Nếu muốn chọn giới tính cho con...

15:07, 14/12/2009

Tìm ra quy luật để sinh con theo ý muốn luôn là niềm khát khao của khoa học và cả những cặp cha mẹ muốn chọn giới tính cho con. Tuy nhiên, đến nay, chưa có quy luật nào đúng 100% được đưa ra.

Tìm ra quy luật để sinh con theo ý muốn luôn là niềm khát khao của khoa học và cả những cặp cha mẹ muốn chọn giới tính cho con. Tuy nhiên, đến nay, chưa có quy luật nào đúng 100% được đưa ra.

Muốn con trai để nối dõi cơ nghiệp, muốn con gái để dịu dàng sẻ chia... Tìm ra quy luật để sinh con theo ý muốn luôn là niềm khát khao của khoa học và cả những cặp cha mẹ muốn chọn giới tính cho con. Tuy nhiên, đến nay, chưa có quy luật nào đúng 100% được đưa ra.

Mặc dù vậy, có những yếu tố tác động đến việc sinh con trai và con gái đã được khoa học kiểm chứng. Những ông bố, bà mẹ tương lai nếu muốn sinh con theo ý muốn có thể áp dụng để

Yếu tố dinh dưỡng

Tuổi càng trẻ, khả năng sinh con trai càng lớn

Những nghiên cứu của nhiều năm qua cho thấy, chất kiềm và axit trong thực phầm ảnh có tác động đến việc hình thành giới tính của thai nhi. Muốn sinh con trai, người mẹ tương lai nên ăn nhiều đồ ăn có chất kiềm, người cha nên ăn cân bằng các chất axit và kiềm. Muốn sinh con gái, người mẹ nên tránh ăn quá nhiều đồ có chất kiềm, nhưng cũng không nên ăn quá nhiều chất chua. Vợ chồng muốn sinh con gái, nên ăn cân bằng cả hai chất.

Những đồ ăn có chất kiềm, có thể tính đến các loại đậu, đỗ, rau cải, các loại hoa quả như chuối, mận,... sữa tươi, các loại ngũ cốc, chè, tảo biển, rong biển, vitamin D...

Những đồ ăn có tính axit: các loại thịt, cá, lòng trắng trứng, trái cây có vị chua, socola...

Yếu tố tuổi tác:

Số lượng tinh trùng của nam giới sẽ giảm theo thời gian, khả năng sinh con gái sẽ cao hơn. Bên cạnh đó, tuổi tác của người mẹ càng lớn, cùng với quá trình lão hóa, chất kiềm trong tử cung giảm xuống, cơ hội sinh con gái tăng cao. Cộng lại, nếu hai vợ chồng đều lớn tuổi, khả năng sinh con gái sẽ lớn hơn.

Yếu tố nghề nghiệp:

Nam giới làm những nghề đòi hỏi phải ngồi lái xe nhiều tỷ lệ sinh con gái đặc biệt cao.

Theo thống kê, nam giới làm những nghề đòi hỏi phải ngồi lái xe nhiều (lái taxi, xe tải...), những tiếp viên hàng không, phi công, bác sĩ gây mê, thợ lặn... tỷ lệ sinh con gái đặc biệt cao. Nguyên nhân có thể lý giải là do những người làm nghề này, tinh hoàn chịu tác động của nhiệt độ cao, áp suất cao hoặc áp suất của nước chèn ép, hoặc tiếp xúc quá nhiều với khí, chất gây mê.. sẽ sinh ra những những thay đổi, làm hại đến những tinh trùng mang sắc thể Y. Do đó, những gia đình có cha làm những nghề này, cơ hội sinh con gái sẽ nhiều hơn so với con trai.

Yếu tố áp lực:

Chịu áp lực từ cuộc sống, công việc trong một thời gian dài sẽ khiến số lượng và chất lượng tinh trùng ở nam giới giảm đi. Nếu trong môi trường tử cung tiết ra quá nhiều chất axit, gây bất lợi cho những tinh trùng Y, thì khả năng sinh con gái sẽ giảm đi. Nếu muốn sinh con trai, hai vợ chồng nên giữ tâm trạng thoải mái, nhẹ nhàng.

Yếu tố trang phục:

Ăn mặc cũng là yếu tố ảnh hưởng đến việc sinh con theo ý muốn. Nếu người chồng thường xuyên mặc đồ quá chật, sẽ khiến nhiệt độ của bao tinh hoàn tăng lên, dẫn đến số lượng tinh hoàn giảm xuống, khả năng sống sót của các tinh trùng Y cũng theo đó mà giảm, không chỉ giảm khả năng sinh con trai, mà thậm chí có thể dẫn đến việc không thể thụ thai. Do đó, mặc như thế nào cho thoải mái, đảm bảo môi trường thuận lợi cho chất lượng, số lượng tinh trùng cũng là điều phái mạnh cần lưu ý.

Theo Eva.vn