Đăng tin xuyên tạc để câu like, thiếu nữ 9x bị phạt tiền

10:33, 20/11/2017

Thiếu nữ 9x bị phạt hành chính 5 triệu đồng vì có hành vì cung cấp, truyền đưa thông tin xuyên tạc lên mạng xã hội …

Thiếu nữ 9x bị phạt hành chính 5 triệu đồng vì có hành vì cung cấp, truyền đưa thông tin xuyên tạc lên mạng xã hội …

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Tin từ công an Tỉnh Thanh Hóa cho biết: Thanh tra Sở thông tin và truyền thông Thanh Hóa vừa mới có quyết định xử phạt vi phạm hành chính 5 triệu đồng đối với Trần Thị Hường (sinh năm 1993, ở xã Thiệu Trung, huyện Thiệu Hóa) vì đã có cung cấp, truyền đưa thông tin xuyên tạc lên mạng xã hội.

Trước đó, qua công tác nắm tình hình phòng CSĐT tội phạm về kinh tế về chức vụ công an Thanh Hóa đã phát hiện facebook có tên Huong Tran, đã đăng tải và truyền đưa, chia sẻ nhiều bài viết có nội dung đưa tin bắt cóc trẻ em ở xã Vĩnh Minh, huyện Vĩnh Lộc gây hoang mang dư luận và quần chúng nhân dân. Qua điều tra xác minh những thông tin mà facebook Huong Tran đăng tải là hoàn toàn không có thật.

Xét thấy hành vi đăng tải, chia sẻ các nội dung trên có dấu hiệu vi phạm pháp luật nên phòng CSĐT tội phạm về kinh tế về chức vụ công an Thanh Hóa đã phối hợp với Sở thông tin và truyền thông tiến hành triệu tập Trần Thị Hường đến để xác minh làm rõ. Tại cơ quan Công an, Trần Thị Hường khai nhận đã lấy thông tin trên từ một facebook khác rồi biên tập lại, đưa lên trang cá nhân nhằm mục đích câu like.

Căn cứ mức độ và hành vi vi phạm, Sở thông tin và truyền thông đã ra quyết định xử phạt hành chính 05 triệu đồng, đồng thời yêu cầu Trần Thị Hường phải gỡ bỏ ngay những thông tin xuyên tạc trên trang facebook cá nhân.

Theo VnMedia