Miền Bắc rét thêm 5-7 ngày nữa

09:44, 17/11/2009

Theo thông tin từ Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, đợt rét này sẽ kéo dài thêm từ 5 đến 7 ngày nữa.

Theo thông tin từ Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, đợt rét này sẽ kéo dài thêm từ 5 đến 7 ngày nữa.

[links()]

Ông Lê Thanh hải, Phó Giám đốc trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho biết: “Hôm qua (16/11), không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác thuộc phía tây Bắc Bộ và trung Trung Bộ. Tuy nhiên hiện tương mưa nhỏ, mưa phùn làm thời tiết thêm giá lạnh như ngày 15/11 đã kết thúc”.

Miền Bắc sẽ rét từ 5 đến 7 ngày nữa

Ông Hải cho biết đây chưa phải đợt rét đậm. Rét đậm được đo bởi 2 yếu tố: Nhiệt độ xuống dưới 15 độ và nền nhiệt này đồng loạt xảy ra ở nhiều nơi, rộng khắp.

Trong đợt rét này, chỉ có một số nơi rét đậm là Lạng Sơn, Cao Bằng (13 – 14 độ). Sa Pa là nơi lạnh nhất với nền nhiệt dao động từ 8 đến 9 độ. Nhiệt độ tại Hà Nội dao động từ 16-18 độ.

Dự báo trưa và chiều hôm nay (17/11) có thể trời sẽ hửng nắng, nhiệt độ trung bình dao động từ 18 đên 20 độ (vùng trung du). Đến ngày 18/11, nhiệt độ sẽ nhích lên khoảng 1-2 độ nữa.

Đây mới là đợt rét đầu tiên của mùa đông năm nay nhưng cường độ được cho là cao hơn hẳn so với đợt rét đầu tiên của các năm trước. Tuy nhiên, ông Hải cho biết điều này không có gì bất thường đối với Việt Nam.

“Việt Nam đang chịu ảnh hưởng sâu của vùng không khí lạnh dịch xuống từ phía Trung Quốc. Năm nay Trung Quốc rét sớm, chưa bao giờ Bắc Kinh có tuyết rơi giữa tháng 11 như năm 2009”, ông Hải lý giải.

“Điểm đáng lưu ý là miền Bắc đang có những ngày rất nóng, sau đó nhanh chóng chuyển sang những ngày rất lạnh nên có thể nhiều người chưa kịp chuẩn bị để đối phó”, ông Hải nói thêm.

Ngoài ra, không khí lạnh tăng cường đã khiến khu vực bắc và trung Trung Bộ có mưa, có nơi mưa vừa; gió đông bắc trong đất liền cấp 3 - 4, vùng ven biển cấp 5; ở vịnh Bắc Bộ có gió đông bắc mạnh cấp 7, giật trên cấp 7, biển động mạnh.

 
Theo Vietnamnet