Giải mã căn bệnh loạn tính dục với trẻ em

16:41, 30/11/2009

Những kẻ mắc chứng lệch lạc tình dục chỉ thích "quan hệ" với trẻ em có thể điều trị khỏi bằng liệu pháp sốc điện nhẹ.

Những kẻ mắc chứng lệch lạc tình dục chỉ thích "quan hệ" với trẻ em có thể điều trị khỏi bằng liệu pháp sốc điện nhẹ.

Loạn dục với trẻ em được hiểu là ưa chuộng tình dục với trẻ em trước tuổi dậy thì hoặc mới dậy thì. Những người này có thể có hoạt động tình dục với người thành niên, nhưng thường quay về trẻ em, coi đó như là người thay thế, do thường xuyên không thỏa mãn trong quan hệ tình dục thích hợp. Có những trường hợp họ gạ gẫm tình dục với những đứa trẻ có quan hệ huyết thống với mình.

Loạn dục với trẻ em, cũng như tình trạng hiếp dâm, loạn luân hiện nay khá phổ biến. Theo nghiên cứu của Tổng cục cảnh sát năm 2008, trung bình hàng năm có khoảng 800 vụ xâm hại tình dục trẻ em, chiếm khoảng 50% tổng số vụ phạm tội.

Thích quan hệ với trẻ em có thể là biểu hiện bệnh lý.
Thích quan hệ với trẻ em có thể là biểu hiện bệnh lý.

Những người loạn dục với trẻ em thường lạm dụng rượu. Tuy nhiên, nguyên nhân gây chứng này chưa được xác định rõ ràng. Chưa có nghiên cứu đầy đủ chỉ ra các diện mạo tâm lý bệnh học hoặc nhân cách của người phạm tội, nhưng thường thấy có yếu tố hành vi xung động mạnh không cưỡng lại được.

Chữa loạn dục bằng sốc điện

Đối với những người loạn dục trẻ em, y học thường sử dụng các biện pháp tâm lý, liệu pháp tập tính và hóa dược để điều trị.

Liệu pháp tâm lý nhằm thay đổi niềm tin và thái độ có liên quan đến hành vi của bệnh nhân, khuyên họ tránh đặt mình vào một tình huống kích thích tình dục như tránh làm việc với trẻ em hay gần gũi trẻ em.

Liệu pháp tập tính là kích thích gây ghét sợ như sốc điện nhẹ vào ngón tay hoặc cẳng tay. Biện pháp này cần tiến hành trong khi người bệnh đang cảm hứng với một kích thích loạn dục, nhằm làm mất sự thôi thúc lệch lạc tình dục, giảm mức độ xung động.

Ngoài ra, có liệu pháp huấn luyện thư giãn cho người bệnh, giúp họ hình dung các tình huống kích thích sự thôi thúc loạn dục và tưởng tượng đang từ bỏ chúng, nghĩa là làm giảm hoặc mất các mơ tưởng và thôi thúc loạn dục.

Theo TS. Trần Hữu Bình
Khoa Học & Đời Sống