Tháng 10 diễn ra hàng loạt trận đấu giữa tuyển Việt Nam với Trung Quốc, Hàn Quốc

10:30, 10/10/2023

Nhằm chuẩn bị cho vòng loại thứ 2 của World Cup 2026 sắp diễn ra, đội tuyển Việt Nam cũng đã chính thức chốt ngày đá giao hữu với các “quân xanh” chất lượng gồm Hàn Quốc, Trung Quốc và Uzbekistan trong tháng 10 này.

Theo thông tin từ chuyên trang trực tiếp bóng đá Cakhiatv cho biết, phía Liên đoàn bóng đá Trung Quốc (CFA) cũng đã gửi lịch thi đấu tới VFF, hai bên đã thống nhất trận thi đấu giao hữu giữa tuyển Việt Nam và Trung Quốc sẽ chính thức diễn ra vào ngày 10/10 tới đây. Bên cạnh đó, tuyển Việt Nam cũng sẽ có cơ hội thi đấu cùng Uzbekistan vào ngày 13/10. Thời gian thi đấu và địa điểm tổ chức các trận đấu sẽ được các bên cập nhật sau.

 

Sau hai trận thi đầu giao hữu giữa Việt Nam với Trung Quốc và Uzbekistan diễn ra sắp tới, các tuyển thủ nước ta lại tiếp tục di chuyển sang Hàn Quốc để gặp gỡ, giao lưu cùng với đội tuyển quốc gia Hàn Quốc. Trận đấu đã được ấn định ngày diễn ra là vào 17/10 ngay trên SVĐ Suwon World Cup. Đây là trận đấu cuối cùng của đội tuyển Việt Nam trong dịp FIFA Days tháng 10, hứa hẹn mang tới nhiều dấu ấn kịch tính cho người hâm mộ theo dõi.

Như vậy, sắp tới đây Quang Hải cùng đồng đội sẽ có cơ hội được chạm trán với những ngôi sao bóng đá hàng đầu Châu Á như Hwang Hee Chan, Lee Kang In, Son Heung Min…Còn về đội tuyển Trung Quốc, kể từ trận thi đấu cùng với đội tuyển Việt Nam vào ngày 1/2/2022 vừa qua trên sân Mỹ Đình với chiến thắng 3 – 1 thì sắp tới đây là lần thứ 2 gần nhất hai đội giao hữu với nhau. Trong lịch sử đối đầu cấp đội tuyển từ 1997 đến nay, Trung Quốc đã dành chiến thắng trước Việt Nam tổng cộng 7 lần trong số 8 trận đấu.

Còn về phía Uzbekistan thì đội tuyển Việt Nam cũng đã có cơ hội chạm trán 2 trận ở tại vòng loại Asian Cup 2015. Trong lượt đi đội Việt Nam để thua 1 – 3, đến khi thi đấu trên sân khách ở Uzbekistan và thua 0 – 3 khi trở về sân nhà trong trận lượt về, nên cũng hết cơ hội cạnh tranh vé vào chung kết.  Ngay cả khi ở cấp đội tuyển trẻ từ U19 đến U23, đội tuyển Việt Nam có vẻ yếu thế hơn khi chưa từng giành được chiến thắng nào trước các đại diện đến từ Trung Á.

Dựa vào những số liệu trên có thể thấy rằng, đội tuyển Việt Nam sẽ phải tiếp tục đối mặt với những đối thủ có trình độ cao hơn, đúng như phản ánh trên bảng xếp hạng FIFA. Cụ thể, hiện tại Trung Quốc (hạng 80 thế giới), Uzbekistan (hạng 75 thế giới) và Hàn Quốc (hạng 28 thế giới).

 

Nhưng chuyến du đấu tại Trung Quốc vào tháng 10 lần này, cùng với trận giao hữu cùng đội tuyển quốc gia Hàn Quốc hứa hẹn sẽ là cữ dượt chất lượng đối với tuyển thủ nước ta trong giai đoạn chuẩn bị cho những cuộc đua tại vòng loại thứ hai FIFA World Cup 2026 khu vực châu Á sẽ khởi tranh vào tháng 11.

Theo kế hoạch đưa ra, đội tuyển Việt Nam sẽ hội quân trở lại vào ngày 2/10 tại Hà Nội. Khả năng cao, HLV Philippe Troussier sẽ tiếp tục giữ lại đội hình cũ đã vận hành trong thời gian qua, cũng như cũng sẽ tạo cơ hội cho một số nhân tố mới.

Trước đó, dưới sự chỉ đạo của HLV Philippe Troussier, đội tuyển Việt Nam cũng đã có cơ hội trải qua 2 lần tập trung cùng 3 trận giao hữu với chiến tích toàn thắng trước Palestine, Syria và Hong Kong (Trung Quốc). Vậy nên, với những trận cầu sắp tới diễn ra hứa hẹn cũng sẽ vô cùng kịch tính, hấp dẫn góp phần giúp cho đội tuyển nước ta nhìn nhận lối chơi để hoàn thiện hơn trước khi bước vào chiến dịch vòng loại thứ 2 World Cup 2026 vào tháng 11.

Mặc dù việc thi đấu, giao hữu cùng với các đội nằm trong top 15 Châu Á. Theo đánh giá của một số chuyên gia, quá trình chuẩn bị của đội tuyển Việt Nam cùng với kế hoạch phù hợp, logic thì khả năng chiến thắng vẫn hoàn toàn có thể xảy ra. Qua đó, các cầu thủ dần tiến bộ và thích nghi với trận đấu ở độ khó cao.

 

Vậy nên, để không bỏ lỡ những trận đấu trực tiếp của đội tuyển Việt Nam trong tháng 10 tới đây, người hâm mộ có thể theo dõi và thưởng thức ngay tại chuyên trang 90phut.football. Với việc cập nhật link xem bóng đá trực tiếp miễn phí, độc quyền, chất lượng hình ảnh full HD, hứa hẹn sẽ mang tới những trải nghiệm tuyệt vời nhất cho mọi người xem.

 

 

PV

Các tin khác