Sôi động Livestream chia sẻ Bí kíp đam mê học toán của phái đẹp

08:22, 21/10/2016

Chương trình Livestream chia sẻ Bí kíp đam mê học toán của phái đẹp đã diễn ra sôi động trên fanpage của dịch vụ myHomework-Giải toán tối 20/10. Chương trình đã thu hút rất đông người xem và hàng nghìn lượt tương tác.

Chương trình Livestream chia sẻ Bí kíp đam mê học toán của phái đẹp đã diễn ra sôi động trên fanpage của dịch vụ myHomework-Giải toán tối 20/10. Chương trình đã thu hút rất đông người xem và hàng nghìn lượt tương tác.

Nhân ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10), VNPT-Media đã tổ chức Livestream “Bí kíp đam mê học Toán của phái đẹp” với sự tham dự của các vị nữ khách mời đặc biệt là cô giáo Phạm Kim Huệ hiện đang là giáo viên dạy Toán trường Trung học Cơ sở Ngô Sĩ Liên, giáo viên dạy giỏi cấp thành phố và nữ sinh nổi tiếng có thể nói 7 ngôn ngữ – Trần Khánh Vy.

Nhiều thông tin thú vị đã được cô Phạm Kim Huệ và nữ sinh nổi tiếng Trần Khánh Vy chia sẻ với các bạn học sinh, chẳng hạn như cách vượt qua nỗi sợ hãi môn Toán, cách cân bằng giữa học và chơi để đạt được kết quả tốt nhất…

Cô Phạm Kim Huệ - từng là học sinh chuyên văn, còn Khánh Vy là cựu nữ sinh chuyên Anh nhưng họ không hề sợ toán mà còn vượt qua được nỗi sợ hãi đó để trở thành đam mê với môn học này. “Không phải toán dành riêng cho phái mạnh. Hãy tự tin lên, môn toán giành cho tất cả chúng ta, chỉ cần có niềm say mê, có sự yêu thích thì sẽ đạt được thành công” cô Kim Huệ nhắn nhủ với các bạn học sinh.

Cô Phạm Kim Huệ - từng là học sinh chuyên văn, còn Khánh Vy là cựu nữ sinh chuyên Anh nhưng họ không hề sợ toán mà còn vượt qua được nỗi sợ hãi đó để trở thành đam mê với môn học này.

Cô Huệ cho rằng, học toán không khó. Để học tốt thì trên lớp cần tập trung nghe giảng, nắm chắc kiến thức cơ bản sau đó các em học sinh phải hệ thống hóa các kiến thức đó. Sau khi có được nền tảng kiến thức cơ bản rồi, các em sẽ giải các bài toán, nắm vững được các bài tập. Khi giải bài, các em sẽ nắm vững lại những định nghĩa, định lý đã được học. Nếu muốn phát triển hơn thì có thể tham khảo thêm trong sách nhưng giờ đây trên mạng rất nhiều, có thể lấy bài toán nổi tiếng trên mạng.

Đặc biệt trong buổi Livestream, các em học sinh đã được cô giáo Phạm Kim Huệ khái quát hóa các dạng toán cơ bản mà học sinh lớp 8 nên nắm vững để chuẩn bị kiến thức cho lớp 9 thi vào lớp 10. Nếu các bạn theo dõi buổi Livestream lần trước trên fanpage của myHomework-Giải toán, thầy giáo trẻ đa tài Lại Tiến Minh đã hệ thống đề thi vào lớp 10 có 5 phần gồm rút gọn, giải toán bằng lập phương trình hoặc hệ phương trình, quan hệ đường thẳng và parabol, bài toán tổng hợp về hình học và cuối cùng là một bài toán khó về đại số.  

Theo cô Huệ, trong 5 phần đấy, chương trình lớp 8 chiếm tới 4 phần. Do đó, lớp 8 được coi là năm bản lề. Các em học sinh cần cố gắng và tập trung nắm kiến thức chắc chắn để giúp cho chương trình lớp 9 và giúp cho kết quả thi vào 10 đạt kết quả cao.

“Không phải toán dành riêng cho phái mạnh. Hãy tự tin lên, môn toán giành cho tất cả chúng ta, chỉ cần có niềm say mê, có sự yêu thích thì sẽ đạt được thành công” cô Kim Huệ nhắn nhủ với các bạn học sinh, đặc biệt là với các bạn nữ.

Bên cạnh đó, để có thể học tốt hơn môn Toán, theo kinh nghiệm giảng dạy của cô Huệ, ngoài việc học từ thầy cô, các bạn học sinh có thể trao đổi với nhau cùng học và có thể tìm kiếm các công cụ hỗ trợ học toán trên mạng. Chẳng hạn như ứng dụng myHomework-Giải toán - ứng dụng này có rất nhiều điều lý thú để khám phá. “Những công cụ đó sẽ là những người bạn đồng hành hướng dẫn giải toán để các con có thêm những cách giải hay và giúp cho việc học toán không quá nặng nề nữa”, cô Huệ nói.

Ngay tại buổi Livestream với chiếc smartphone cài sẵn ứng dụng myHomework- Giải toán trên tay, MC VTV Mạnh Tùng đã thao tác rất đơn giản. Chỉ cần gửi câu hỏi bằng cách chụp ảnh lại đề toán và gửi lên hệ thống, chậm nhất sau 30 phút đội ngũ giáo viên của myHomework- Giải toán sẽ giúp các bạn tìm phương pháp giải và đáp án chính xác nhất. Đặc biệt hơn, các bạn học sinh có thể trao đổi trực tiếp với đội ngũ gia sư giàu kinh nghiệm của myHomework- Giải toán để hiểu hơn về lời giải được gửi về.

Rất thích thú với ứng dụng này, Khánh Vy đã phải thốt lên rằng: “Nếu có ứng dụng này vào thời của em đi học thì chắc chắn em sẽ giỏi toán hơn rất nhiều”. Dù toán không phải sở trường đối với Khánh Vy nhưng cựu nữ sinh chuyên anh trường Phan Bội Châu – Nghệ An không hề sợ hãi với môn Toán. Theo Vy, nắm chắc những kiến thức cơ bản, bạn sẽ học toán tốt hơn.

Nói về ứng dụng CNTT trong ngành Giáo dục, hiện VNPT cũng có sản phẩm Hệ thống Mạng giáo dục Việt Nam – vnEdu. Hệ thống đã và đang được ứng dụng tại hơn 10.000 trường học trên khắp các tỉnh, thành của cả nước, đồng hành cùng hơn 2,6 triệu học sinh.

Mạng giáo dục Việt Nam vnEdu được xây dựng xuất phát từ dịch vụ Sổ liên lạc điện tử, tạo thành một hệ sinh thái giáo dục hoàn chỉnh kết nối nhà trường – gia đình – học sinh. Đây thực sự là một sản phẩm mà có thể giúp cho không chỉ những giáo viên như cô Huệ mà cả gia đình các em học sinh cũng như các cấp quản lý trong giáo dục có những biện pháp giảng dạy và quản lý thực sự hiệu quả.

Buổi Livestream càng trở nên khuấy động hơn khi Khánh Vy trổ tài đọc một đoạn rap ngắn, đố toán bằng tiếng Anh…và đặc biệt cuối chương trình bạn Khánh Vy còn gửi lời chúc tới các mẹ, các bạn gái những lời chúc rất hay và dễ thương bằng tiếng Anh, Trung và Hàn.

Buổi Livestream càng trở nên khuấy động hơn khi Khánh Vy trổ tài đọc một đoạn rap ngắn, đố toán bằng tiếng Anh…và đặc biệt cuối chương trình bạn Khánh Vy còn gửi tới các mẹ, các bạn gái những lời chúc 20/10 rất hay và dễ thương bằng tiếng Anh, Trung và Hàn.

Tuy chỉ diễn ra trong 45 phút nhưng buổi Livestream đã phần nào giải đáp những băn khoăn, thắc mắc của các bạn học sinh và chia sẻ rất nhiều phương pháp hay để có thể học tốt được môn Toán. Thông qua chương trình, chắc chắn nhiều bạn học sinh sẽ không còn sợ hãi với môn toán nữa mà có thể biến nỗi sợ hãi đó thành niềm đam mê học toán. 

Độc giả có thể xem lại nội dung buổi Livestream trong video clip dưới đây:

Để tri ân các thành viên đang sử dụng myHomework và chào đón các thành viên mới trải nghiệm dịch vụ, các thành viên hiện hữu của myHomework-Giải toán sẽ có thêm cơ hội tích thêm điểm bằng cách chia sẻ ứng dụng này với bạn bè, người thân…Không những thế, khách hàng nhận “mã chia sẻ” và cài đặt ứng dụng cũng sẽ được tặng ngay 20 điểm thưởng vào tài khoản.

Để hiểu rõ hơn về dịch vụ và cập nhật liên tục các chương trình khuyến mại của myHomework-Giải toán, khách hàng có thể liên hệ hotline 0888915696 hoặc truy cập website: http://myhomework.vn.

(Theo XHTT)