Cháu bé tử vong sau khi tiêm phòng uốn ván

14:17, 08/12/2009

Một bé trai 15 tháng tuổi đã tử vong sau khi tiêm phòng vaccine uốn ván tại BV huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh).

Một bé trai 15 tháng tuổi đã tử vong sau khi tiêm phòng vaccine uốn ván tại BV huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh).

Khoảng 14 giờ ngày 3-12, cháu Nguyễn Tuấn Đạt, 15 tháng tuổi, con thứ hai của anh Nguyễn Trinh Hiển và chị Lê Thị Minh Tâm, trú tại xóm Thanh Bình, xã Đức Lĩnh (Vũ Quang, Hà Tĩnh) bị đứt tay do nghịch dao. Băng bó xong tại trạm xá, cháu Đạt được gia đình đưa lên Bệnh viện huyện Vũ Quang để tiêm phòng uốn ván.

Cháu Đạt đứng với anh trai, bức ảnh được chụp trước đó 5 ngày

Theo chị Tâm, do bác sỹ đi vắng, khoảng 17 giờ cùng ngày, nhân viên của bệnh viện băng tay cho cháu. Khoảng 22 giờ đêm bác sỹ mới đưa thuốc đến tiêm mũi đầu tiên.

Sau đó bác sỹ đưa thuốc phòng uốn ván lên tiêm thêm một mũi nữa. Lúc tiêm, bố mẹ phải giữ chân con rất lâu vì ống thuốc quá lớn và đầy. Anh Hiển chị Tâm bồng con trên tay đưa về phòng, nhưng cháu Đạt đã tắt thở.

Chị Tâm vừa khóc vừa kể thêm: “Gần tối  con tôi một tay bị đứt giơ lên… còn một tay vẫn bám leo lên cửa sổ. Thấy một bạn ăn bánh nó tụt xuống chạy theo xin chia cho một miếng, cháu vẫn ăn ngon lành và đòi mẹ đi mua thêm. Từ lúc sinh đến  nay con tôi chưa hề ốm đau, chưa lần nào phải uống thuốc”.

Chị Tâm đang khóc thương con

Chị Tâm cho hay, cháu Đạt mất đến nay đã ba ngày nhưng lãnh đạo Bệnh viện huyện Vũ Quang chưa có ai hỏi thăm và chưa đưa ra lời giải thích nguyên nhân về cái chết của cháu Đạt.

Chúng tôi đã cố gắng liên lạc với những người có trách nhiệm của BV huyện Vũ Quang nhưng không được. Gia đình đã làm đơn gửi các cơ quan có thẩm quyền đề nghị làm rõ sự việc.

[links()]

Theo Tiền phong