Những vụ giết người, chặt xác man rợ gây chấn động dư luận

15:46, 18/12/2017

Thời gian qua, trên địa bàn cả nước xảy ra rất nhiều vụ giết người, chặt xác phi tang. Những vụ án này luôn là nỗi ám ảnh dư luận bởi tính chất man rợ, mất nhân tính của hung thủ...

Thời gian qua, trên địa bàn cả nước xảy ra rất nhiều vụ giết người, chặt xác phi tang. Những vụ án này luôn là nỗi ám ảnh dư luận bởi tính chất man rợ, mất nhân tính của hung thủ...

Nghi can Hoàng Thị Hồng Diễm tại cơ quan công an
Nghi can Hoàng Thị Hồng Diễm tại cơ quan công an

Mâu thuẫn, vợ giết chồng rồi phân xác phi tang

Ngày 18/12, dư luận cả nước chấn động bởi vụ án vợ tên sát hại chồng rồi phân xác thành nhiều mảnh nhằm phi tang, xảy ra tại tỉnh Bình Dương.

Theo lãnh đạo Công an tỉnh Bình Dương cho biết, cơ quan điều tra công an tỉnh đã tạm giữ Hoàng Thị Hồng Diễm (32 tuổi, ngụ Hậu Giang) để phục vụ điều tra. Chị này được xác định là nghi can sát hại nạn nhân vụ đầu người trong ba lô ở phường Thuận Giao, thị xã Thuận An, Bình Dương.

Theo thông tin điều tra ban đầu, tối 17/12, cơ quan công an xác định được lai lịch nạn nhân là  Lâm Văn Tú (37 tuổi, quê Sóc Trăng) nên vào cuộc xác minh các mối quan hệ. Người có nhiều biểu hiện nghi vấn chính là Hồng Diễm (vợ nạn nhân) nên được công an mời về làm việc.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu Diễm khai sát hại chồng rồi phân xác phi tang. Đầu của nạn nhân bị bỏ vào ba lô ở thùng rác trong khi phần xác còn lại được vứt ở một nơi khác. 

Ba lô chứa đầu người được một người thu gom rác phát hiện vào trưa 16/12 tại phường Thuận Giao. 

Bị cáo Duy và Linh tại phiên xử phúc thẩm. Ảnh: Zing
Bị cáo Duy và Linh tại phiên xử phúc thẩm.  Ảnh: Zing

Giết người tình đồng giới rồi cưa xác thành nhiều phần

Ngày 17/10 vừa qua, TAND Cấp cao tại TP.HCM mở phiên xét xử phúc thẩm vụ án Giết người, Cướp tài sản đối với 2 bị cáo Trần Nhật Duy (22 tuổi) và Đặng Gia Linh (24 tuổi) cùng ngụ Gò Công, Tiền Giang.

Đây là phiên toà thứ 4 được mở theo đơn kháng nghị tăng hình phạt từ chung thân lên tử hình đối với bị cáo Duy của VKSND TP.HCM và đơn kháng cáo thay đổi tội danh từ Che giấu tội phạm sang Giết người đối với bị cáo Linh của gia đình bị hại. Tuy nhiên, phiên tòa bị hoãn.

Trước đó, theo bản án sơ thẩm Duy và nạn nhân Tuấn có quan hệ đồng tính từ năm 2011, ở Tiền Giang. Hai năm sau Duy đậu đại học, lên Sài Gòn thuê phòng trọ trên đường Quang Trung, quận Gò Vấp. Bị Tuấn ngăn cấm, đe dọa mỗi khi quen biết người khác nên Duy nảy sinh ý định giết người này.

Để thực hiện, đầu năm 2014, nam sinh lên mạng tìm mua 200gr thuốc độc, giá 800.000 đồng mang về chờ cơ hội ra tay. Biết ý định của Duy, Linh ngăn cản nhưng anh ta bỏ ngoài tai.

Ba tháng sau, một ngày giữa tháng 5, Duy nấu mì rồi bỏ nửa muỗng thuốc độc vào đưa cho Tuấn. Chỉ ăn được một đũa, Tuấn ói nên bỏ đi. Kế hoạch của Duy không thành.

Tối 19/5/2014, thấy Tuấn kêu đau đầu, Duy lấy hai viên con nhộng đã bỏ sẵn thuốc độc bên trong đưa cho anh này uống. Nạn nhân lập tức ngã xuống nền nhà bất tỉnh. Đến khuya, nam sinh kiểm tra thì biết Tuấn đã chết.

Sáng hôm sau, Duy đi học bình thường rồi về phòng trọ nghĩ cách phi tang xác nạn nhân. Nam sinh lấy điện thoại và xe của anh Tuấn mang đi bán được gần 10 triệu đồng đưa cho Linh. Sau đó đi mua cưa về phân xác nạn nhân thành nhiều phần, cùng bạn gái là Đặng Gia Linh bỏ vào balo mang đi phi tang ở Long An, Bình Thuận rồi thuê khách sạn nghỉ.

Mấy hôm sau, phần thi thể còn lại của nạn nhân trong nhà trọ phân hủy, bốc mùi nồng nặc nên người dân phát hiện báo công an. Sáng 24/5/2014, nghe tin bà ngoại bệnh nặng, Duy chở bạn gái về quê. Trưa cùng ngày khi cả hai đến phà Mỹ Lợi (Tiền Giang) thì bị công an bắt.

Ngày 27/11, TAND TP HCM tuyên phạt Đặng Nhật mức án chung thân về tội Giết người, Cướp tài sản. Liên quan đến vụ án, Đặng Gia nhận 2 năm tù về tội Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có và Không tố giác tội phạm.

Giết chú phân xác rồi treo cổ tự tử

Ngày 28/2/2015, anh Lâm Thiện Sơn và vợ khi về nhà (hẻm 172, đường An Dương Vương, phường 16, quận 8, Tp. Sài Gòn) thì phát hiện anh Lâm Kim La (34 tuổi, em ruột anh Sơn) chết trong tư thế bị treo cổ bằng dây thắt lưng tại nhà vệ sinh.

Khám nghiệm hiện trường, nhà chức trách phát hiện trong phòng ngủ của anh La có 3 con dao, thớt gỗ, 2 đèn pin, roi điện và một số bộ phận cơ thể người chứa trong thùng giấy, bao tải. Trên tường phòng ngủ và nhà vệ sinh có dính vết màu nâu mờ, nghi là máu.

Công an đã thu giữ nhiều vật chứng, gồm băng keo, đá mài, chày, dao, 2 máy xay, nồi áp suất... Xác người bị chặt ra là ông Lâm Chấn Lương (chú anh La), tử vong do đa chấn thương và bị đâm vào cổ.

Kết quả khám nghiệm tử thi và điều tra ban đầu xác định thi thể bị phân khúc là ông Lâm Chấn Lương (64 tuổi, chú ruột anh Sơn và La). Từ đó có thể kết luận, sau khi giết chết và phân xác ông Lương thì La đã treo cổ tự tử. Tuy nhiên, giữa hai người này mâu thuẫn ra sao thì chưa được rõ vì cả nạn nhân và thủ phạm đều đã chết.

Bị cáo Đặng Văn Tuấn tại tòa
Bị cáo Đặng Văn Tuấn tại tòa

Giết em dâu phi tang thi thể ở nhiều nơi

Đầu tháng 10/2014, dư luận cả nước rúng động bởi vụ án Đặng Văn Tuấn (SN 1971) giết bà Bùi Thị H (SN 1974) rồi chặt xác cho vào hai bao tải mang đi phi tang.

Vụ việc được người dân phát hiện vào sáng ngày 1/10. Tuy nhiên, tại cơ quan điều tra, Tuấn cho biết đã giết, chặt xác bà H. làm nhiều khúc từ nhiều ngày trước, để trong ngôi nhà của mình ở đường Trần Đình Xu (phường Cầu Kho, Q.1), đợi thi thể phân hủy mới mang đi ra ngoài đường hòng phi tang.

Động cơ gây án, Tuấn thừa nhận do giữa Tuấn và nạn nhân có nhiều mâu thuẫn trong cuộc sống hằng ngày. Cho dù Tuấn đã nhiều lần chủ động xin lỗi bà H., nhưng nạn nhân vẫn không đồng ý, lại còn đe dọa thuê người xử Tuấn, nên Tuấn đã tức tối, ra tay sát hại nạn nhân trước.

Khoảng 15h chiều ngày 28/9, sau khi Tuấn và nạn nhân sử dụng ma túy đá tại ngôi nhà riêng, Tuấn và nạn nhân lại xảy cự cãi. Trong cơn phê thuốc, Tuấn và nạn nhân đã đánh nhau kịch liệt trong ngôi nhà này. Trong đó, Tuấn đã dùng chày thường để giã tiêu, tấn công, đập liên tục vào đầu của nạn nhân. 

Sau đó, hung thủ đã bịt miệng, bóp cổ cho đến khi bà H. tắt thở mới ngưng. Tuấn cho hay, do trong ngôi nhà này chỉ có 2 người, mà 1 người đã bị giết, nên Tuấn nghĩ cứ để thi thể trong nhà sẽ không có ai biết,

Giết bà H. xong, lúc 15h ngày 30/9, Tuấn thực hiện động tác chặt xác của nạn nhân làm nhiều phần, cơ thể và tay chân bỏ vao bao tải, đầu bỏ vào một bao nilon. Rồi đến 3h sáng ngày 1/10, Tuấn mang toàn bộ các phần của thi thể bà H. đem đi phi tang tại cầu Lò Gốm (Q.6) và đại lộ Võ Văn Kiệt (phường Cầu Kho, Q.1).

Ngày 24/8/2016, TAND TP.HCM đã tuyên phạt tử hình đối với bị cáo Đặng Văn về tội “giết người”.

Nguyễn Đức Nghĩa
Nguyễn Đức Nghĩa

Giết người yêu cũ rồi chặt đầu man rợ

Vụ án giết người man rợ gây chấn động dư luận nhất là vụ chàng sinh viên đại học Ngoại thương Nguyễn Đức Nghĩa (SN 1984, thường trú 112 đường Điện Nước, tổ 7 phường Lãm Hà, Kiến An, TP.Hải Phòng) sát hại dã man người yêu cũ của mình.

Trưa 17/5/2010, người dân sống tại khu nhà G4, đường Trung Yên 1, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy (Hà Nội) bàng hoàng phát hiện xác nữ giới trong mảnh vải che thân. Rùng rợn hơn, xác chết này đã bị mất đầu và một số bộ phận khác trên cơ thể.

Vụ việc lập tức được báo lên cơ quan công an. Căn cứ vào khám nghiệm tử thi, chứng cứ thu thập được tại hiện trường, cơ quan điều tra xác định nạn nhân là chị Nguyễn Thị Phương Linh (ở phố Minh Khai, quận Hai Bà Trưng) và đối tượng gây án là Nguyễn Đức Nghĩa.

Dù đang yêu chị Yến, nhưng Nghĩa vẫn liên lạc với chị Linh. Ngày 3/5/2010, sau khi được chị Yến nhờ trông nhà, Nghĩa điện thoại rủ Linh đến nhà chơi. Đến 21h30, sau khi quan hệ tình dục, thấy chị Linh nghe cuộc điện thoại từ một người bạn, Nghĩa bỗng nổi cơn ghen.

Lợi dụng lúc chị Linh đứng soi gương, Nghĩa dùng dao gọt hoa quả đâm một nhát vào lưng chị Linh khiến nạn nhân chết ngay tại chỗ. Sau khi giết chị Linh, Nghĩa cởi bỏ hết quần áo nạn nhân, chặt thi thể thành nhiều phần đem vứt ở trên tầng 13 còn một số bộ phận ném ở thùng rác và ngoài sông rồi bỏ trốn lên TP.Thái Nguyên cho đến khi bị bắt.

Ngày 14/7/2010, TAND Hà Nội mở phiên tòa sơ thẩm xét xử Nguyễn Đức Nghĩa và tuyên án tử hình về tội "Giết người" và "Cướp tài sản". Sau phiên xử sơ thẩm, Nghĩa làm đơn kháng cáo.

Tháng 11/2010, Phiên tòa phúc thẩm được mở, do không có tình tiết mới nên cấp phúc thẩm bác đơn kháng cáo của Nghĩa. Sau đó, Nguyễn Đức Nghĩa làm đơn xin ân xá lên Chủ tịch nước.

Đầu năm 2012, đơn xin ân giảm của Nguyễn Đức Nghĩa bị bác. Chiều 22/7/2014, tử tù Nguyễn Đức Nghĩa đã phải trả giá tội ác mình gây ra.

Theo VnMedia