Vợ đòi ly hôn vì chồng bạo hành suốt 3 năm

15:39, 31/08/2016

3 năm ròng rã, chị liên tục bị chồng ép phải "chiều" bằng bạo lực. Quyết định làm đơn ly dị để tự giải thoát khỏi gã chồng khát dục, chị vẫn không nguôi nỗi đau về những tháng ngày sống trong "địa ngục trần gian này", luật sư Hải Anh nói.

3 năm ròng rã, chị liên tục bị chồng ép phải “chiều” bằng bạo lực. Quyết định làm đơn ly dị để tự giải thoát khỏi gã chồng khát dục, chị vẫn không nguôi nỗi đau về những tháng ngày sống trong “địa ngục trần gian này”, luật sư Hải Anh nói.

Bây giờ khi nhắc lại hoàn cảnh của chị Q ở Phú Xuyên, Hà Nội, luật sư Tô Hải Anh luôn có một niềm thương xót, bởi chị Q từng có một mái ấm gia đình nhưng bây giờ thì không còn nữa. Sau khi ly hôn, chị phải sống một mình, lủi thủ trong căn nhà tạm bợ mà bố mẹ dựng cho nơi mảnh vườn sau nhà.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo luật sư Hải Anh, “Hoàn cảnh của chị Q khá éo le. Chị lấy chồng vì quan niệm cha mẹ đặt đâu con ngồi đó nên đến khi làm lễ cưới, chị Q và anh N (chồng chị) mới biết mặt nhau.

Chung sống chưa được bao lâu, chị Q nhận ra chồng mình là một kẻ cộc cằn, thô bạo. Nhiều năm liên tục, chị bị chồng bạo hành về tình dục. Đêm nào cũng vậy, anh ta đều đặn bắt vợ phải “chiều” đôi ba lần. Dù đau đớn nhưng chị không dám trái ý vì sợ người chồng nổi điên đánh đập.

Tình trạng ấy kéo dài suốt 3 năm khiến chị ngày càng tiều tụy. Ban ngày, chị làm quần quật ngoài đồng, đêm về lại phải gồng mình để chồng thỏa mãn cơn khát dục.

Bị ám ảnh đau đớn, chị trở nên sợ hãi mỗi khi đêm đến. Mỗi khi mệt mỏi, chị từ chối yêu cầu “quan hệ” với chồng thì bị anh ta đánh đập, hành hạ rồi gắn cho tôi “ngoại tình” với người đàn ông khác nên mới không có con.

Không chỉ đánh đập, anh ta còn đe dọa tinh thần chị. Chị nín nhịn chịu đựng, anh ta lại càng ngang ngược, dữ tợn hơn. Có lần đang ăn, anh ta mắng nhiếc, hất cả mâm cơm vào người chị không thương tiếc. Nhiều lúc, chị muốn tố cáo gã chồng vũ phu nhưng vì mặc cảm nên đành cam chịu.

Rồi cũng vì không chịu đựng được nữa nên chị mới nhờ đứa cháu họ tìm đến tôi để giúp đỡ làm đơn xin ly hôn.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ban đầu chị nói chị không muốn tố cáo hay kiện tụng anh chồng. Chị chỉ muốn được ly hôn để sống yên ổn. Lúc ấy tôi chỉ khuyên chị nên hòa giải. Nhưng đi sâu vào vụ việc, chứng kiến những đòn tra tấn của chồng chị, tôi mới hiểu chị nên giải thoát khỏi gã chồng vũ phu ấy.

Đến tháng 8 năm 2013, chị Q đâm đơn ra tòa xin ly hôn. Lúc này, anh chồng lại tỏ vẻ ăn năn, hối lỗi mong vợ tha thứ để quay lại. Tuy nhiên trước những bằng chứng thuyết phục của chị Q gửi luật sư, anh N không thể giả đối thêm được nữa.

Bản án của TAND chấp nhận yêu cầu của chị. Sau khi ly hôn, bố mẹ chị dựng một căn nhà nhỏ tạm bợ sau góc vườn để chị ở. Căn nhà vợ chồng chị từng sinh sống được tòa chia đôi nhưng vì anh N luôn hằn học , xua đuổi nên chị cũng không thể sinh sống cùng ở đó. 3 năm chung sống với chồng, cuối cùng ly hôn chị chấp nhận tay trắng ra đi”.

Là người tư vấn pháp lý cho vụ án, luật sư Hải Anh cho biết, theo quan điểm của chị, nếu vụ ly hôn nào có nguyên do từ một lỗi lầm nào đó trong cuộc sống mà hai bên còn thương nhau thì chị sẽ tìm mọi cách để các bên giải tỏa hết với nhau rồi tìm cách gắn kết họ lại. Vụ án trên cũng vậy. Lúc đầu thấy chị Q quyết đòi ly hôn bằng được, chị nghĩ chỉ là mâu thuẫn tức thời nhưng không phải, mâu thuẫn của họ đã trầm trọng, không thể hàn gắn được nữa. Hơn nữa họ cũng chưa có con cái ràng buộc nên cố gắng hàn gắn cũng chỉ khổ người vợ mà thôi.

Theo Vietnamnet