5 cặp màu 'thần thánh' dành cho nam giới

10:36, 05/04/2017

Việc lựa màu cho quần áo sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều nếu nắm rõ 5 cặp màu "thần thánh" luôn đẹp khi đi cùng nhau.

Việc lựa màu cho quần áo sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều nếu nắm rõ 5 cặp màu “thần thánh” luôn đẹp khi đi cùng nhau.

Đen và vàng camel

Đừng quan tâm đến việc ai đó nói vàng camel là màu nhàm chán. Là một trong những biến thể nhạt hơn của màu nâu, vàng camel dễ thuần phục hơn rất nhiều so với màu nâu đậm và rất thoải mái khi phối cùng các màu trung tính (monochrome).

Jenna Riddle, stylist từng làm việc cho Nike, John Lewis và Next đã nói: “Trong khi màu đen trơn có giá trị như một thứ nền móng vững chắc thì vàng camel sẽ điểm xuyết nét nổi bật nhẹ nhàng cho trang phục, cũng như nhấn nhá thêm chiều sâu cho từng loại chất liệu”.

Tỷ lệ phối màu đen – vàng camel hợp lý nhất là 7:3, để màu đen làm nền tôn lên nét đẹp của món đồ camel tao nhã. Bạn có thể mặc nguyên cây đen như thường lệ, nhưng hãy chừa lại chiếc áo khoác ngoài hay đôi giày camel. Sự kết hợp màu sắc này luôn luôn hiệu quả.

Trang phục được phối từ màu đen và camel luôn mang đến vẻ ngoài tinh tế và lịch duyệt. Ảnh: Royal Fashionist. 
Trang phục được phối từ màu đen và camel luôn mang đến vẻ ngoài tinh tế và lịch duyệt. Ảnh: Royal Fashionist. 

Xanh navy và đỏ burgundy

Xanh navy và đỏ burgundy được xem là hai nhân tố “hoàng gia” nhất trong bảng màu vì hiệu ứng sang trọng mà nó mang lại. Điều thú vị là hai màu này lại rất dễ phối với nhau và kết quả đem lại luôn luôn tuyệt hảo.

Theo chuyên gia thời trang Giles Farham đến từ River Island, “sự nồng thắm của đỏ burgundy và vẻ sâu lắng của tông màu xanh navy là sự kết hợp tương hỗ rất hài hoà”. Cũng giống như màu đen, xanh navy là sự đảm bảo, là lớp phông nền hiệu quả nhất. Trong khi đó, đỏ burgundy chính là điểm nhấn nhá cần thiết, giúp tổng thể lạ mắt hơn.

Cách phối phổ biến nhất của cặp đôi quyền lực này chính là áo len chui đầu burgundy cùng suits/blazer màu xanh navy, hay cặp đôi áo bomber – quần cũng với các màu tương tự.

Xanh navy và burgundy - cặp màu luôn đẹp trong mọi hoàn cảnh. Ảnh: 
Xanh navy và burgundy - cặp màu luôn đẹp trong mọi hoàn cảnh. Ảnh: Fashionbeans.

Nâu và xanh lá

Là hai màu thuộc tông đất (earth tone) đặc trưng, nâu và xanh lá luôn tạo nên ấn tượng hài hoà, dễ chịu cho người sử dụng. Điều cần lưu ý là cần sử dụng các tông khác nhau chứ không phải nguyên bản của hai màu này, như xanh olive và nâu đất, hay xanh rêu và nâu nhạt.

Bên cạnh đó, với gốc màu đất, nâu và xanh lá cũng tạo nền cho các món đồ thời trang mang màu trung tính khác toả sáng, như giày thể thao xám hay áo sơ mi trắng.

Một yếu tố khác không kém phần quan trọng chính là xanh lá đã được Pantone nhận định là màu của năm 2017. Vì lẽ đó, việc đưa thêm vài món đồ xanh lá vào tủ quần áo là sự lựa chọn không chỉ kinh điển mà còn rất hợp xu hướng.

Xanh lá tưởng như là màu khó phối, lại trở nên đẹp bất ngờ khi đi cùng trang phục tông nâu. Ảnh:
Xanh lá tưởng như là màu khó phối, lại trở nên đẹp bất ngờ khi đi cùng trang phục tông nâu. Ảnh: The Fashion Tag. 

Hồng và xám

Những năm trở lại đây, màu hồng đang dần khẳng định vị thế trong làng thời trang nam giới. Và dù có hơi mạo hiểm, sử dụng màu hồng vẫn là một trong những trải nghiệm đáng thử nhất đối với các chàng trai muốn làm mới hình ảnh bản thân.

Lựa chọn màu sắc hiệu quả nhất khi muốn “chơi” hồng chính là màu trung tính, mà xám là sự lựa chọn khôn ngoan nhất.

“Sự kết hợp giữa hồng và xám luôn hiệu quả vì đây là hai tông màu nhẹ. Xám là sắc màu nam tính trong khi hồng đem đến sự nhẹ nhàng. Vài năm trước, hồng có thể bị xem là màu khá thư sinh yếu ớt, nhưng giờ đây, nó đã trở thành xu hướng được nhiều người ưa chuộng”, ông Millie Rich, stylist tại Thread nhận xét.

Về bản chất, đây là hai tông màu đối lập nhau nên bạn có thể xử lý đối nghịch về kiểu cách trang phục khi kết hợp hai màu sắc này. Ví dụ như quần tây màu xám (đặc trưng cho phong cách formal) phối cùng áo nỉ màu hồng nhạt, hay quần hồng suông rộng kết hợp cùng áo thun xám đơn giản.

Cặp đôi hồng - xám biến quý ông hầm hố nhất cũng trở nên lịch lãm. Ảnh: 
Cặp đôi hồng - xám biến quý ông hầm hố nhất cũng trở nên lịch lãm. Ảnh: The Fashionisto.

Đen và trắng

Không quan trọng màu da, chất liệu hay kiểu dáng trang phục, đen và trắng luôn là hai màu tuyệt vời khi đi cùng nhau. Với sắc độ trung tính, đen và trắng vừa tương phản, lại vừa hỗ trợ nhau rất tốt trong việc tạo nên tổng thể hài hoà mà vẫn vô cùng ấn tượng.

Bên cạnh đó, việc sử dụng hai màu đen – trắng lại vô cùng đơn giản. Chúng không bị giới hạn trong tỷ lệ hay nguyên tắc phối màu, mà gần như mọi món đồ thời trang đen – trắng nào cũng tỏ ra hiệu quả khi đi cùng nhau.

Và vì thế, dù theo phong cách là cổ điển, sành điệu hay tối giản, mọi người ở mọi độ tuổi đều có thể sử dụng hai màu đen – trắng, cặp đôi hoàn hảo và không bao giờ lỗi mốt

Theo Tri Thức Trực Tuyến