Bán kết SEA Games 25 Việt Nam - Singapore: Rộn rã trước giờ bóng lăn

16:24, 14/12/2009

18h tối nay (14/12) sẽ diễn ra trận tranh hùng giữa tuyển bóng đá Việt Nam và đội tuyển Singapore. Chưa bao giờ niềm tin chiến thắng chiếm trọn vẹn lòng người hâm mộ như bây giờ. Hàng triệu con tim rộn rã trước giờ bóng lăn.

18h tối nay (14/12) sẽ diễn ra trận tranh hùng giữa tuyển bóng đá Việt Nam và đội tuyển Singapore. Chưa bao giờ niềm tin chiến thắng chiếm trọn vẹn lòng người hâm mộ như bây giờ. Hàng triệu con tim rộn rã trước giờ bóng lăn.[links()]

Các cổ động viên sẽ có một đêm không ngủ

Sáng đầu tuần, bất chấp công việc bận rộn, khắp các công sở, quán cà phê… ở TPHCM vang lên tiếng bàn tán sôi nổi về 2 trận đấu bán kết SEA Games 25 sắp diễn ra. Người quá bận thì đang hối hả hoàn thành công việc để kịp về theo dõi trận bóng.

Nhiều quán cà phê đã chuẩn bị thêm bàn ghế, thuê thêm nhân viên phục vụ, nhân viên giữ xe… để phục vụ một cách tốt nhất các “tín đồ” của môn thể thao vua này. Quán cà phê K.K trên đường Nguyễn Văn Trỗi, quán D2 ngay góc đường D2 - Ung Văn Khiêm (P.25, Q.Bình Thạnh) bố trí màn ảnh rộng cực lớn, treo nhiều màn hình LCD… để khán giả có thể xoay bất cứ hướng nào cũng có thể xem được.

Các CĐV tập trung trước Nhà văn hóa Thanh niên với tấm
băng rôn cực lớn

Các tụ điểm cà phê trong khu Miếu Nổi, Phan Xích Long (Q.Bình Thạnh), Cung Văn hóa Lao động, nhà thi đấu Phan Đình Phùng… cũng là điểm tụ tập của giới trẻ mê bóng đá. “Ở nhà xem bóng đá qua tivi một mình tẻ nhạt lắm. Ra đây đông người, vừa xem vừa hò hét cổ động mới thật hấp dẫn”, một thanh niên tên Duy chia sẻ.

Tại Nhà văn hóa Thanh niên TPHCM, ngay từ sáng nay, các cổng vào đã dán thông báo: “Các lớp học tạm nghỉ do bóng đá SEA Games 25. Bãi xe không nhận giữ xe sau 12h vì có bóng đá SEA Games 25”. Quanh khuôn viên nhà văn hóa treo đầy những băng rôn cổ động “Việt Nam chiến thắng, Việt Nam vô địch” cùng hình ảnh “ông phù thủy” Calisto… đang uống bia Zorok. Phía trước cổng ngập tràn các điểm bán băng rôn cổ động, áo thun, cờ Việt Nam…; vé “chợ đen” xem tường thuật trực tiếp cũng đã được rao bán; giá vé giữ xe cũng tăng lên ngay từ lúc này.

Anh Nguyễn Hùng Tiến, Chủ nhiệm CLB Nhịp sống trẻ của Nhà văn hóa Thanh niên, cho biết: để phục vụ các bạn trẻ xem bóng đá, nhà văn hóa đã đặt 3 màn hình 300 inch ở ba sân: 4A, sân 35 và sân 37 để truyền hình trực tiếp trận đấu giữa Việt Nam và Singapore. 6.000 vé xem qua màn ảnh rộng được bán ra. Đề phòng có biến cố, Nhà văn hóa Thanh niên TPHCM cũng đã liên hệ với bệnh viện bố trí đội cấp cứu túc trực tại đây trong suốt thời gian diễn ra trận đấu.

“Chúng em đến đây để tiếp thêm sức mạnh tinh thần cho đội bóng thân yêu. Chúng em tin Việt Nam sẽ thắng Singapore. Việt Nam là nhà vô địch SEA Games 25” - Kiều Trang, một nữ sinh viên Đại học Kinh tế, không giấu được sự phấn khích.

Thông báo “tạm ngừng” các hoạt động để chờ “rước cúp vàng”

Không khí chuẩn bị trước giờ bóng lăn đã hoàn tất. Chưa bao giờ trái tim các cổ động viên lại ngập tràn niềm tin chiến thắng mãnh liệt như lúc này. Không chỉ ở TPHCM, giới mộ điệu cả nước đang vô cùng hứng khởi trước giờ bóng lăn.

Theo Dân trí