tôi chí tiến thủ khi làm bất kì điều gì. Nhờ vào cách dạy dỗ của bố mẹ nên tôi rất tự tin và thấy mình là một người có đủ trí tuệ để hiểu đang làm gì và có đi xa được không" - Chi Pu cho biết.

 

 

"Nghệ sĩ cũng có nhiều phân khúc, tôi tự nhận thấy mình là nghệ sĩ có năng lực. Chắc chắn trong tương lai sẽ chứng minh được điều đó"

Về quan điểm bị gọi là "thảm họa âm nhạc", Chi Pu cho biết mỗi người được quyền đưa ra ý kiến, quan điểm riêng mà mình không cấm được. Đó là nhân sinh quan của họ về nghề, về người và nữ ca sĩ cũng tự xếp mình vào hàng nghệ sĩ có năng lực. 

 

 

 

"Từ hôm nay hãy gọi tôi là Hoa hậu"

"Nghệ sĩ cũng có nhiều phân khúc, tôi tự nhận thấy mình là nghệ sĩ có năng lực. Khi tôi nhận được ý kiến trái chiều, có ném đá thì cũng có nhiều lời động viên, vì sao cứ phải nhìn vào mặt tiêu cực mà không nhìn vào những mặt tích cực? Tôi là người xem nhiều con số trên mạng và thấy lượng thích mình và ghét mình cân bằng với nhau, vì sao không nhìn những người yêu thương mình để cố gắng, không thể vì những người ghét mình mà nản lòng chùn bước.

Một nghệ sĩ tin mình có năng lực thì có thể tiến xa, còn nếu chỉ dựa vào ném đá, chuyện sốc nổi thì chắc chắn sẽ không tồn tại được lâu trong lòng khán giả. Quá trình làm nghề sẽ tạo nên giá trị 1 người nghệ sĩ", Chi Pu thẳng thắn đưa ra quan điểm.

"Những lời chê thì không thể chăm chăm vào đó để khiến bản thân mình tụt lùi"

Ngày 19/11 vừa qua, trong lần đầu tham gia Bữa trưa vui vẻ kể từ khi tuyên bố trở thành ca sĩ, Chi Pu đã tâm sự về quãng thời gian gây nhiều tranh cãi. Nữ ca sĩ nhắc lại mình đọc khá nhiều những bình luận của khán giả để rút kinh nghiệm trong việc làm nghề.

"Đương nhiên, cũng phải chọn lọc, những bình luận mang tính góp ý, tôi sẽ tiếp thu. Còn những lời chê thì không thể chăm chăm vào đó để khiến bản thân mình tụt lùi. Hơn nữa, tôi cũng nhận được rất nhiều lời khen. Không chỉ đả đảo, mà nhiều người ở ngoài kia vẫn yêu thương, ủng hộ tôi, và cả 2 cái, đả đảo lẫn ủng hộ đều khiến tôi cảm thấy mình có nhiều động lực để tiến về phía trước", Chi Pu nhấn mạnh.

Tối 20/11, Chi Pu tiếp tục tung teaser của MV mới nhất với hashtag #ESRAXLED. Cuối teaser, câu nói "Từ hôm nay hãy gọi tôi là Hoa hậu" của Chi Pu lập tức khiến khán giả liên tưởng ngay đến phát ngôn: "Từ hôm nay hãy gọi tôi là ca sĩ" từng gây tranh cãi khi cô debut.

Về việc này, phía Chi Pu giải thích, câu nói với cấu trúc "Từ hôm nay hãy gọi tôi là…" chính là một bước đi của Chi Pu và ekip để truyền thông với thông điệp: "Khi ước mơ bất cứ điều gì, phải tìm hiểu và biết rõ bản thân mình mong muốn điều gì, và để được người khác công nhận, điều đầu tiên bản thân mình phải biết tự công nhận và tiếp tục cố gắng không ngừng theo đuổi điều đó".

Theo Vietnamnet