Big C xử lý thế nào với nhân viên trông xe hung hãn?

13:44, 17/11/2009

Ông Nguyễn Trọng Tuấn, Giám đốc siêu thị Big C Thăng Long, Hà Nội cho VTC News biết: “Chúng tôi sẽ cho thôi việc nhân viên nào không tôn trọng khách hàng”.

Ông Nguyễn Trọng Tuấn, Giám đốc siêu thị Big C Thăng Long, Hà Nội cho VTC News biết: “Chúng tôi sẽ cho thôi việc nhân viên nào không tôn trọng khách hàng”.

Ngày Vàng (15/11) tại BigC trong tháng khuyến mại đã khiến nhiều người tiêu dùng (NTD) thất vọng. Họ đi đến siêu thị mà không mua được hàng, hoặc mua được thì giá khuyến mại không đáng kể. Khách hàng phải chen lấn, đợi chờ gần tiếng đồng hồ để được gửi xe lại bị nhân viên trông xe quát chửi.

Với những vấn đề khách hàng đề cập trong bài Ngày Vàng...mắt tại siêu thị BigC, VTC News đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Trọng Tuấn, Giám đốc siêu thị BigC Thăng Long.

Ngày Vàng tại BigC, chỉ có 15 sản phẩm giảm giá 30% - 50%

Vì băng rôn quảng cáo này mà nhiều người lầm tưởng BigC giảm giá 50% đến 600 mặt hàng

-  Nhiều NTD phản ánh họ nghe BigC quảng cáo giảm giá 50% rất nhiều mặt hàng. Và tôi cũng thấy BigC thông báo giảm giá 600 mặt hàng. Tuy nhiên, nhiều mặt hàng thiết thực như sữa, quần áo mùa đông, đồ đông lạnh thì không giảm. Tại sao như vậy, thưa ông?

- Trong cuộc họp với Phó chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, chúng tôi đã nêu rõ, cần phân biệt "ngày Vàng" và chương trình tháng khuyến mại. 

"Ngày Vàng" là 1 ngày trong tháng khuyến mại của Hà Nội.

Để tham gia "ngày Vàng", doanh nghiệp chỉ cần đăng ký tối thiểu 5 sản phẩm với mức giảm giá 30% – 50% tại các điểm Vàng.

Vì vậy, không phải 600 sản phẩm giảm giá của chúng tôi là giảm 50%. Trong tháng khuyến mại từ 1 – 31/11, sở Công thương Hà Nội khuyến khích các DN tham gia khuyến mại và chúng tôi có 600 mặt hàng giảm giá  nhiều như hàng quần áo, điện tử điện lạnh với mức giảm mạnh tới 30% – 40%.

- Theo phản ánh của khách hàng thì không những không giảm giá, nhiều mặt hàng như dầu Neptuyn, sữa Dumex  có giá còn đắt hơn bên ngoài là sao  vậy, thưa ông?

- Không phải ngẫu nhiên mà khách đến siêu thị Big C rất đông. Big C đã đảm bảo chính sách giá tốt và thực hiện các nghĩa vụ như nộp thuế, hàng có hóa đơn đỏ, giấy tờ công khai, minh bạch, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Với Big C, ngay cả không trong tháng khuyến mại thì chúng tôi cũng có nhiều chương trình rầm rộ khác nhau.

Chúng tôi đã có 300 mặt hàng giảm giá, và trong tháng khuyến mại có thêm 600 mặt hàng nữa với mức giá giảm giá từ 10% – 40% trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Nếu quan sát trên tờ rơi của chúng tôi sẽ thấy.

 Cá Basa giảm giá chỉ 2.100 đồng/kg

Về dầu ăn thì không phải lúc nào chúng tôi cũng giảm giá vì lúc này là dầu ăn, lúc khác là mắm…Còn với sản phẩm sữa, khi có bão sữa, thì sữa tại BigC cũng không tăng vì chúng tôi có ràng buộc với nhà cung cấp.

- Ông nói là có giảm giá nhiều, vậy tỷ lệ giảm giá 50% chiếm bao nhiêu phần trăm trong số 600 mặt hàng đó, vì NTD ấn tượng nhất là giảm giá 50% nên họ đến rất đông. Cụ thể là sản phẩm gì không?

Sữa giảm giá chỉ 1.500 đồng/lốc.

- Ví dụ sản phẩm trong "ngày Vàng" vừa rồi, chúng tôi có 15 sản phẩm giảm giá. BigC có bộ nồi Supor giảm giá 30%, với giá bán ra chỉ còn 379 ngàn đồng.

- Vậy những thông tin này có trên web của BigC không?

-Thông tin này chúng tôi để cho khách hàng bất ngờ nên đến ngày 13/11, 14/11, 15/11 mới phát tờ rơi ở siêu thị.

Sẽ thêm 22 quầy thu ngân và mở rộng bãi trông xe

Đống hàng hóa ngổn ngang bị bỏ lại vì khách hàng đợi lâu không được thanh toán hoặc không có mã hàng để thanh toán.

- Thưa ông, khách hàng phản ánh khâu chuẩn bị cho "ngày Vàng" của Big C hạn chế, đợi rất lâu mới được thanh toán, sản phẩm mang ra thanh toán thì không có mã số?

- Chúng tôi cảm ơn thông tin từ bên VTC News để chúng tôi làm việc tốt hơn. Tuy nhiên, trong ngày 15/11, chúng tôi có 54 quầy thu ngân phục vụ tối đa công suất và mỗi quầy tăng cường  thêm 1 nhân viên gói hàng .
  
 Theo kế hoạch, từ giờ đến cuối tháng 12, chúng tôi bắt đầu  mở rộng quầy thu ngân từ 54 lên 76 quầy để chuẩn bị đón Tết.

c
6h tối ngày Vàng (15/11), khách hàng vào gửi xe vẫn phải chờ rất lâu mới gửi được.

- Công tác chuẩn bị cho "ngày Vàng" có lường trước tình trạng giao thông ngoài tắc nghẽn và chỗ gửi xe thì đợi hàng tiếng đồng hồ?

- Trước đợt "ngày Vàng", chúng tôi đã trao đổi với công an phường đề nghị có trợ giúp. Tuy nhiên, có tắc cục bộ, không còn chỗ nào không có xe, dù chúng tôi tăng cường thêm khu đất trống phía sau làm bãi đỗ xe. Lực lượng bảo vệ tăng cường thêm 200% so với ngày thường.

Chúng tôi sẽ mở rộng gấp đôi bãi đỗ xe dù bãi đỗ xe hiện nay chứa được 6.000 xe máy và 300 chỗ cho ô tô. Chúng tôi hy vọng đến Tết, dự tính kế hoạch san bằng khu vực phía sau để làm bãi trông xe.

fg
Tờ rơi quảng cáo các sản phẩm được giảm giá từ 30% - 50% trong ngày Vàng.

Sẽ đuổi việc nhân viên không tôn trọng khách hàng

Nhân viên trông xe này tỏ ra rất hung hãn nói: "Tao đây này, mày cứ chụp đi"

-Việc trông giữ xe, bảo vệ thì Big C  ký kết với công ty nào, thưa ông?

- Đây là nguyên tắc kinh doanh nên chúng tôi không tiết lộ.

- Chiều qua, có trường hợp bảo vệ có thái độ rất hung hãn với khách hàng và xưng mày tao? Thái độ của người này gây bất bình với các khách hàng khác chứng kiến. Liệu Big C có biện pháp nào xử lý với nhân viên này?

- Sau khi xác minh, chúng tôi sẽ không cho làm việc tại Big C.

- Cũng trong chiều qua, có người tự xưng là Nguyễn Văn Trường, Giám đốc công ty thầu trông bãi xe của Big C có nói "Việc này (việc quá đông người vào gửi xe mà phải chờ đợi lâu - PV) dành cho Big C chứ còn thực sự nhà quản lý xe chúng tôi không thể giải quyết nổi". Ông đánh giá sao về phát biểu trên?

- Big C có người đại diện trả lời chứ không phải một người bất kỳ nào khác phát ngôn. Chúng tôi muốn nghe phản ánh của khách hàng. Mọi trường hợp vi phạm đều bị chúng tôi cho thôi việc vì quan điểm của chúng tôi là tôn trọng khách hàng. Nếu khách hàng nào bị xúc phạm chúng tôi muốn có thông tin về họ để gửi tới lời xin lỗi.

- Cảm ơn ông đã thẳng thắn trao đổi!

Chiều 16/11, pv VTC News đã liên lạc lại với người tự xưng là ông Nguyễn Văn Trường, Giám đốc công ty Trường Giang, thầu trông bãi xe Big C để hỏi về trách nhiệm của đơn vị quản lý đối với nhân viên công ty có thái độ khiếm nhã đối với khách hàng.
 
 Ông Trường cho biết: "Lịch trình của tôi hôm nay thực sự cũng chưa thể làm việc ở đấy được. Có gì thì trong tuần này tôi sẽ trả lời chị ".
 
 Ông Trường cho biết thêm: "Ngay trong chiều qua đã kiểm tra nhưng cũng chưa nhân viên nào nhận cả", ông Trường cho biết, song khi nghe pv VTC News nói cũng đã có ảnh của nhân viên bảo vệ của công ty trên trang vtc.vn thì ông Trường cho biết: "Ngay buổi tối nay sẽ về xem lại và thực sự nếu là nhân viên của tôi, tôi sẽ đuổi ngay".

 

[links()]

 

Theo VTC News