Chứng khoán mất điểm mạnh

14:31, 23/11/2009

Áp lực bán chi phối thị trường khiến đà giảm Vn-Index mỗi lúc một mạnh. Nhà đầu tư không còn lưỡng lự, thay vào đó là trạng thái dứt khoát bán ra...

Áp lực bán chi phối thị trường khiến đà giảm Vn-Index mỗi lúc một mạnh. Nhà đầu tư không còn lưỡng lự, thay vào đó là trạng thái dứt khoát bán ra, còn bên mua chỉ chịu gom khi mức giá lùi xuống dưới tham chiếu.

Kỳ vọng vượt mốc 560 điểm trong phiên đầu tuần đã bị nhấn chìm trong cơn lốc xả hàng ở một loạt cổ phiếu. Trong khi đó, lực cầu lại quá nhỏ bé và mỗi lúc một suy yếu, chỉ số sàn TP HCM mất luôn mốc 550 mới đạt được hồi tuần trước. Kết quả, Vn-Index trượt đến 18,55 điểm (3,33%), chỉ còn lại 537,29 điểm, đây là mức thấp nhất trong 8 phiên qua.

Chứng khoán mất điểm mạnh ngay trong phiên đầu tuần.

Không còn sự phân hóa hay tập trung dòng tiền vào một nhóm nào như tuần trước, cổ phiếu các ngành cùng "hợp lực" đi xuống, đè bẹp mọi nỗ lực đảo chiều. Toàn sàn có 169 mã mất điểm, 8 cổ phiếu đứng giá và chỉ 9 mã tăng. TAC, TBC, nổi bật trên bảng điện tử khi tăng kịch biên độ. Các mã BAS, DCC, DDM, DMC, HSI, IFS, SAV cao hơn tham chiếu 0,1-0,5 điểm.

Cổ phiếu bất động sản, vật liệu xây dựng, tài chính ngân hàng, dầu khí đã có những bước tăng ấn tượng tuần trước, hôm nay cũng chịu sức ép chốt lãi. Theo dự đoán của giới phân tích, sự phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu có thể vẫn tiếp tục diễn ra trong tuần này. Dòng tiền sẽ tìm đến những mã có kết quả kinh doanh tốt, chưa tăng nhiều thời gian qua.

Không chỉ lùi bước về điểm số, thanh khoản ở HOSE cũng hạ nhiệt, chỉ có 47,4 triệu chứng khoán chuyển nhượng theo phương thức báo giá (trong khi trung bình tuần qua là 51,28 triệu), tương đương 2.292 tỷ đồng. Dư bán dày đặc vào cuối phiên.

Kết quả một cuộc khảo sát nhanh của VnExpress.net cuối tuần trước, đến 48% bạn đọc cho biết phương án đầu tư trong tuần này là rót 50% vốn. Trong khi có gần 20% khẳng định chưa tham gia ngay và tiếp tục theo dõi diễn biến thị trường và thực hiện mua vào nếu giao dịch chứng khoán tăng mạnh 2 phiên đầu tuần chỉ có 27,2% ý kiến.

HNX-Index giảm thêm 5,66 điểm (3,06%), đóng cửa ở 179,13 điểm. Tổng khối lượng giao dịch toàn thị trường 22,1 triệu chứng khoán, trị giá với 958 tỷ đồng.

Thị trường giao dịch cổ phiếu công ty đại chúng chưa niêm yết lúc 11h ghi nhận 82.020 cổ phiếu sang tay, ứng với 1 tỷ đồng. UPCoM-Index lên nhẹ 0,12 điểm (0,19%), đạt 64,5 điểm.

Theo VnExpress