Gia đình khóc ngất khi đến nơi phát hiện thi thể bé Nhật Linh

19:34, 19/04/2017

Ngày 19/4, anh Lê Anh Hào cùng vợ đã đến thắp hương tại địa điểm phát hiện thi thể bé Lê Thị Nhật Linh tại con kênh ở thành phố Abiko, tỉnh Chiba.

Ngày 19/4, anh Lê Anh Hào cùng vợ đã đến thắp hương tại địa điểm phát hiện thi thể bé Lê Thị Nhật Linh tại con kênh ở thành phố Abiko, tỉnh Chiba.

Đây là lần đầu tiên gia đình bé Nhật Linh đến nơi mà người ta tìm thấy thi thể con gái bị mất tích của họ. Sau khi nghe lời giải thích từ một cảnh sát về hiện trường, anh Lê Anh Hào và chị Nguyễn Thị Nguyên đã thắp nhang tưởng nhớ con gái. Người mẹ không cầm được nước mắt khi đến đây.

Bố mẹ của bé Linh thắp nhang tại nơi thi thể con gái được phát hiện. Ảnh chụp màn hình.
Bố mẹ của bé Linh thắp nhang tại nơi thi thể con gái được phát hiện. Ảnh chụp màn hình.

Trước đó, khi trả lời báo chí Nhật Bản, anh Lê Anh Hào lo ngại rằng sự thật về quá trình gây án có thể không được làm sáng tỏ và anh muốn đối chất trực tiếp với nghi phạm. "Tôi muốn hỏi ông ta rằng gia đình tôi đã làm gì sai mà ông ấy gây ra điều này với chúng tôi", anh Hào trả lời báo Mainichi.

Người mẹ Nguyễn Thị Nguyên đau xót nói với báo chí rằng cô không cầm được nước mắt khi người ta tìm thấy thi thể và cặp sách của bé Linh. "Mỗi lần tôi nhắm mắt là lại nghe thấy tiếng kêu cứu của con gái. Điều này có lẽ sẽ ám ảnh tôi suốt đời", tờ Mainichi dẫn lời chị Nguyên.

Sơ đồ vụ mất tích và nơi tìm thấy thi thể của bé Lê Thị Nhật Linh. Ảnh: 
Sơ đồ vụ mất tích và nơi tìm thấy thi thể của bé Lê Thị Nhật Linh. Ảnh: Google Maps.

Trong diễn biến liên quan, ANN News cho biết nhà điều tra tìm thấy một số mẫu tóc và dấu vân tay lạ trong xe của Shibuya. Cảnh sát đang xác minh liệu tóc và vân tay của bé Linh có nằm lẫn trong số mẫu này hay không.

Đến nay nghi phạm vẫn giữ im lặng với nhà điều tra. Shibuya bị nghi là đã bắt cóc bé Linh hôm 24/3, sát hại em rồi giấu xác trong xe cắm trại. Sau đó, nghi phạm dùng một xe khác chở thi thể em đến thành phố Abiko để phi tang.

Bé Lê Thị Nhật Linh mất tích vào sáng 24/3 khi đang đến trường một mình. Đến sáng sớm 26/3, thi thể bé được tìm thấy cạnh bãi cỏ bên con sông tại thành phố Abiko, tỉnh Chiba, cách nhà bé khoảng 10 km.

Qua khám nghiệm, cảnh sát ước tính bé Linh có thể bị sát hại vào khoảng từ sáng 24/3 đến đêm 25/3. Nguyên nhân gây tử vong của bé là bị siết cổ. Nạn nhân có dấu hiệu bị xâm hại.

Đến nay, cảnh sát Nhật Bản đã bắt nghi phạm Yasumasa Shibuya liên quan đến vụ việc. Kết quả giám định cho thấy ADN của Shibuya trùng khớp với ADN trên thi thể và trên các đồ vật của nạn nhân được tìm thấy tại hiện trường.

Ngày 17/4, tại Hoàng cung ở Tokyo, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã có cuộc trò chuyện với Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Nguyễn Quốc Cường. Trong cuộc trò chuyện, ông Abe bày tỏ mong muốn Đại sứ Nguyễn Quốc Cường chuyển lời thăm hỏi và động viên tới gia đình bé Nhật Linh.

Theo Tri thức trực tuyến