Hàng điện tử khuyến mãi lớn

14:52, 18/11/2009

Cao điểm của đợt khuyến mãi là tháng 12, lúc đó giá tivi LCD 32 inch chỉ còn khoảng 5,5 triệu đồng/cái; hàng điện lạnh, điện gia dụng giảm giá 20%- 30%.

Cao điểm của đợt khuyến mãi là tháng 12, lúc đó giá tivi LCD 32 inch chỉ còn khoảng 5,5 triệu đồng/cái; hàng điện lạnh, điện gia dụng giảm giá 20%- 30%.

Các nhà bán lẻ điện tử thường tung chiêu khuyến mãi cuối năm, nhất là thời điểm lễ Noel, Tết Dương lịch và dịp Tết Nguyên đán. Thế nhưng năm nay lại khác. Từ đầu hơn tuần nay, các trung tâm, siêu thị điện máy tại TPHCM đều đồng loạt khởi động khuyến mãi, giảm giá khá rầm rộ. Cũng theo các nhà bán lẻ, đây là bước khởi động, tâm điểm “đại hạ giá đồng loạt” sẽ là tháng 12 tới.

Đua nhau giảm giá, khuyến mãi

Trung tâm Điện máy Thiên Hòa đang có chương trình khuyến mãi, giảm giá lớn nhất trong năm (tổng chi phí 12 tỉ đồng với hơn 15.000 mặt hàng được giảm giá), kéo dài từ đầu tháng 11-2009 đến ngày 19-1-2010. Mỗi ngày có 800 sản phẩm giảm giá với mức giảm từ 3%-45%, trong đó nhiều mặt hàng giảm cả 1 triệu đồng/cái.

Khách hàng mua hàng điện máy gia dụng giảm giá tại Trung tâm Điện máy Thiên Hòa.

Tại siêu thị Điện máy Chợ Lớn, Trung tâm Mua sắm Sài Gòn Nguyễn Kim và Khu Mua sắm Đệ Nhất Phan Khang... cũng đang có các chương trình khuyến mãi lớn. Điện máy Chợ Lớn giảm giá nhiều mặt hàng từ 15%- 30% (tivi LCD, plasma 32 inch của Panasonic, LG, Samsung có mức giá dưới 6 triệu đồng/cái).

Nhiều mặt hàng tủ lạnh, máy lạnh, máy giặt giảm giá từ 15%-25%; hàng điện gia dụng giảm từ 20%-30%... Chương trình “Ưu đãi mua sắm mỗi ngày” của Trung tâm Mua sắm Sài Gòn Nguyễn Kim với mức trợ giá 15% (tivi LCD LG 32 inch còn 6,5 triệu đồng/cái, LCD Sony 7,9 triệu đồng/cái, máy lạnh loại 1 HP của LG còn 5,4 triệu đồng/bộ, máy lạnh Reetech còn 4,4 triệu đồng/bộ, máy giặt loại 6,5 kg của Sanyo còn 3,160 triệu đồng/cái, máy giặt LG còn 2,8 triệu đồng/cái...). Khách mua hàng tại Sài Gòn Nguyễn Kim còn được tặng nồi cơm điện, lò vi sóng, phiếu mua hàng trị giá 500.000 đồng...

Chạy đua tăng doanh số

Giới kinh doanh hàng điện máy cho biết hiện nay các nhà bán lẻ điện tử đang săn lùng các lô hàng bỏ mẫu, hàng giảm giá từ các hãng sản xuất điện tử. Lượng hàng điện máy đang tồn kho tại các hãng điện tử là khá lớn do các nhà sản xuất nhận định sai về thị trường năm 2009 (dự kiến sức tiêu thụ hàng điện máy sẽ tăng mạnh trở lại do kinh tế phục hồi nên lên kế hoạch sản xuất, nhập khẩu với số lượng lớn). Nay buộc phải hạ giá bán để thanh lý hàng tồn kho.

Về phía nhà bán lẻ, do sức tiêu thụ từ đầu năm đến nay rất thấp nên đa số chưa đạt được doanh số theo kế hoạch. Cho đến thời điểm này không ít nhà bán lẻ mới chỉ đạt được khoảng 60%-70%. Tình hình này buộc nhiều nhà bán lẻ phải “đánh cú chót” bằng cách kết hợp với hãng sản xuất hạ giá bán sản phẩm để tăng doanh số trong thời gian còn lại của năm 2009 vì nếu đạt được doanh số sẽ được các nhà sản xuất thưởng 5%...

Hiện các nhà bán lẻ đang chuẩn bị nguồn hàng dự trữ với số lượng khá lớn cho đợt giảm giá sắp tới. Mặt hàng chủ đạo vẫn là hàng tivi LCD với khả năng giảm giá từ 30%-40% (giá tivi LCD 32 inch của nhiều hãng khả năng chỉ còn khoảng 5,5 triệu đồng/cái); tủ lạnh, máy giặt, máy lạnh, điện gia dụng có mức giảm từ 20%- 30%... Ông Trần Đình Lưu Phong, Giám đốc marketing Khu Mua sắm Đệ Nhất Phan Khang, cho biết Phan Khang đã chuẩn bị cho đợt giảm giá sắp tới với số lượng rất lớn (nhóm hàng có giá trị cao sẽ có cả ngàn cái/mỗi loại).

Bà Nguyễn Thị Quyền, Phó Giám đốc marketing Trung tâm Điện máy Thiên Hòa, cũng cho biết các chương trình khuyến mãi của trung tâm sẽ được các hãng điện tử tham gia chia sẻ với mức hỗ trợ từ 30%-40% chi phí khuyến mãi.

Ghi nhận thị trường cho thấy riêng các mặt hàng điện tử nhập khẩu giá không giảm mà ngược lại đang đứng ở mức cao và có chiều hướng tăng do tỉ giá USD tăng cao. Theo nhận định của các siêu thị, trung tâm điện máy tại TPHCM, khoảng 1- 1 tháng rưỡi tới hàng nhập khẩu sẽ tăng giá bán từ 3%-5% là khó tránh khỏi.

Theo Người lao động