Anh: 7 tuổi kiếm 17.000 bảng Anh trong vòng 14 phút

16:33, 30/11/2009

Một cậu bé bảy tuổi ở Anh vừa được tôn vinh là một họa sĩ thiên tài khi cậu bán các bức vẽ của mình với giá 17.000 bảng Anh (khoảng 504 triệu đồng) chỉ trong 14 phút.

Một cậu bé bảy tuổi ở Anh vừa được tôn vinh là một họa sĩ thiên tài khi cậu bán các bức vẽ của mình với giá 17.000 bảng Anh (khoảng 504 triệu đồng) chỉ trong 14 phút.

Người mua tranh từ những nơi xa xôi như Nhật Bản hay Canada sẵn sàng trả hơn 1000 bảng Anh để mua một bức tranh trong bộ 16 bức tranh màu nước, sơn dầu và phấn màu vẽ phong cảnh Norfolk của Kieron Williamson.

Buổi bán tranh này diễn ra sau cuộc bán đấu giá các tác phẩm của cậu họa sĩ nhí vào mùa hè vừa qua, khi mà 19 bức tranh được bán với giá 14.000 bảng Anh.

Thần đồng-họa sĩ nhí Kieron Williamson. Mới 7 tuổi mà Kieron đã có thể xử lí ánh sáng, chọn tông màu, phối màu với một kĩ năng đáng kinh ngạc. (Ảnh: Daily Mail)

Adrian Hill, chủ nhân phòng tranh Pictuecraft ở thị trấn Holt quê hương của Kieron, nơi tác phẩm của cậu bé được trưng bày nhận xét: “Kieron thật sự là một “hiện tượng” gây xôn xao. Trước đây chỉ có Picasso lúc bé là làm được điều đó.”

Kieron có bố hoạt động trong lĩnh vực buôn bán các tác phẩm nghệ thuật. Cậu bé cho biết: “Đây quả là một điều tuyệt diệu. Ban đầu cháu chỉ mong bán được một hoặc hai bức tranh. Vẽ là sở thích của cháu, nhưng cháu cũng thích bóng đá nữa.”

Từ trước cho tới năm ngoái, cậu bé không hề tỏ ra ham mê hay có khả năng đặc biệt nào trong hội hoạ. Tuy nhiên, vào một kì nghỉ ở Devon và Cornwall, Kiero bỗng có hứng vẽ tranh. Đây hóa ra lại là một phát hiện thú vị của cậu bé.

Hoạ sĩ Carol Ann Pennington, một người bạn của gia đình Kieron đã nhận ra tài năng của Kieron và đề nghị được dạy cậu.

Theo ông Hill thì sự khéo léo, kĩ năng của Kieron tiềm ẩn trong cách cậu xử lí ánh sáng, phối màu chọn tông màu. Điều này vượt quá tư duy trong độ tuổi của cậu.

Song giá cả của các bức vẽ thì tăng lên khi các chuyên gia hội hoạ bàn về việc bỏ tiền ra đầu tư mua tranh của Williamson.

Ông Hill thú thật là ông bất ngờ trước tốc độ bán các bức tranh: “Cuộc đấu giá kết thúc ngay khi nó vừa bắt đầu”.

“Bụi vàng” - một trong những bức tranh vẽ phong cảnh của Kieron.
(Ảnh: Daily Mail)

Những bức vẽ bán hết nhanh quá nên khi bà Michelle, mẹ cậu, tới phòng tranh lúc 9h15phút sáng hôm đó đã không kịp chứng kiến điều thú vị này.

Thành công tuyệt vời của việc bán tranh đồng nghĩa với việc còn rất ít tác phẩm của Kieron trưng bày trong cuộc triển lãm dự kiến sẽ kéo dài trong một tháng này. 

Một vài bức tranh đã bị dỡ khỏi tường, trong khi các bức khác chỉ được trưng bày cho tới lúc chủ nhân mới quyết định mang chúng đi.

Một cuộc triển lãm mới đang được dự kiến vào tháng 8 năm sau nếu tới lúc đó Kieron có thể sáng tác đủ các tác phẩm mới để thay thế số đã được bán đi.

Theo Daily Mail/Dân trí