Chủ 'bồi dưỡng' 50 triệu để đẻ thuê, giúp việc có nên đồng ý?

16:25, 26/08/2016

Vợ chồng ông bà chủ giàu có nhưng lại hiếm muộn đường con cái. Người vợ đề nghị em đẻ thuê cho chồng chị, khi nào xong việc em sẽ được trao 50 triệu liền tay.

Vợ chồng ông bà chủ giàu có nhưng lại hiếm muộn đường con cái. Người vợ đề nghị em đẻ thuê cho chồng chị, khi nào xong việc em sẽ được trao 50 triệu liền tay.

Em là một cô gái từ một tỉnh lẻ ở miền núi xuống Hà Nội học cao đẳng. Gia đình em chỉ có 2 mẹ con vì từ khi em chưa ra đời, bố đã bỏ nhà đi cùng một người đàn bà khác.

Trong thời gian học, em quen và yêu một người cùng quê, trên em một khóa. Anh yêu chiều em và vẽ ra nhiều điều tốt đẹp về tương lai nhưng đến khi chúng em đi quá giới hạn và em có bầu thì hắn ta rũ bỏ em một cách không thương tiếc. Lặp lại bi kịch của đời mẹ, em khóc lóc, bảo hắn nếu không chịu trách nhiệm em sẽ làm ầm ĩ ở trường và về tận quê tố cáo hắn.

Sợ xấu hổ với bạn bè, thầy cô nên hắn đành "xuống nước". Cuối cùng thay vì một đám cưới như mong đợi hắn vay bạn bè được 1 triệu dúi vào tay em bảo đi phá thai.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Uất ức, vừa thương mình vừa thương con, em quyết tâm giữ cái thai lại. Sợ mẹ em buồn nên em giấu bà mọi chuyện. Em bảo lưu kết quả học tập, thuê một phòng trọ riêng rồi sinh con. Thời gian này, nhờ chút tiền gom góp đi làm thêm ngày trước cùng với sự giúp đỡ của những người bạn tốt, mẹ con em cũng sống qua ngày.

Khi con em cứng cáp thì cũng là lúc mẹ em biết chuyện. Bà vừa khóc thương em lại trách em không thật với bà mà âm thầm chịu khổ như vậy. Bà bảo dù sao em cũng phải lấy được cái bằng để tìm việc làm. 

Cuối cùng bà lên Hà Nội trông con để em quay lại trường hoàn thành việc học. Ngoài giờ học, em có làm giúp việc theo giờ cho một gia đình. Dù thời gian này khó khăn nhưng có mẹ động viên và con gái ở bên nên em cũng cố gắng vượt qua.

Gia đình nơi em làm giúp việc có chút đặc biệt. Họ có 2 vợ chồng, người chồng làm ở một cơ quan nhà nước, người vợ ở nhà kinh doanh online. Họ rất có điều kiện với ngôi nhà đầy đủ đồ đạc, tiện nghi và người vợ thường xuyên mua sắm đồ, ăn mặc rất thời trang.

Hằng ngày em đến vào lúc 5h chiều để lau dọn, nấu cơm nước, giặt giũ, ủi đồ, đổ rác...Tầm 7h xong hết việc em mới bắt đầu về. Em tiếp xúc chủ yếu với người vợ, thỉnh thoảng mới chạm mặt anh chồng khi anh đi làm về. 

Mặc dù có điều kiện nhưng bà chủ khá chặt chẽ và chi ly trong tiền bạc. Em làm được một thời gian nhưng chưa bao giờ được chị cho thêm tiền thưởng. Những lần đưa tiền lương cho em chỉ thừa 10, 20 nghìn chị cũng bắt em phải trả lại. Ngoài việc nhà, thỉnh thoảng người giao hàng của chị bận chị cũng nhờ em đi giao hàng cho khách. Tất nhiên những lần này chị cũng không trả em thêm bất cứ đồng nào để đổ xăng.

Sau một thời gian làm ở đây em được biết, vợ chồng họ cưới nhau đã 5 năm mà vẫn chưa có con, lý do của sự hiếm muộn này thuộc về người vợ. Chồng chị làm nhà nước với đồng lương không dư giả, gia đình anh cũng bình thường nhưng nhà chị vợ thì cực kỳ có điều kiện. Ngôi nhà họ đang ở cũng do nhà vợ mua cho, xe ô tô anh đang đi cũng do bố mẹ vợ cho vay tiền để mua.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Em cũng chỉ tập trung vào làm việc kiếm tiền để nuôi bản thân và con gái nên mọi chuyện khác em cũng không quá để ý nhưng rồi một hôm em chuẩn bị ra về thì chị gọi em lại. Em tưởng chị ta lại nhờ em giao hàng như mọi hôm nhưng lần này chị nói chuyện gia đình chị.

Chị bảo, vợ chồng chị làm nhiều cách nhưng không có con nên giờ tìm một người mang thai hộ. Thấy em đang lơ mơ thì chị đi thẳng vào vấn đề là muốn em sinh con cho chồng chị. Khi em có thai em ở hẳn đây giúp việc cho nhà chị đến lúc sinh. Sau khi sinh xong em giao con và chị trả cho em 50 triệu. Đây là mức giá chị đưa ra và em có thể đàm phán thêm. Ngoài ra, trong thời gian mang bầu em được nuôi ăn ở và em cũng được chu cấp một khoản tiền để nuôi con nhỏ và mẹ già. Em cũng được tạo điều kiện để đi học ở trường.

Nghe lời đề nghị của chị chủ em thấy quá bất ngờ. Em rất phân vân bởi em cũng đang cần một khoản tiền để nuôi con và mẹ. Mẹ em ngày ở quê có làm vài sào ruộng để nuôi em nhưng giờ lên thành phố trông cháu nên ruộng vườn ở quê phải bỏ không đồng nghĩa với việc nhà mất khoản thu nhập.

Bên cạnh đó, em cũng cần tiền để trang trải mọi thứ chuẩn bị cho việc tốt nghiệp. Nhưng nếu mang thai hộ vợ chồng chị, em biết mình cũng sẽ gặp không ít hệ lụy. Em có nên đồng ý hay không xin cho em lời khuyên.

Bùi Thị N. (Yên Bái)

Theo Vietnamnet